Tin mới

Bị dân mạng bảo "rỗi hơi", sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?

Thứ hai, 11/06/2018, 19:43 (GMT+7)

Chúng ta ai cũng có một cuộc đời riêng, và sinh viên tình nguyện cũng vậy, họ chọn cách sống để cống hiến, để giúp đời vậy hà cớ gì mọi người lại buông lời chỉ trích nặng nề họ như vậy.

Chúng ta ai cũng có một cuộc đời riêng, và sinh viên tình nguyện cũng vậy, họ chọn cách sống để cống hiến, để giúp đời vậy hà cớ gì mọi người lại buông lời chỉ trích nặng nề họ như vậy.

Câu chuyện sinh viên tình nguyện chưa bao giờ nóng lên như thế này, khắp các trang mạng xã hội đâu đâu cũng thấy người ta bàn tán. Dân mạng thì cho rằng hầu hết sinh viên tham gia tình nguyện là rỗi hơi, lo việc thiên hạ, ở nhà không chịu giúp bố mẹ bao giờ mà hễ được nghỉ lại rủ nhau đi từ thiện, cốt để đăng ảnh Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 1.

Đội tình nguyện Đồng hương Nghệ Tĩnh Đại học Luật Hà Nội với Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017 tại xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh

Dân mạng không tham gia tình nguyện nên họ chỉ nhìn thấy một mặt của vấn đề

Lê Phúc Lộc (1998), Đội trưởng Đội tình nguyện Đồng hương Nghệ Tĩnh Đại học Luật Hà Nội, cho biết: "Sau 1 thời gian hoạt động và đặc biệt sau chiến dịch tình nguyện hè năm ngoái thì mình thấy tình nguyện mang đến rất nhiều thứ. Nó giúp mình hiểu hơn về cuộc sống xung quanh, trang bị nhiều Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 2.

Đội tình nguyện Đồng hương các tỉnh luôn có nhiều hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa hướng về quê hương của mình

Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 3.

Không chỉ các bạn sinh viên xuất phát từ nông thôn, nhiều bạn trẻ ở thành phố cũng chưa 1 lần được đi đào mương, gặt lúa hay là đổ bê tông, xây nhà... Tình nguyện chính là cơ hội để họ được trải nghiệm được học hỏi qua đó rút ra nhiều bài học cho cuộc sống của mình.

Ai cũng ngồi trên mạng chỉ trích thì lấy ai đi làm từ thiện?

"Mình dám cá đa phần những người chỉ trích sinh viên tình nguyện đều là những người chưa tham gia từ thiện bao giờ. Mỗi mùa thi đại học, thi cấp 3, thực sự có rất nhiều việc để làm, ai sẽ giúp thí sinh đến nhầm điểm thi đến đúng nơi cần đến, ai sẽ giúp thí sinh quên giấy tờ về nhà lấy, ai hướng dẫn phụ huynh, ai phát nước miễn phí, ai làm hàng rào chắn phân luồng giao thông?" - Trịnh Kim My, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, một người đã tham gia tiếp sức mùa thi suốt nhiều năm nay cho biết.

Khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc, khi nhận một cái ôm ấm áp từ những người bạn giúp đỡ, bạn sẽ thấy việc tham gia tình nguyện nó ý nghĩa biết bao.

Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 4.

"Được tham gia tình nguyện là một trong những điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ"

Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 5.

Gói Bánh Chưng tặng bà con trong chương trình Tết yêu thương năm 2017 tại xã Xuân Giang 2, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

Tiếp sức mùa thi là một trong những chương trình ý nghĩa nhất mà sinh viên tình nguyện được tham gia. Từ 625 tình nguyện viên ban đầu năm 2001, đến năm 2017, Tiếp sức mùa thi thu hút hơn 74.000 thanh niên tình nguyện tham gia với hơn 12 triệu lượt thí sinh và người nhà được hỗ trợ.

Hơn 500.000 nhà trọ miễn phí được giới thiệu, hơn 2 triệu suất ăn miễn phí được cấp phát.. là những con số cực kỳ ấn tượng suốt 16 năm qua của chương trình này.

Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 6.

Nhóm sinh viên tình nguyện và các sĩ tử của chương trình "Cùng bạn đi thi"

Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 7.

Những giây phút ấy, chúng tôi mới nhận ra cuộc sống này đáng quý, đáng trân trọng như thế nào

Bị dân mạng bảo rỗi hơi, sinh viên tình nguyện phản pháo: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai? - Ảnh 8.

Chiến dịch Mùa hè xanh

Đời sinh viên tình nguyện là thế, họ đơn giản lắm, họ muốn cống hiến một phần tuổi trẻ cho đời, họ chẳng nghĩ ngợi gì cho bản thân. Họ đã sống những ngày tháng thực sự ý nghĩa, vậy hà cớ gì chúng ta lại buông lời chỉ trích nặng nề như vậy.

Chỉ cần cân bằng tốt việc nhà, việc từ thiện giúp đời thì sinh viên tình nguyện vẫn mãi là những người xứng đáng được tôn vinh, được ngưỡng mộ!

Duy Won

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news