Tin mới

Hy hữu bé sơ sinh có 31 ngón chân, ngón tay

Thứ ba, 03/05/2016, 20:08 (GMT+7)

Một em bé tại Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến bố mẹ mình sốc khi sinh ra với 15 ngón tay và 16 ngón chân dù trước đó khám thai họ không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào bất thường.

Một em bé tại Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến bố mẹ mình sốc khi sinh ra với 15 ngón tay và 16 ngón chân dù trước đó khám thai họ không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào bất thường.

Daily Mail đưa tin cho biết, một em bé tại Hồ Nam, Trung Quốc đã được sinh ra với tổng cộng 31 ngón tay và ngón chân. 

Bé Hồng Hồng được sinh ra với 16 ngón chân. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, người mẹ của em bé Hồng Hồng này cũng mắc dị tật thừa ngón. Do đó, lo con mình có thể bị giống mẹ nên ngay từ khi mang thai, chị đã thường xuyên đi khám bệnh tại các bệnh viện tại Thẩm Quyến.

Ngoài ra, chị cũng đã siêu âm 4 chiều tại BV phụ sản quận Futian ở Thâm Quyến và nhận được kết quả hoàn toàn bình thường.  

Bé sở hữu 31 ngón chân và ngón tay. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, khi em bé chào đời, cha mẹ của bé đã hoàn toàn sốc khi chứng kiến con mình mắc dị tật nghiêm trọng hơn cả mẹ khi mỗi bàn chân em bé có đến 8 ngón và một tay 8 ngón, tay còn  lại 7 ngón. Cũng theo Daily Mail, cứ 1000 ca sinh thì có 1 ca mắc dị tật thừa ngón.

Tuy nhiên, trường hợp thừa quá nhiều ngón như thế này là cực kì hiếm.  Do còn quá nhỏ nên bé Hồng Hồng chưa thể tiến hành phẫu thuật loại bớt ngón thừa được. Em sẽ được tiến hành phẫu thuật trong thời gian từ 6 tháng đến 1 tuổi.

Tuy nhiên, đại diện phía bệnh viện cho biết ca phẫu thuật sẽ vô cùng khó khăn. Ngoài ra chi phí cho cuộc phẫu thuật này có thể lên đến hàng trăm nghìn nhân dân tệ và đó là số tiền quá lớn đối với hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé.

[mecloud]Rg2RJyARv5[/mecloud]

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news