Tin mới

Bí ẩn về xác ướp "người ngoài hành tinh" 15 năm được hé lộ, không ai ngờ thi thể lại thuộc về một bé gái

Thứ sáu, 23/03/2018, 11:03 (GMT+7)

Vào năm 2003, khi xác ướp kỳ lạ này được tìm thấy tại Chile, với kết cấu xương kỳ dị, nhiều người cho rằng nó thuộc về một "người ngoài hành tinh". Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh được rằng đây thực chất là thi thể của một bé gái.

Vào năm 2003, khi xác ướp kỳ lạ này được tìm thấy tại Chile, với kết cấu xương kỳ dị, nhiều người cho rằng nó thuộc về một "người ngoài hành tinh". Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh được rằng đây thực chất là thi thể của một bé gái.

Theo Daily Mail đưa tin, bí ẩn xác ướp có độ dài 15cm được cho là của người ngoài hành tinh, tìm thấy tại Chile vào năm 2013, cuối cùng cũng đã có lời giải đáp.

Được đặt tên là xác ướp "Ata", nó được tìm thấy tại Atacama, Chile vào năm 2003. Người ta đã tìm thấy Ata trong một nhà thờ bỏ hoang và khi nhìn thấy, tất cả đều sửng sốt kinh ngạc trước hình dáng của xác ướp: một cơ thể nhỏ với phần đầu dài nhô cao. 

Sau 5 năm dày công nghiên cứu, các nhà khoa học đã tiến hành giám định và xác định nó thuộc về một bé gái 6 tuổi bị mắc hội chứng người lùn. Tuy nhiên, kích thước của xác ướp quá nhỏ khiến nhiều người cũng đặt ra các giả thuyết tại sao một xác ướp bé gái 6-8 tuổi lại có kích thước chỉ như một thai nhi như vậy.

Bí ẩn về xác ướp người ngoài hành tinh 15 năm được hé lộ, không ai ngờ thi thể lại thuộc về một bé gái - Ảnh 1.

Xác ướp kỳ lạ được tìm thấy tại Chile cách đây 15 năm.

Nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học tới từ đại học California và đại học Stanford cho biết thi thể này đã qua đời cách đây 40 năm. Vào thời điểm qua đời, cô bé này vào khoảng 6-8 tuổi.

Sanchita Bhattacharya, một nhà nghiên cứu tại UCSF cho biết cô đã tìm thấy 64 mẫu gene trong chuỗi AND của Ata dường như đã bị hư hỏng. Đáng ngạc nhiên, 10 trong số đó liên quan tới các vấn đề về cột sống như vóc cột sống ngắn hay chỉ có 11 cặp xương sườn.

Bí ẩn về xác ướp người ngoài hành tinh 15 năm được hé lộ, không ai ngờ thi thể lại thuộc về một bé gái - Ảnh 2.

Sau khi được tìm thấy, xác ướp này đã được bán cho một nhà sưu tập tư nhân

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến xương và cột sống, Ata còn mắc một hội chứng gene khác được gọi là thoát vị hoành bẩm sinh. Đây là một triệu chứng đe dọa tính mạng thai nhi, xuất hiện khá phổ biến. Còn về phần đầu của Ata, các chuyên gia cho biết có thể cô bé đã mắc hội chứng "đầu hình tháp" nên có hình dạng như vậy.

Garry Nolan, một giáo sư vi sinh học và hệ miễn dịch tại đại học Stanford bắt đầu tiến hành nghiên cứu Ata từ năm 2012 và cho biết rằng, những nghiên cứu về Ata có thể mở ra nhiều điểm mới trong công tác điều trị các bệnh về xương, cột sống.

Tuy nhiên, để có thể đưa ra một bản báo cáo toàn diện về xác ướp Ata, các nhà khoa học cho biết vẫn cần phải nghiên cứu thêm. Tạm thời, họ chỉ có thể khẳng định đây không phải người ngoài hành tinh hay gì cả.

Bí ẩn về xác ướp người ngoài hành tinh 15 năm được hé lộ, không ai ngờ thi thể lại thuộc về một bé gái - Ảnh 3.

Kích thước của Ata rất nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news