Tin mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bác bỏ tin đồn sẽ rời nội các Trump

Thứ ba, 16/10/2018, 16:07 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói hôm thứ Hai (15/10) rằng ông và Tổng thống Trump “chưa bao giờ” thảo luận về việc ông sẽ rời khỏi vị trí hiện tại, theo Fox News.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói hôm thứ Hai (15/10) rằng ông và Tổng thống Trump “chưa bao giờ” thảo luận về việc ông sẽ rời khỏi vị trí hiện tại, theo Fox News.

“Tôi thuộc đội của ông ấy”, Mattis nói với các phóng viên khi đang trên đường đến Việt Nam. “Chúng tôi chưa bao giờ nói về việc tôi sẽ rời đi … Chúng tôi đang tiếp tục công việc của mình”.

Ông Mattis đã nhiều lần bác bỏ thông tin đồn đại rằng mối quan hệ giữa ông và Tổng thống Trump có những rạn nứt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis

Trả lời phỏng vấn trong chương trình “60 phút” của kênh CBS phát sóng hôm Chủ nhật, Tổng thống Trump nói rằng hiện thông tin về Nhà Trăng đang “rất loạn”, “rất sai” và “nhiều tin giả” . Trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump cũng tiết lộ thông tin rằng ông mới ăn trưa với ông Mattis hai ngày trước đó và đánh giá Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là “một người rất tốt” và “tôi có quan hệ rất tốt với ông ấy” và “chúng tôi rất hòa thuận”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mattis sẽ thăm Việt Nam trong hai ngày 16-17/10, đây là chuyến thăm viếng Việt Nam lần thứ hai trong năm nay của ông, chuyến thăm trước vào tháng Một.

Fox News đánh giá, mặc dù quan hệ Việt – Mỹ đã ấm lên từ nhiều năm nay và chuyện các quan chức cao cấp của Hoa Kỳ thăm viếng quốc gia Đông Nam Á này là bình thường, nhưng việc một Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới thăm nước này hai lần trong chỉ một năm là điều không bình thường. Điều đặc biệt, việc thành phố Hồ Chí Minh nằm trong kế hoạch làm việc của ông Mattis ở Việt Nam là điều hiếm thấy trong những chuyến thăm của các Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ tiền nhiệm.

Theo dự kiến ban đầu, chuyến công du nước ngoài lần này của ông Mattis sẽ bao gồm Bắc Kinh trong hành trình, nhưng kế hoạch này đã bị gác lại trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Trung đang căng thẳng do những xung đột trên nhiều phương diện như thương mại, Biển Đông và Đài Loan.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news