Tin mới

Bí ẩn "đảo ma" trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương

Thứ tư, 28/09/2016, 15:11 (GMT+7)

Hy-Brasil là cái tên khiến nhiều người không khỏi tò mò mỗi khi nhắc đến. Nơi đây tồn tại những bí ẩn trải qua hàng trăm năm khiến các nhà khoa học đau đầu khi chưa tìm ra được câu trả lời thỏa đáng. Sau gần 200 năm biến mất, hòn đảo  lại xuất hiện và khiến các nhà khoa học một lần nữa đặt ra câu hỏi xoay quanh những bí mật về "người ngoài hành tinh".

Hy-Brasil là cái tên khiến nhiều người không khỏi tò mò mỗi khi nhắc đến. Nơi đây tồn tại những bí ẩn trải qua hàng trăm năm khiến các nhà khoa học đau đầu khi chưa tìm ra được câu trả lời thỏa đáng. Sau gần 200 năm biến mất, hòn đảo  lại xuất hiện và khiến các nhà khoa học một lần nữa đặt ra câu hỏi xoay quanh những bí mật về "người ngoài hành tinh".

Những tài liệu ghi chép lại cho biết Hy-Brasil là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển Ireland và đã xuất hiện trên các bản đồ trong thời đại của thăm dò.  

Hòn đảo này còn có nhiều tên gọi khác như Brasil, Hy-Breasal, Hy-Brazil, Hy-Breasil và Brazir. Tuy nhiên tất cả những cái tên đều có nguồn gốc bắt nguồn từ chữ Breasal mà theo ngôn ngữ và văn hóa của người Celt nghĩa là "lãnh chúa của thế giới".

Bí ẩn của hòn đảo Hy-Brasil vẫn chưa một lần được khám phá. Ảnh: Internet

Các nhà thám hiểm đại dương đã lên đường khám phá hòn đảo huyền thoại này. Nhưng hàng tháng dài lênh đênh trên biển, bí ẩn của hòn đảo vẫn chưa một lần được khám phá.  

Đến năm 1947, trong bức thư gửi đến vua Tây Ban Nha,  sứ giả Pedro de Ayala viết rằng: "Nhà thám hiểm John Cabot, người nhận lệnh khám phá hòn đảo thần bí Hy-Brasil của đức vua Henry VII của Anh, đã tìm ra và đặt chân lên Hy-Brasil". 

Mặc dù vậy, đến năm 1674, khi cuộc phát hiện của thuyền trưởng người Scotland công bố người ta mới nghe nhiều về sự tồn tại của hòn đảo nằm cách tây Ireland hơn 200km này.

Thuyền trưởng John Nisbet tuyên bố, ông đã tìm thấy Hy-Brasil trong chuyến hải trình từ Pháp đến Ireland.

Ông cho biết, chủ nhân của hòn đảo vốn nhuốm nhiều màu bí ẩn này là loài thỏ đen khổng lồ cùng những tu sĩ biết ảo thuật sống trong một lâu đài bằng đá giữa đảo.

Các nhà hàng hải đã chứng kiến nhiều lần, sự biến mất bí ẩn của hòn đảo nằm giữa Đại Tây Dương. Tuy nhiên, mọi cố gắng tìm kiếm hòn đảo đều thất bại. Năm 1800, hòn đảo Hy-Brasil không được vẽ trên bản đồ hàng hải thế giới.  

Một trong những sự kiện khiến nhiều người hoài nghi về "hòn đảo ma" bí ẩn có liên quan đến người ngoài hành tinh chính là "Sự cố rừng Rendlesham". 

Theo đó, vào tháng 12/1980, nhiều người dân đã phát hiện hàng loạt những ánh sáng kỳ lạ xuất hiện tại khu rừng Rendlesham ở Suffolk, Anh.

Nhiều người cho rằng đây là UFO. Một trung sĩ người Mỹ đã khẳng định mình tận mắt thấy phi thuyền khổng lồ và khi chạm tay vào thân của phi thuyền, ông đã tiếp nhận thông tin liên lạc bằng việc cảm nhận 16 mã nhị phân. 

Vị trí hòn đảo xuất hiện và biến mất trên bản đồ thế giới. Ảnh: Internet

Nội dung của những mã nhị phân này nhằm cung cấp những tọa độ của địa điểm chưa từng được khám phá trên thế giới như đại kim tự tháp Giza và... "hòn đảo ma" Hy-Brasil... 

Ngoài ra, trong nhiều thế kỷ, nhiều thủy thủ đã trở về nhà với nhiều câu chuyện về việc đến hòn đảo Hy-Brasil.  

Họ mô tả đó là một hòn đảo bí ẩn hiện ra từ sương mù. Sau thế kỷ XIX, hòn đảo bỗng dưng biến mất hoàn toàn không một dấu vết.

Những nhà nhân chủng học nghi ngờ rằng Hy-Brasil đến từ huyền thoại Ireland Bresal, một hòn đảo bí ẩn của nàng tiên và các vị vua mà xuất hiện một lần trong bảy năm.

Cho đến hiện nay, tên của hòn đảo này vẫn không xuất hiện trên bản đồ thế giới và vẫn là câu hỏi lớn khiến giới khoa học đau đầu, chưa tìm ra lời giải thỏa đáng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news