Tin mới

Bộ GD-ĐT không đồng ý đề xuất thi THPT riêng của TPHCM

Thứ tư, 05/10/2016, 09:42 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT đã từ chối đề xuất thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017 riêng của TP.HCM và đề nghị thực hiện theo đúng phương án thi mà Bộ đã công bố nhằm đảm bảo sự công bằng cho thí sinh trong cả nước.

Bộ GD-ĐT đã từ chối đề xuất thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017 riêng của TP.HCM và đề nghị thực hiện theo đúng phương án thi mà Bộ đã công bố nhằm đảm bảo sự công bằng cho thí sinh trong cả nước.

Thông tin được Tuổi Trẻ và VietNamNet đăng tải.

Cụ thể, ngày 7/6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm việc với lãnh đạo TP.HCM về giáo dục và đào tạo.

Tại buổi làm việc, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ xem xét đề xuất về thi và xét tốt nghiệp THPT thuộc “Đề án tổng thể phát triển giáo dục và đào tạo thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030” của Sở GD-ĐT TPHCM.

Bộ GD-ĐT không đồng ý yêu cầu thi THPT riêng của TPHCM. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, ngày 28/9 vừa qua, Bộ GD-ĐT đã công bố phương án thi THPT quốc gia 2017 trong cả nước. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đã đề nghị Sở GD-ĐT TPHCM thực hiện theo đúng phương án thi mà Bộ đã công bố nhằm đảo bảo sự công bằng chung của kỳ thi trong cả nước.

Trước đó, UBND TP.HCM gửi văn bản xin thẩm định của Bộ GD-ĐT về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT năm 2017, có lộ trình thực hiện hai giai đoạn.

Giai đoạn một vào năm 2017 được tổ chức thi trong hai ngày 2/6 và 3/6 với ba môn Toán (120 phút), Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ (90 phút), riêng hệ Giáo dục thường xuyên sẽ thi môn thay thế Ngoại ngữ.

Giai đoạn hai từ năm 2018 về sau được tổ chức thi trong hai ngày 2/6 và 3/6 với 4 môn Toán (120 phút), Ngữ Văn (120 phút), Tích hợp (120 phút), Ngoại ngữ (90 phút), riêng hệ Giáo dục thường xuyên sẽ thi môn thay thế Ngoại ngữ.

Đề thi của cả hai giai đoạn đều do Sở GD-ĐT TP.HCM tự ra và tổ chức công tác coi, chấm thi. Nội dung đề thi bám sát kiến thức học ở SGK lớp 12.

Cũng theo đề án, những thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT vẫn đảm bảo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, TP.HCM còn đề xuất miễn thi tốt nghiệp cho học sinh khuyết tật, có thành tích học tập, thi đấu thể thao, văn hóa, các cuộc thi cấp chuyên môn đoạt giải nhất, nhì, ba cấp thành phố và giải khuyến khích toàn quốc trở lên.

Đề án cũng nêu rõ cách tính điểm xét công nhận tốt nghiệp ngoài điểm thi tốt nghiệp còn phụ thuộc vào điểm tổng kết trung bình năm học, điểm ưu tiên, điểm khuyến khích của từng thí sinh.

Điểm thi tốt nghiệp THPT có thể dùng để xét tuyển vào các trường trung cấp nghề, cao đẳng và đại học trên cả nước (phụ thuộc vào kế hoạch tuyển sinh của các trường đại học).

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM