Tin mới

Bị cáo vụ Phan Văn Vĩnh khai gian dối, nói lý do vì "sốt nặng, uống nhiều thuốc nên không tỉnh táo"

Thứ năm, 15/11/2018, 13:41 (GMT+7)

Từng phản cung trong phiên xử vụ đánh bạc chiều 14/11, bị cáo Trần Thiện Tiến sáng nay khai lại rằng do mình bị ốm, uống nhiều thuốc nên đầu óc không tỉnh táo dẫn đến khai không đúng trước tòa.

Từng phản cung trong phiên xử vụ đánh bạc chiều 14/11, bị cáo Trần Thiện Tiến sáng nay khai lại rằng do mình bị ốm, uống nhiều thuốc nên đầu óc không tỉnh táo dẫn đến khai không đúng trước tòa.

Bị cáo Trần Thiện Tiến tại tòa. Ảnh: Tiến Tuấn

Gần cuối phiên xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng vào sáng nay (15/11), chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương cho biết, có nhận được bản báo cáo của bị cáo Trần Thiện Tiến (người phản cung, khai được điều tra viên đọc biên bản cho viết tại quán cà phê vào phiên xét xử ngày hôm qua) gửi đến thư ký tòa.

Vị chủ tọa đã yêu cầu bị cáo này lên bục khai báo, quay lại xét hỏi với bị cáo Tiến. Bà Hương đọc lại bản báo cáo Tiến mới nộp, có nội dung:

"Tôi là bị can đánh bạc trong vụ án đánh bạc trực tuyến trên mạng internet. Ngày 14/11/2018, HĐXX có hỏi tôi về quá trình vi phạm pháp luật và quá trình điều tra của cơ quan điều tra, tôi có trình bày, tôi làm việc, viết kiểm điểm, ký lời khai tại quán cà phê là không đúng sự thật.

Thực tế tôi làm việc tại cơ quan an ninh điều tra về việc đối soát lịch sử đánh bạc của tôi. Khi đối soát lịch sử đánh bạc của tôi thì có điều tra viên anh Vinh, chị Liên là kiểm sát viên cùng làm việc.

Do tôi bị ốm, uống nhiều thuốc, đầu óc không tỉnh táo nên tôi khai không đúng trước tòa. Bản thân tôi khai matnhieu0123 để đánh bạc, do tôi không tỉnh táo, không nhớ nên không nhận nick matnhieu0123 là của tôi.

Nên tôi mong HĐXX xem xét, tạo điều kiện cho tôi giảm nhẹ hình phạt. Tôi xin chân thành cảm ơn".

Sau khi đọc nội dung, chủ tọa phiên tòa hỏi Tiến có đúng đây là bản báo cáo của bị cáo không? Bị cáo Tiến trả lời "Đúng".

Chủ tọa thông báo quay trở lại phần xét hỏi với bị cáo Tiến.

Chủ toạ: Ngày hôm qua bị cáo bị sốt nặng, uống nhiều thuốc nên không đủ thể chất và tinh thần trả lời câu hỏi của tòa. HĐXX hỏi lại nick matnhieu0123 có phải của bị cáo không?

Bị cáo Tiến: Dạ, có ạ.

Chủ toạ: Đến nay nhận thức của bị cáo như thế nào về hành vi phạm tội của mình?

Bị cáo Tiến: Dạ, bị cáo thấy hành vi của bị cáo là sai và ân hận việc đánh bạc của mình. Bị cáo cảm thấy làm ảnh hưởng đến bản thân, gia đình, xã hội.

Về số tiền của nickname 'matnhieu0123' mà HĐXX công bố ngày hôm qua có đúng không?

Bị cáo Tiến: Dạ, đúng ạ.

Chủ toạ: Bị cáo có cần bổ sung gì về lời khai của mình không?

Bị cáo Tiến: Bị cáo không nhớ ngày hôm đấy sử dụng 2 nick. Mong tòa cho bị cáo đối soát lại lịch sử đánh bạc.

Chủ toạ: Bị cáo cho biết ngày 13/10/2017, tại công an phường Tân Long (Thái Nguyên) có được làm việc với công an tỉnh Phú Thọ không?

Bị cáo Tiến: Dạ có ạ!

Tiếp đó, chủ tọa phiên tòa đã công bố biên bản làm việc tại công an phường Tân Long giữa đại diện công an tỉnh Phú Thọ và bị cáo Tiến. Bị cáo này đã lên xác nhận, đây đúng chữ ký của mình.

Sau khi xét hỏi xong bị cáo Tiến, HĐXX tuyên bố nghỉ trưa và chiều nay, chuyển sang xét hỏi với nhóm công ty Homedirect.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news