Tin mới

Bắt trùm giang hồ Nam Định, "lừa" mua nhà ca sĩ Quang Hà

Thứ hai, 25/07/2016, 16:14 (GMT+7)

Hải được biết đến là tay giang hồ có nhiều tiền án, tiền sự; là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ dàn cảnh lừa chiếm đoạt nhà của ca sĩ Quang Hà .

Hải được biết đến là tay giang hồ có nhiều tiền án, tiền sự; là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ dàn cảnh lừa chiếm đoạt nhà của ca sĩ Quang Hà.

Báo Vietnamnet đưa tin, cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.Hà Nội vừa bắt giữ nghi can Trần Thanh Hải (SN 1979, quê Nam Định) để điều tra về hàng loạt vụ cướp, lừa đảo…có tính chất nguy hiểm xảy ra ở nhiều tỉnh, TP.

Hải được biết đến là tay giang hồ có nhiều tiền án, tiền sự; là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ dàn cảnh lừa chiếm đoạt nhà của ca sĩ Quang Hà xảy ra giữa tháng 5/2016 vừa qua.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, trung tuần tháng 5, anh Quang Cường, anh trai đồng thời là quản lý của ca sĩ Quang Hà đã nộp đơn tố cáo Trần Thanh Hải lừa lấy sổ đỏ căn nhà tại chung cư ở quận Phú Nhuận (TP HCM).

Trần Thanh Hải và "valy tiền" chỉ có 1 tờ giấy báo - Ảnh: Thanh Niên

Theo nguyên đơn, Hải cùng một người tên Việt mang valy bên trong chỉ có tờ giấy báo từ Hà Nội vào TP HCM để giao dịch mua căn hộ của ca sỹ Quang Hà có giá 3,9 tỷ đồng.

Sau khi ký hợp đồng mua bán, Hải không thanh toán tiền tại phòng công chứng mà đề nghị giao dịch tại nhà riêng của nam ca sỹ. Sau đó, anh này và người đi cùng đã lừa lấy giấy tờ rồi bỏ trốn.

Trùm giang hồ “khét tiếng” ở Nam Định

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Giao thông, Trần Thanh Hải gốc Nam Định, tên giang hồ thường gọi là Hải Vịnh, nổi lên như một ông trùm ma túy. Năm 2012, đang mang lệnh truy nã của công an Hòa Bình về tội cướp tài sản nhưng Hải vẫn cùng hàng chục đàn em phần lớn đều là bà con, bạn tù Nam tiến “làm ăn”.

Đêm 17/7/2012, Hải rủ 4 đàn em đến quán ốc trên đường Nguyễn Thị Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1 để xử ông Lê Minh Thịnh vì ông Thịnh dám giành chỗ của quán lẩu mà Hải bảo kê. Tại đây, đàn em của Hải là Trần Quốc Việt (tự Việt Kiểm) đã “múa súng” đập đầu một thanh niên đến can ngăn. Sau đó Việt Kiểm kê nòng súng vào đầu con gái ông Thịnh, rồi hướng lên trời nổ thị uy.

Hôm sau, Hải và đàn em tên Nguyễn Quý Tú (24 tuổi, quê Nam Định) ra sân bay về Bắc lẩn trốn. Tại sân bay, khi bị cảnh sát hình sự đặc nhiệm quận 1 chặn bắt, Hải đã cầm hung khí “múa may”, la hét và chống đối cảnh sát đến cùng.

Cùng vụ án đó, nhóm đàn em của Hải đã kịp tẩu thoát ra Nam Định, trong đó có Trần Quốc Việt là đối tượng trực tiếp “múa súng”. Sau một tháng mai phục tại Nam Định, cuối cùng cảnh sát hình sự đặc nhiệm quận 1 cũng “thu phục” được Việt Kiểm và đồng bọn. Khi bắt giữ băng nhóm giang hồ này, công an đã thu giữ tổng cộng 2 khẩu súng dạng rulo, 40 viên đạn, một bình xịt hơi cay.

Tại vụ án này, kẻ cầm đầu là Trần Thanh Hải bị tòa tuyên phạt 11 tháng tù giam về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Sau khi ra tù, Hải quy tụ đàn em cũ và những đối tượng côn đồ có máu mặt ở Nam Định tiếp tục thực hiện nhiều hành vi phạm tội như đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi…

Liên quan đến băng nhóm tội phạm của Hải, trong thời gian vừa qua nhiều người ở khắp nơi đã có đơn tố cáo Hải và đồng bọn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ. Trong số đó có ca sỹ Quang Hà tố bị lừa với thủ đoạn mua bán nhà như trên.

Báo Thanh Niên thông tin thêm, được biết, cách đây hai tuần, Hải đã trả lại giấy tờ nhà và hợp đồng mua bán có công chứng cho ca sĩ Quang Hà. Đồng thời Hải hứa sẽ vào TP.HCM cùng người thân ca sĩ Quang Hà đi làm thủ tục hủy hợp đồng công chứng mua bán nhà nhưng chưa kịp hủy thì Hải đã bị bắt.

Xem thêm video:

[mecloud]H3z3zUIbGv[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news