Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về trận đánh đầu tiên của Su-57 tại Syria

Thứ bảy, 26/05/2018, 22:20 (GMT+7)

Trước đó, các nguồn tin cho hay hai chiếc tiêm kích thế hệ thứ năm của Nga đã tới Syria cùng với bốn chiếc máy bay Su-35S. Hiện tại, dòng tiêm kích thế hệ mới này vẫn chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Trước đó, các nguồn tin cho hay hai chiếc tiêm kích thế hệ thứ năm của Nga đã tới Syria cùng với bốn chiếc máy bay Su-35S. Hiện tại, dòng tiêm kích thế hệ mới này vẫn chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm qua 25/5 đã công bố video tiêm kích tàng hình Su-57 thử nghiệm mẫu tên lửa hành trình đối đất mới hồi tháng Hai.

Theo đó, ông Shoigu cho hay hiện một loại tên lửa hành trình hiện đại đang được thử nghiệm trên dòng tiêm kích này.

Tiêu điểm - Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về trận đánh đầu tiên của Su-57 tại Syria

Tiêm kích Su-57 của Nga.

Các chuyên gia quân sự cho rằng quả đạn được dùng là tên lửa hành trình tầm xa Kh-59MK2, biến thể thiết kế riêng cho tiêm kích Su-57. Loại tên lửa này được phủ vật liệu hấp thụ sóng radar, có thiết kế mô-đun và khung vỏ hình chữ nhật, giúp giảm diện tích phản xạ radar và cho phép quả đạn nằm gọn trong khoang vũ khí chật hẹp của những chiếc Su-57.

“Các cuộc phóng thử nghiệm đối với tên lửa hành trình chiến thuật đã được thực hiện trên tiêm kích thế hệ thứ năm vào hồi tháng Hai năm nay nhằm đánh giá các điều kiện chiến đấu cũng như các thông số kỹ thuật đặc biệt của phương tiện quân sự này”, ông Shoigu nói.

Trước đó, Chủ tịch tập đoàn Hàng không United Yuri Slyusar thông báo rằng hai chiếc tiêm kích Su-57 đã có những trận đánh đầu tiên tại Syria vào hồi tháng 2/2018 và hoàn thành thành công các nhiệm vụ. Ông cũng lưu ý thêm rằng các bài kiểm tra đã xác nhận tất cả những thông số kỹ thuật liên quan tới “khả năng cơ động vượt trội” cùng hệ thống phần cứng tiên tiến đã được tích hợp trên máy bay.

Theo ông Slyusar, quân đội Nga sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt Su-57 vào năm 2018.

Tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57 là một trong những dòng máy bay hiện đại nhất hiện nay của lực lượng vũ trang Nga. Nó xuất hiện lần đầu tại lễ diễu binh nhân Ngày Chiến thắng vào hôm 9/5 vừa qua tại Quảng trường Đỏ ở Moscow.

Danh Tuyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news