Tin mới

Bộ trưởng Nhạ đau lòng trước vụ Hiệu trưởng xâm hại tình dục nam sinh

Thứ hai, 17/12/2018, 16:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc thầy Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xâm hại tình dục hàng chục nam sinh, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ về sự việc.

Liên quan đến vụ việc thầy Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xâm hại tình dục hàng chục nam sinh, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ về sự việc.

Theo tin tức trên Dân trí, Trí thức trẻ, Vietnamnet, sáng 17/12, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có buổi khảo sát thực tế tại trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS Văn Yên, Trường Tiểu học và THCS Đại Phác huyện Văn Yên, và trường THCS Việt Thành, huyện Chấn Yên tỉnh Yên Bái.

Tại đây, Bộ trưởng Nhạ đã nhắc đến sự việc hàng chục học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục gây xôn xao dư luận.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói: “Gần đây, báo chí có đưa tin về nghi vấn vụ việc hàng chục học sinh năm bị lạm dụng tình dục tại một trường học Phú Thọ. Đây đúng là một tin rất đau trong nghề giáo, trong môi trường giáo dục. Nếu đúng như tố cáo, hành vi này không chỉ vi phạm quy định của nhà giáo mà là vi phạm pháp luật. Đã vi phạm pháp luật là phải xử lý nghiêm. Đối với nhà giáo phải có xử lí dứt điểm, phải đưa ra khỏi ngành”.

“Phụ huynh sẽ nghĩ như thế nào khi một trường học xưa nay được nghĩ rằng dạy dỗ như một gia đình mà để xảy ra như vậy. Ở trường hợp này, nếu đúng, chúng ta cần phải lên án, có thái độ rõ ràng và pháp luật xử lí nghiêm. Nhưng chúng ta làm nghề giáo dục, dừng lại ở đó là chưa đủ, không đúng”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trăn trở.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trăn trở về sự việc thầy Hiệu trưởng xâm phạm học sinh. Ảnh internet

Theo Bộ trưởng Nhạ, đây là một bài học sâu sắc ở các trường học. Rất nhiều vấn đề nảy sinh vì môi trường thiếu dân chủ như trường hợp của thầy hiệu trưởng kia đã diễn ra nhiều năm nay, nhưng chỉ khi các cháu nói ra mới biết. Đây là bài học xương máu trong giáo dục giới tính của học sinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ rõ đi từ gốc là bản thân các cháu cũng phải được giáo dục giới tính tốt, kĩ năng phòng chống xâm hại. Chính các cháu biết tự vệ bảo vệ mình.

Trước đó, ngày 12/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hàng chục học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc để điều tra vụ việc. Ngày 15/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đ.B.M (57 tuổi, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn) Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news