Tin mới

Bộ Tư pháp xin lỗi người không được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng ĐH Luật

Thứ sáu, 20/07/2018, 14:09 (GMT+7)

Luật sư Lê Đình Vinh thi đỗ chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội song không được bổ nhiệm suốt ba năm qua.

Luật sư Lê Đình Vinh thi đỗ chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội song không được bổ nhiệm suốt ba năm qua.

Dân TríVnexpress đưa tin cho hay ngày 20/7, tại cuộc họp báo thường kỳ, Chánh văn phòng Bộ Tư Pháp Đỗ Đức Hiển cho biết Bộ đã có văn bản trả lời ông Lê Đình Vinh (Giám đốc Công ty Luật Vietthink) về việc không có đủ cơ sở để bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội.

Bốn năm trước, ông Vinh đã trúng tuyển kỳ thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội do Bộ Tư pháp tổ chức.

Luật sư Vinh (thứ hai từ phải qua trái) trong lễ công bố trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội với sự tham dự của Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường. Ảnh: Bộ Tư pháp

Đại diện Bộ Tư pháp gửi lời xin lỗi về "sự cố đáng tiếc" và mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm từ phía luật sư Vinh. “Bộ nhận thiếu sót chưa kịp thời điều chỉnh đối tượng thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội để phù hợp với Thông báo số 202-TB/TW của Bộ Chính trị”, ông Hiển nói.

Liên quan đến sai phạm của những cá nhân liên quan và việc bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần ncho ông Vinh, ông hiển cho biết, Bộ Tư pháp đã có báo cáo gửi Thủ tướng và các đơn vị liên quan. Người phát ngôn Bộ Tư pháp cho rằng "đây là bài học lớn" và Bộ sẽ nghiêm túc kiểm điểm các cá nhân để xảy ra thiếu sót này.

Phía luật sư Vinh cho hay quá trình giải quyết "sự cố" của Bộ Tư pháp không công khai minh bạch và công bằng giữa các thí sinh. Nếu không đủ cơ sở bổ nhiệm, Bộ Tư pháp phải huỷ kỳ thi tuyển chứ không thể làm việc “không có căn cứ pháp luật”.

“Tôi không chấp nhận lời xin lỗi và đã gửi đơn khiếu nại lên nhà chức trách, yêu cầu giải quyết vụ việc minh bạch, đảm bảo quyền lợi cho các cá nhân”, ông Vinh nói.

Ông Lê Đình Vinh, 44 tuổi, tiến sĩ luật, từng là giảng viên Đại học Luật Hà Nội, Phó trưởng ban Thư ký lãnh đạo Văn phòng Bộ Tư pháp. Ông trúng tuyển kỳ thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội được tổ chức đầu tháng 9/2015. Việc thi tuyển này nằm trong dự thảo Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Đến đầu năm 2016, ông Vinh vẫn chưa được bổ nhiệm chính thức trong khi những người trúng tuyển vào các chức danh khác trong cùng kỳ thi đã ổn định công việc.

Ngày 15/1, sau cuộc họp giữa Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp với Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính, Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Tư pháp đã quyết định dừng bổ nhiệm chức danh với ông Vinh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news