Tin mới

Bỏ lại đống đồng xu trị giá 30 triệu đồng, người nghệ sĩ bất ngờ khi quay lại sau 1 ngày

Thứ tư, 19/09/2018, 10:48 (GMT+7)

Gần 100.000 đồng xu trị giá 1000 bảng, tương đương 30 triệu đồng đã được để ở một vòi phun nước không còn được sử dụng và người ta hồi hộp chờ xem chúng có "bốc hơi" hay không.

Gần 100.000 đồng xu trị giá 1000 bảng, tương đương 30 triệu đồng đã được để ở một vòi phun nước không còn được sử dụng và người ta hồi hộp chờ xem chúng có "bốc hơi" hay không.

Vừa qua, nghệ sĩ người Anh Anna Brownsted đã thực hiện một thử nghiệm rất thú vị nằm trong dự án In Your Way nhằm nghiên cứu bản chất và hành vi con người.

Bà đã để 100.000 đồng xu với tổng trị giá là 1000 bảng Anh, tương đương 30 triệu đồng tại một vòi phun nước không còn được sử dụng ở Quayside, Cambridge, Anh.

Các đồng xu có trọng lượng tổng cộng là 356 kg và được đặt vào lúc 8 giờ sáng ngày thứ Bảy, được dự định sẽ vẫn còn ở đó trong 48 tiếng.

Bỏ lại đống đồng xu trị giá 30 triệu đồng, người nghệ sĩ bất ngờ khi quay lại sau 1 ngày - Ảnh 1.

Nghệ sĩ người Anh Anna Brownsted để các đồng xu tại một vòi phun nước ở Cambridge. (Ảnh: BBC)

Tuy nhiên, đến 9 giờ sáng ngày Chủ nhật, 99% số đồng xu đã bị lấy đi, dù rằng có các tấm biển thông báo vòi phun nước này đã được lắp camera an ninh. Chỉ còn lại vài đồng xu với tổng giá trị là 1,66 bảng.

Số tiền xu bằng đồng được đặt ở vòi phun nước để thử phản ứng của những người đi qua đó, nhưng nghệ sĩ Anna thừa nhận bà đã rất ngạc nhiên khi thấy các đồng xu biến mất nhanh đến thế.

Bỏ lại đống đồng xu trị giá 30 triệu đồng, người nghệ sĩ bất ngờ khi quay lại sau 1 ngày - Ảnh 2.

Chỉ trong vòng 24 giờ, 99% số đồng xu đã biến mất. (Ảnh: BBC)

Bà cũng định lên kế hoạch sẽ quyên góp số tiền xu còn lại cho một quỹ Từ thiện của địa phương, song với kết quả thu được, rõ ràng ý định của bà đã không trở thành hiện thực.

Được biết, số tiền dùng cho thử nghiệm mang tính xã hội này do công ty Xổ số Quốc gia tài trợ cho dự án của Hội đồng Nghệ thuật Anh.

"Chúng tôi không coi việc lấy số tiền xu này là hành vi trộm cắp vì chúng được để ở đó để thử phản ứng của mọi người và được coi là một phần của dự án nghệ thuật này" - Daniel Pitt, giám đốc nghệ thuật của dự án cho biết.

Theo Oddity Central

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news