Tin mới

Bệnh viện, quán karaoke từ chối đoàn làm phim Quỳnh búp bê vì sợ tai tiếng

Thứ ba, 11/09/2018, 15:07 (GMT+7)

Với chủ đề về gái mại dâm, đoàn làm phim Quỳnh búp bê gặp không ít trở ngại vì không ai muốn cho mượn bối cảnh.

Với chủ đề về gái mại dâm, đoàn làm phim Quỳnh búp bê gặp không ít trở ngại vì không ai muốn cho mượn bối cảnh.

Từ bệnh viện đến quán karaoke đều từ chối vì đề tài nhạy cảm

Lựa chọn chủ đề khai thác là cuộc sống của các cô gái "bán hoa", đoàn làm phim Quỳnh Búp Bê tiếp cận thực tế bằng những góc máy chân thực nhất.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên 1 bộ phim truyền hình Việt Nam có chủ đề nhạy cảm, gai góc đến như vậy. Song, cũng chính vì lựa chọn chủ đề quá nhạy cảm mà cả ê-kip sản xuất phim đã tự đặt mình vào khó khăn.

Nữ diễn viên Phương Oanh - người thủ vai Quỳnh búp bê - tâm sự: "Suốt quãng thời gian quay phim, nếu nói về khó khăn thì chúng tôi đã quá quen với mọi điều không thuận lợi rồi. Khó khăn nhất có lẽ là bối cảnh.

Bệnh viện, quán karaoke từ chối đoàn làm phim Quỳnh búp bê vì sợ tai tiếng - Ảnh 1.

Để có 1 đơn vị chấp nhận cho mượn bối cảnh quay phim là thách thức đối với ê-kip sản xuất phim Quỳnh búp bê.

Tôi được nghe và tận mắt chứng kiến có những lần đến ngày quay rồi nhưng cả đoàn phải dừng lại vì người ta biết phim sẽ làm về gái mại dâm nên sợ mang tiếng, không cho quay ở địa điểm của họ nữa.

Như lần quay ở bệnh viện, đoàn đã chốt lịch đâu vào đó, chỉ chờ giờ đến quay thì bất ngờ phía bệnh viện từ chối. Lý do mà phía bệnh viện đưa ra là vì phim làm về cuộc sống của gái mại dâm, sẽ gây liên tưởng không hay cho uy tín của bệnh viện.

Thế là toàn bộ ê-kip thực hiện cảnh quay đó phải lùi lịch, đi tìm bối cảnh khác chấp nhận cho đoàn quay rồi mới tiếp tục được".

Phương Oanh cho biết, bối cảnh khó tìm nhất không phải nhà trọ của các cô gái hay "động Thiên Thai" mà chính là các quán karaoke - nơi phải trực tiếp quay những cảnh tiếp khách:

"Theo yêu cầu từ nội dung kịch bản, các quán karaoke để nhân vật tiếp khách phải đủ độ sang chảnh, hiện đại. Ở Hà Nội thì không thiếu gì những quán hát như vậy. Nhưng khi biết kịch bản sẽ quay cảnh gái mại dâm tiếp khách, tất cả đều từ chối vì ngại "nhạy cảm".

Bệnh viện, quán karaoke từ chối đoàn làm phim Quỳnh búp bê vì sợ tai tiếng - Ảnh 3.

Từ bệnh viện cho tới các quán karaoke đều "ngại" Quỳnh búp bê.

Không ít lần cứ đến sát ngày quay thì bị chủ quán từ chối. Thế là, từ đạo diễn cho tới nhân viên sắp xếp bối cảnh đều phải sử dụng những mối quan hệ thân thiết của mình để nhờ vả và tìm bối cảnh phù hợp.

Có những khi chúng tôi phải di chuyển ra vùng ven hoặc những địa phương lân cận Hà Nội chỉ để quay cho được một vài cảnh phim. Vì ở đó người ta chấp nhận cho mượn bối cảnh để quay.

