Tin mới

Bức ảnh cô gái không nhường ghế xe bus cho cụ ông gây tranh cãi trên MXH

Thứ ba, 22/05/2018, 14:21 (GMT+7)

Sự việc xảy ra lúc 9h55 ngày 22/05, tại tuyến xe bus 01 Long Biên - Yên Nghĩa.

Sự việc xảy ra lúc 9h55 ngày 22/05, tại tuyến xe bus 01 Long Biên - Yên Nghĩa.

Văn hóa giao thông công cộng chưa bao giờ là một đề tài hết "hot" đối với cánh tài xế. Và mới đây, để tài ấy lại một lần nữa gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa sau khi một bức ảnh "ngược đời" được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. 

Bức ảnh được chụp trên xe bus ghi lại cảnh, một cô gái trẻ ngồi trên ghế còn bên cạnh là cụ ông lớn tuổi đang ngồi ghé vào bục để chân của chiếc ghế bạn gái kia ngồi kèm theo lời chia sẻ: ''Hôm nay vào lúc 9h55' tại tuyến xe bus 01 Long Biên - Yên Nghĩa xuất hiện 1 bạn trẻ như này. Có người nhắc nhường ghế cho người già nhưng bạn ấy vẫn ngồi im. Cụ ông ngồi cả 1/2 tuyến đường như vậy.

Bức ảnh cô gái không nhường ghế xe bus cho cụ ông gây tranh cãi trên MXH - Ảnh 1.

Ảnh: Shara Elinna

Theo đó, bạn gái này đang ngồi trên ghế xe bus thì có một cụ ông lớn tuổi lên xe. Mặc dù được nhắc nhở nhường ghế cho người lớn tuổi, nhưng cô gái này vẫn ngồi im. Sau khi đăng lên mạng, bức ảnh đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng Facebook nhất là giới trẻ. Phía dưới phần bình luận, cư dân mạng tranh cãi và đưa ra các ý kiến trái chiều làm vấn đề trở nên phức tạp.

Một số người cho rằng cô gái này vô ý thức, không biết kính trên nhường dưới khi để cụ ông phải ngồi như vậy:

Thành viên Tuấn Anh bình luận: ''Em gái này sao lại vô ý thức như vậy, dù sao cũng không thể để cho cụ ngồi dưới chân như thế kia được. Hãy coi đó như ông bà mình vậy''.

Thành viên Linh Nguyễn bình luận: ''Mình còn trẻ, còn khỏe thì sao lại không nhường ghế cho người già làm vậy coi sao được''.

Bên cạnh đó, rất nhiều ý nói rằng có thể cô gái này bị bệnh hoặc đơn giản là cô gái này có nhường ghế nhưng cụ ông không ngồi, vì dù sao đây cũng là một bức ảnh không thể nói lên điều gì.

Thành viên Quang Lê chia sẻ: ''Một bức ảnh không thể nói lên điều gì? biết đâu cụ ấy không thích ngồi ghế thì sao? Hoặc cũng có thể cụ sắp xuống điểm dừng nên ngồi tạm''.

Thành viên Quỳnh Dương chia sẻ: ''Có thể cô bé đó mệt, say xe hoặc ốm cũng có thể là không nghe tiếng. Mọi người đừng vì bức ảnh mà đánh giá sự việc như vậy''. 

Hoàng Tuân

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news