Tin mới

Bí quyết làm đẹp suốt cả ngày chỉ với 1 quả chanh

Thứ tư, 28/06/2017, 14:29 (GMT+7)

Chanh tươi là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của rất nhiều phụ nữ. Nếu biết cách sử dụng, bạn sẽ đẹp rạng rỡ suốt cả ngày.

Chanh tươi là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của rất nhiều phụ nữ. Nếu biết cách sử dụng, bạn sẽ đẹp rạng rỡ suốt cả ngày.

Buổi sáng

Nụ cười là yếu tố tiên quyết cho vẻ ngoài rạng rỡ. Sau cả tuần uống trà, cafe và thực phẩm có màu khiến răng bị ố vàng xỉn màu.

Chanh giúp tẩy sạch mảng bám và ố vàng trên răng.

Hãy dùng 1 muỗng baking soda, thêm vài giọt chanh hòa với nước, dùng bàn chải chà hỗn hợp trên lên răng trong khoảng 2 phút. Hỗn hợp chanh và baking soda sẽ giúp tẩy sạch những vết ố trên răng, cho bạn hàm răng sáng bóng, chắc khỏe.

Tuy nhiên, không áp dụng quá 1 lần/tuần để tránh bào mòn và gây hại răng.

Sau đó, bạn nên cắt một lát chanh mỏng, thoa lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút. Nếu trộn thêm với mật ong sẽ tăng hiệu quả trị mụn hơn.

Cuối cùng, uống một ly chanh ấm mật ong để làm sạch hệ tiêu hóa, thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa mụn trứng cá. Áp dụng mỗi ngày bạn sẽ sở hữu một làn da thật mịn màng và trắng hồng. 

Buổi chiều

Chanh giúp móng trắng sáng và chắc khỏe hơn.

Việc sơn móng tay thường xuyên khiến móng tay bị ố vàng, giòn yếu và dễ gãy. Hãy tranh thủ giờ nghĩ trưa hoặc buổi chiều để làm đẹp cho bộ móng. 

Trộn khoảng 1 muỗng nước cốt chanh với 2 muỗng dầu dừa nguyên chất, ngâm móng trong hỗn hợp này trong khoảng 5 phút. Móng tay bạn sẽ trắng sáng trở lại và chắc khỏe hơn rất nhiều. 

Buổi tối

Trộn hỗn hợp nước cốt chanh, 2 muỗng muối và 2 muỗng dầu dừa thành hỗn hợp, thoa lên đầu gối và khuỷu tay rồi mát xa nhẹ nhàng trong vài phút. Hai vùng da này thường tối màu và khô ráp, tẩy tế bào chết thường xuyên bằng chanh giúp da mềm và sáng hơn.

Tẩy tế bào chết trên đầu gối và khuỷu tay giúp da trắng sáng, mềm mại hơn

Trước khi đi ngủ, trộn 1 muỗng dầu dừa với vài giọt nước cốt chanh để dưỡng ẩm và làm sáng da. Dầu dừa cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da trong khi nước cốt chanh có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

Cách này chỉ nên thực hiện vào buổi tối vì nước cốt chanh có thể làm da bắt nắng hơn bình thường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news