Tin mới

Bé trai 2 tuổi đã nghiện thuốc lá, mỗi ngày hút hết hai bao

Thứ tư, 15/08/2018, 09:02 (GMT+7)

Cậu bé trở thành một “con nghiện” thuốc lá trong vòng một tháng rưỡi gần đây. Theo thông tin địa phương, mỗi ngày cậu bé này hút hết 2 gói thuốc lá.

Cậu bé trở thành một “con nghiện” thuốc lá trong vòng một tháng rưỡi gần đây. Theo thông tin địa phương, mỗi ngày cậu bé này hút hết 2 gói thuốc lá.

Một cậu bé 2 tuổi thường được gọi với cái tên là RAP, sống ở Sukabumi, Tây Java, Indonesia đã trở thành một “con nghiện” thuốc lá trong vòng một tháng rưỡi gần đây. Theo thông tin địa phương, mỗi ngày cậu bé này hút hết 2 gói thuốc lá.

 

Chị Maryati, mẹ của RAP cho biết, cậu bé bắt đầu thói quen khủng khiếp này bằng cách nhặt nhạnh những mẩu thuốc lá còn sót lại trên sàn nhà khi khách tới chơi. “Ban đầu con tôi nhặt những tàn thuốc dưới sàn nhà và bây giờ thằng bé đã bị nghiện thuốc lá“, chị Maryati nói.

 

Chị Maryati cũng chia sẻ thêm rằng, nếu không có thuốc lá RAP sẽ rất tức giận, không chịu ăn uống gì cho tới khi cậu được hút thuốc. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, RAP cũng phải hút một điếu thuốc mới chịu ngủ.

Cậu bé 2 tuổi nghiện thuốc lá

Anh Misbahudin, cha của RAP cho hay, anh rất ngạc nhiên khi thấy con trai mình có thể hút thuốc nhiều như một người lớn. Anh Misbahudin nói: “Tôi thậm chí còn không hút thuốc lá thường xuyên. Tôi chỉ hút thuốc ở chỗ làm thôi. Mỗi khi thằng bé hút thuốc còn cần phải có một cốc cà phê mocha bên cnh. Nếu chúng tôi không cho nó hút, nó sẽ gào ầm lên hoặc hút thuốc của người khác'.

 

Chuyện tương tự từng xảy ra tại Indonesia. Cách đây 6 năm, vào năm 2010, nhiều người đã bị sốc bởi câu chuyện của cậu bé Ardi Rizal sống tại làng Musi Banyuansin, tỉnh Sumatra, Indonesia lúc đó chỉ mới 2 tuổi nhưng đã hút tới 40 điếu thuốc lá một ngày.

Image result for Bé trai 2 tuổi đã nghiện thuốc lá, mỗi ngày hút hết hai bao

 

Sau khi dư luận khắp thế giới phẫn nộ và lên án cha mẹ của Ardi, thông tin gây choáng váng hơn được tiết lộ, Ardi hút điếu thuốc đầu tiên khi chỉ mới 18 tháng tuổi. 

 

Cha mẹ của Ardi biện hộ cho hành động vô trách nhiệm của mình, chối bỏ sự thật là chính họ đã khiến Ardi nghiện ngập. Bà Diane, mẹ của Ardi lý luận rằng, nếu không cho Ardi hút thuốc, cậu bé sẽ la hét mãi không thôi và liên tục đập đầu vào tường.

 

Đồng thời, bà Diane cũng đổ lỗi cho Ardi khi nói rằng Ardi đòi được hút thuốc vì thấy "chóng mặt và bị bệnh". Trong khi đó, ông Mohamed, cha của Ardi nói rằng, ông thấy con trai "khá khỏe mạnh" và không thấy gì sai khi con trai mình chỉ mới 2 tuổi nhưng đã bị ám ảnh bởi thuốc lá, Dân Việt đưa tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news