Tin mới

Bóng bay đèn led phát nổ, 4 người bỏng nặng nhập viện nguy kịch

Thứ hai, 11/12/2017, 10:29 (GMT+7)

Trong lúc ngồi trên xe, một nam thanh niên lấy thuốc ra hút chẳng may tàn lửa bắn ra khiến quả bóng đèn led nổ tung làm 4 người trên xe bị thương nặng.

Trong lúc ngồi trên xe, một nam thanh niên lấy thuốc ra hút chẳng may tàn lửa bắn ra khiến quả bóng đèn led nổ tung làm 4 người trên xe bị thương nặng.

Theo thông tin trên Thời Đại dẫn lại từ tờ Sina, tối ngày 27/11 vừa qua, một vụ nổ đã xảy ra tại Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc trong một chiếc xe có chứa 6 quả bong bóng galaxy, khiến cả 4 người trong xe bị bỏng nặng.

Bóng bay đèn led được nhiều bạn trẻ ưa thích vì lung linh và bắt mắt.

Nạn nhân trong sự việc này gồm hai người đàn ông và hai phụ nữ. Nhóm người này đã mua 6 quả bóng bay đèn LED từ một người bán hàng rong. Theo SCMP, các quả bóng bay này có thể đã được bơm bằng khí Hidro - loại khí dễ cháy nổ hơn Heli (khí an toàn nhưng đắt tiền).

Trước khi sự việc xảy ra, 4 người này cùng ngồi trong taxi. Tuy nhiên, tàn thuốc lá khiến một quả bóng bay phát nổ dẫn đến những quả khác phát nổ theo.

Cảnh tay của nam thanh niên bị bỏng do bóng nổ

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu với các vết bỏng trên da. Trong đó, người nặng nhất bị bỏng độ 2 ở tay và mặt.

Tri thức trực tuyến dẫn tin từ tờ Modern Express, kể từ khi sự việc xảy ra, hơn 100 quả bong bóng galaxy đã bị cơ quan chức năng thu giữ từ những người bán hàng rong. Đồng thời trên mạng xã hội đất nước tỷ dân, dư luận liên tục lên tiếng nhắc nhở mọi người cần đề phòng khi sử dụng loại bóng này. Tuy nhiên, đến ngày 2/12, lại có thêm 4 đứa trẻ, trong đó lớn nhất là 15 tuổi, bé nhất là 3 tuổi, cũng bị bỏng do bong bóng nổ.

Được biết thời gian gần đây bóng bay bóng bóng galaxy, hay còn được biết với những tên gọi khác như bong bóng đèn LED, bong bóng phát sáng, bong bóng 7 màu.... có nguồn gốc từ Trung Quốc và nhanh chóng trở thành một món đồ ưa chuộng trong dịp cuối năm của giới trẻ Việt Nam. 

Quả bóng bay đèn LED phát sáng là dòng sản phẩm mới xuất hiện ở Trung Quốc

Điểm đặc biệt của loại bong bóng này là phát sáng lấp lánh cùng đẹp và ấn tượng. Nhất là vào buổi tối cầm bong bóng phát sáng này đi tới đâu ai cũng phải ngắm nhìn vì sự độc đáo của loại bong bóng này. Đây chính là phụ kiện hot nhất trong mùa Noel năm nay.

Hiện tại có bong bóng có đèn một màu như vàng, xanh và các loại bong bóng có đèn nhiều màu nhưng bong bóng đèn nhiều màu là loai đẹp và được ưa chuộng nhất nhưng cũng có nhiều mối nguy hiểm khó lường.

Bong bóng galaxy thường được bơm vào khí heli hoặc khí hydro, có khả năng treo lơ lửng trên không. Trong đó, khí heli có tính trơ nên tương đối an toàn trước lửa hay nhiệt độ cao, còn khi hydro dẫn nhiệt nhanh, một khi gặp lửa chắc chắn sẽ phát nổ. Theo kết quả điều tra cho thấy, vụ tai nạn trên xảy ra do bên trong những quả bóng đều chứa khí hydro nên mới dẫn đến sự việc thương tâm này.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news