Thực sự, ai cũng ngại sẽ mang tiếng vì quay cảnh cave tiếp khách ở cơ sở của mình thì nhạy cảm quá, sẽ mang tiếng".

Bối cảnh tạm bợ, tồi tàn và nhiều chuột

Cũng vì khó khăn trong việc tìm bối cảnh nên để sắp xếp được khu trọ của các cô gái trong "động Thiên Thai" cũng là 1 bài toán không hề dễ dàng:

"Việc tìm bối cảnh khu trọ của các gái mại dâm tưởng dễ nhưng hóa ra lại khó. May mắn là chúng tôi tìm được 1 khu nhà cũ ở trường quay Cổ Loa và dựng lại theo ý của đạo diễn.

Bệnh viện, quán karaoke từ chối đoàn làm phim Quỳnh búp bê vì sợ tai tiếng - Ảnh 4.

Dãy trọ của các cô gái là bối cảnh được dựng lại từ 1 khu nhà cũ.

Nhưng cũng vì bối cảnh dựng nên khá là tạm bợ, tồi tàn. Thời điểm quay ở bối cảnh này là vào mùa xuân, mùa ẩm ướt nhất trong năm và kéo dài tầm 1 tháng. Đồ đạc trong dãy trọ đều được "chắp vá" dựng lại, lại gặp đúng thời điểm ẩm ướt nên nấm mốc mọc tùm lum, rất đáng sợ.

Có 1 lần, khi cả đoàn đi ăn tối, tôi mệt không muốn ăn nên ở lại phòng 1 mình. Đang nằm trên chiếc giường của Oanh và Quỳnh thì nghe những tiếng rầm rập trên miếng trần nhựa ngay trên đầu tôi. 

Tôi hốt hoảng lao ra cửa phòng, đúng lúc đó thì cả mảng trần bục ra và rơi xuống giường, kéo theo đó là 1 đàn chuột tầm 6, 7 con rất to cũng rơi theo và chạy túa ra khắp phòng.

May mắn là không bị thương vì đã kịp chạy trước khi miếng trần nhựa rơi xuống nhưng tình huống "suýt chết" lúc đó và cảnh tượng cả đàn chuột túa ra đã ám ảnh tôi khá lâu".

Bệnh viện, quán karaoke từ chối đoàn làm phim Quỳnh búp bê vì sợ tai tiếng - Ảnh 5.

Căn phòng của các "búp bê" đều ẩm mốc, tồi tàn...

Đối với những cảnh nội (bối cảnh trong nhà) đã khó khăn như vậy, nhưng ngoại cảnh còn khiến cả đoàn phim Quỳnh búp bê dở khóc dở cười hơn nữa:

"Với ngoại cảnh, chúng tôi thường "đánh võng" ở những khu mà cả đoàn cho rằng có cảnh hợp với kịch bản. Có lần, chúng tôi phải lang thang 2 ngày trời trên đường, cứ thấy đoạn nào hợp lý thì nhảy xuống quay, quay xong gấp rút lên xe di chuyển tiếp để tìm bối cảnh tiếp theo.

2 ngày quay đó rơi vào đúng thời điểm Hà Nội nắng nóng tới 40 độ, việc cứ từ trên xe máy lạnh bước xuống mặt đường nóng bỏng rồi lại trở vào máy lạnh liên tục như vậy đã "quật ngã" cả đoàn. Đa phần các thành viên đều bị cảm vì sốc nhiệt, bản thân tôi sau 2 ngày quay đó cũng lử đử vì mệt".

Phương Oanh hài hước tâm sự, cô chưa bao giờ quay bộ phim nào mà khó khăn trong việc thuê, mượn bối cảnh như vậy.

Với nữ diễn viên, thời gian quay Quỳnh búp bê vất vả, khó khăn nhiều đến nỗi đối diện với lời từ chối của những người quản lý bối cảnh, những lần bị bầm dập... đã trở thành thói quen và không còn cảm thấy đó là khó khăn nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news