Tin mới

Bí ẩn thanh kiếm dài 3,7m, nặng gần 15kg, từng bị nghi là vũ khí của người khổng lồ

Thứ năm, 19/07/2018, 12:06 (GMT+7)

Thanh kiếm Norimitsu Odachi ở Nhật Bản có chiều dài đến 3,7m, nặng gần 15kg. Với ngoại hình và trọng lượng như vậy, ai có thể dùng được nó đây?

Thanh kiếm Norimitsu Odachi ở Nhật Bản có chiều dài đến 3,7m, nặng gần 15kg. Với ngoại hình và trọng lượng như vậy, ai có thể dùng được nó đây?

Người ta đặt ra câu hỏi: thanh kiếm được chế tác trong thế kỷ 15 dành cho ai? Người to lớn đến thế nào mới dùng được nó? Ngay cả thời hiện đại, cũng rất hiếm có người cao trên 2m, mà kể cả có to lớn như thế cũng chưa chắc đã sử dụng được thanh kiếm. 

Vậy, chủ nhân thực sự của thanh kiếm khổng lồ này là ai?

Trong suốt nhiều năm qua, các phát hiện khảo cổ trên toàn cầu đã dẫn đến những suy đoán và giả thuyết gây tranh cãi rằng người khổng lồ đã từng tồn tại trên Trái Đất. Và thanh kiếm kia cũng vậy, nó là trung tâm của nhiều tranh luận lớn không hồi kết.

Bí ẩn thanh kiếm dài 3,7m, nặng gần 15kg, từng bị nghi là vũ khí của người khổng lồ - Ảnh 1.
 

 Có người cho rằng nó thuộc quyền sở hữu của một chiến binh cao lớn, cũng có người cho rằng đây thiên về biểu tượng trong những nghi lễ nhiều hơn.

Bởi người ta cho rằng có những thanh kiếm Nhật Bản trước đây được chế tác với độ chính xác cao và mang tính biểu tượng để tôn thờ. 

Một thanh kiếm Nhật chứa đựng triết lý sâu xa liên quan đến các giá trị tinh thần samurai, là lẽ sống trường tồn qua nhiều thế kỷ của người Nhật Bản.

Kích thước và trọng lượng của thanh kiếm đặt ra nghi vấn về người sử dụng, có thể là một chiến binh cao lớn khổng lồ - người mà kẻ thù chỉ cần nhìn thấy thanh kiếm đã khiếp sợ.

Bí ẩn thanh kiếm dài 3,7m, nặng gần 15kg, từng bị nghi là vũ khí của người khổng lồ - Ảnh 2.

Cận cảnh thanh kiếm dài 3,7m.

Tuy không biết chắc rằng thanh kiếm được tạo ra để làm gì nhưng với ngoại hình của nó như thế này cho thấy rõ ràng chủ sở hữu nó giàu có và do thợ thủ công lành nghề chế tác.

Ngày xưa, hiếm có nhiều thép chất lượng cao ở Nhật Bản. Thực tế, quá trình luyện kim mất nhiều thời gian. Rèn vũ khí không dễ, và rèn thanh kiếm ngoại cỡ như vậy càng khó hơn, đòi hỏi thợ rèn phải là người rất cường tráng và có kỹ thuật cao.

Lưỡi kiếm càng dài thì càng khó tác động nhiệt độ đồng đều lên toàn bộ lưỡi kiếm, cả lúc nung nóng để uốn lẫn khi làm cứng.

Hơn nữa, việc đánh bóng thanh kiếm Norimitsu Odachi cũng là một thử thách, không thể mài bằng đá giống như những thanh kiếm thông thường. Thanh kiếm Norimitsu Odachi được treo trên trần nhà hoặc đặt ở vị trí tĩnh để đánh bóng.

Nguồn bài và ảnh: Ancient Code

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news