Tin mới

Bắt tạm giam bị can lập văn phòng công chứng giả 600 hồ sơ ở TP.HCM

Thứ ba, 23/10/2018, 10:04 (GMT+7)

Nguyễn Thị Kim Nga (53 tuổi, quận 2, TP. HCM) đã lập Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu (số 229 Man Thiện, phường Hiệp Phú, quận 9) và sử dụng con dấu giả để sao y chứng thực cho khách hàng.

Nguyễn Thị Kim Nga (53 tuổi, quận 2, TP. HCM) đã lập Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu (số 229 Man Thiện, phường Hiệp Phú, quận 9) và sử dụng con dấu giả để sao y chứng thực cho khách hàng. 

Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 22/10, công an quận 9 (TP. HCM) khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thị Kim Nga (53 tuổi, quận 2) về tội Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Từ tháng 7/2018, bà Nga mở Công ty TNHH dịch vụ kế toán, kiểm toán Sao Bắc Đẩu AFA (số 229 Man Thiện, phường Hiệp Phú, quận 9).

Địa điểm nơi bà Nga đặt VPCC giả và thực hiện nhiều giao dịch

Ngày 12/9, bà này cho treo thêm bảng “văn phòng công chứng (VPCC) Sao Bắc Đẩu” và niêm yết giá dịch vụ công chứng.

Cuối tháng 9, Sở Tư pháp TP. HCM kiểm tra phát hiện VPCC Sao Bắc Đẩu của bà Nga có dấu hiệu giả mạo nên yêu cầu dừng hoạt động.

Qua điều tra, công an xác định con dấu VPCC quận 12 mà bà Nga sử dụng để sao y chứng thực cho khách hàng là giả mạo. Công chứng viên Nguyễn Thế Thành cũng là giả mạo.

Bà Nga khai rằng, văn phòng này đã công chứng 18 trường hợp khác với con số 600 hồ sơ trên văn bản công chứng. Công an đang làm rõ đồng phạm trong vụ việc này.

Ông Huỳnh Văn Hạnh – Giám đốc Sở Tư pháp TP. HCM cho Báo Pháp Luật TP. HCM biết, con số 600 hồ sơ văn bản thực chất là số thứ tự trên hồ sơ mà khi kiểm tra phát hiện.

“Đây là một bất cập trong việc quy định về đánh số thứ tự không được rõ ràng. Tới một VPCC mà ghi số nhỏ quá thì khách hàng không có sự tin tưởng. Đến nay, Sở chưa tìm được giấy tờ nào sao y, chứng thực có số thứ tự nhỏ như 1, 2, 3… ở VPCC này…”, ông Hạnh cho hay.

Nhiều giấy tờ được Văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu chứng thực với con dấu của Văn phòng công chứng quận 12 và tên công chứng viên là Nguyễn Thế Thành. (Ảnh: Infonet)

Hôm qua (22/10), công an quận 9 đã khởi tố vụ án VPCC Sao Bắc Đẩu để điều tra về hành vi làm giả và sử dụng con dấu giả.

Khi bị kiểm tra, văn phòng công chứng Sao Bắc Đẩu hoạt động được 10 ngày và đã công chứng, chứng thực khoảng 600 vụ việc (con số này căn cứ theo số chứng thực trên bản sao thu được).

Cơ sở này có hành vi hoạt động hành nghề công chứng trái phép, làm giả và sử dụng con dấu của VPCC quận 12. Rà soát hồ sơ quản lý tại Sở, Trung tâm Thông tin và tư vấn công chứng thành phố, Nguyễn Thế Thành – công chứng viên của Sao Bắc Đẩu không đăng ký hoạt động hành nghề tại TP. HCM.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news