Tin mới

Bát Quái Chưởng theo vết xe đổ của Võ Đang, nhận kết cục đau đớn

Thứ năm, 18/05/2017, 08:28 (GMT+7)

Tiếp tục rơi vào vết xe đổ của Thái Cực Quyền và Võ Đang, một võ sĩ Bát Quái Chưởng mới đây lại nhận “cơn mưa đòn” và chịu thua chóng vánh trước một võ sĩ tán thủ.

Tiếp tục rơi vào vết xe đổ của Thái Cực Quyền và Võ Đang, một võ sĩ Bát Quái Chưởng mới đây lại nhận “cơn mưa đòn” và chịu thua chóng vánh trước một võ sĩ tán thủ.

[mecloud]mBVzKIeJif[/mecloud]

Trong video mới nhất vừa được truyền thông Trung Quốc đăng tải, võ sĩ truyền thống Trung Quốc hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của tán thủ - môn võ thuật được phát triển theo lối đánh hiện đại.

Trận đấu chỉ diễn ra trong khoảng thời gian chừng 2 phút nhưng võ sĩ môn Bát Quái Chưởng liên tục bị dính đòn và hầu như không tung ra được bất kỳ một pha tấn công trúng đích nào. Thậm chí anh còn nhiều lần bị đánh ngã trước khi ra hiệu xin thua.

Theo tìm hiểu, 2 võ sĩ trong video này chỉ là những nhân vật vô danh và trận đấu cũng chỉ mang ý nghĩa cá nhân song kết quả chóng vánh phần nào cũng làm ảnh xấu đến danh tiếng của Bát Quái Chưởng nói riêng và nền võ thuật truyền thống Trung Quốc nói chung.

Ở Trung Hoa, Bát Quái Chưởng (hay Bát Quái Quyền) là hệ phái rất lâu đời, là một trong ba phái thuộc Nội gia Nam phái. Hai phái còn lại là Thái cực quyền và Hình ý quyền. Tất cả đều được cho là xuất phát từ đại môn phái Võ Đang.

Bát Quái Chưởng giống với các môn phái cổ truyền khác của Trung Quốc, có nguyên lý và hệ thống kỹ thuật khá rườm rà, phức tạp. Tuy nhiên, cho tới nay, khả năng thực chiến của nó vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news