Tin mới

Bất ngờ trước mối quan hệ của thủ môn Đặng Văn Lâm và chim công làng múa Linh Nga

Chủ nhật, 16/12/2018, 15:34 (GMT+7)

Ít người biết chị họ của thủ môn Đặng Văn Lâm - người được khen ngợi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận gặp Malaysia vừa qua là diễn viên múa Linh Nga.

Ít người biết chị họ của thủ môn Đặng Văn Lâm - người được khen ngợi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận gặp Malaysia vừa qua là diễn viên múa Linh Nga.

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại trận chung kết lượt về thuộc AFF Cup 2018, thủ môn Đặng Văn Lâm là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Chàng trai mang trong mình 2 dòng máu đã xuất sắc cản phá nhiều tình huống nguy hiểm của đội bạn, giữ sạch mành lưới và góp phần đưa Việt Nam đến ngôi vị vô địch.

Sau trận chung kết, những thông tin về thủ môn Đặng Văn Lâm được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Lâm Tây sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống. Cha anh là nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn - người từng có nhiều đóng góp cho ngành múa Việt Nam. Bác ruột anh là nghệ sĩ múa nổi tiếng Đặng Hùng. Đặng Văn Lâm đã có lần chia sẻ, gia đình bác Đặng Hùng - Vương Linh là một trong những động lực khiến anh quyết định trở về Việt Nam chơi bóng. 

Lâm Tây bên bác ruột và bố.

Nghệ sĩ múa Linh Nga (con gái nghệ sĩ Đặng Hùng - Vương Linh) cũng là một trong những người phụ nữ ảnh hưởng nhiều nhất tới cuộc đời anh

Ngoài mẹ và em gái chị họ Linh Nga luôn tận tình chăm sóc giúp đỡ anh. Linh Nga còn đưa ra những lời khuyên bổ ích cho chàng thủ thành điển trai.

Tại Việt Nam, nhiều đơn vị, công ty đưa lời mời Văn Lâm làm người mẫu nhưng Linh Nga thẳng thắn khuyên em trai từ chối để tập trung bắt bóng.

 

Lâm Tây chính là em họ của chim công làng múa Linh Nga.

Ngay sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia kết thúc, bác ruột của Đặng Văn Lâm - nghệ sĩ múa Đặng Hùng đã có những chia sẻ xúc động trên trang cá nhân: 

"Con sinh ra tại Matxcơva và được thừa hưởng những gì tốt đẹp nhất của hai đất nước Việt - Nga . Bố con là nghệ sĩ múa giỏi đã từng đóng góp không nhỏ cho ngành múa Việt Nam trong các vở kịch tại trường múa, nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, nhà hát Ca múa nhạc TW...Thật may là con được bố Đặng Văn Sơn nuôi dưỡng và truyền hết tình cảm của một người cha Việt Nam nuôi con đẻ của mình trên đất Nga.

Con đã được bố Sơn cho ăn cơm Việt Nam, phở Việt Nam, nem Việt Nam, bún chả Việt Nam... và trong trái tim con đã yêu và nhớ thương Việt Nam từ những món ăn mà con luôn được bố Sơn nấu một cách xuất sắc. 

Con yêu bóng đá từ rất nhỏ và đã được bố Sơn cho đi học tại các trường huấn luyện bóng đá nổi tiếng ở Matxcơva. Cũng như chị Linh Nga, sau khi học tốt nghiệp tại nước ngoài, con luôn mong muốn được trở quê hương của mình. Mở đầu sự nghiệp của con tại Việt Nam đã được gia đình ta lựa chọn rất kỹ càng. Bố Sơn đã không ngần ngại khi giao con cho bác Hùng thay cho bố Sơn khi con được quyết định sẽ lập nghiệp tại Việt Nam. Và con cũng đã không cảm thấy hẫng hụt khi bác và bố Sơn chỉ khác nhau mỗi cái "tên gọi". 

8 năm trôi qua với bao thăng trầm vất vả và đó cũng là thời gian thử thách của con tại Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh. Không ít lần, 2 bố con mình đã phải vất vả bởi những chấn thương của con và bởi những khó khăn vất vả mà không ai có thể giúp con được ngoài bố và gia đình nội của con tại Hà Nội. Con vẫn như xưa, vẫn miệt mài, khát khao được cống hiến...

Nghệ sĩ Đặng Hùng xúc động chia sẻ trên trang cá nhân.

Ở tuổi 60 hôm nay, bác lần đầu tiên mới được có mặt tại sân Mỹ Đình theo lời mời của con. Nhìn con tập trên sân trước giờ thi đấu bác thầm khấn trời phật cho con được hoàn thành nhiệm vụ và đạt được mục tiêu mà gia đình ta đã đặt ra. Hôm nay con đã rất xuất sắc. Bố Sơn và Mẹ Olia đã không thể xem trực tiếp trận đấu hôm nay vì cũng như mọi khi mỗi lần con trên sân cỏ là bố mẹ con có mặt tại nhà thờ để cầu nguyện cho con. Thành công hôm nay của con là kết quả của những ngày tháng lao động vất vả, là của sự quan tâm yêu thương con của cả đại gia đình ta, đặc biệt là thành công của tình yêu vô cùng lớn lao của khán giả cả nước đã dành cho con. Con không bao giờ được quên những gì đã làm nên chiến thắng của con ngày hôm nay nhé ! Con luôn là Đặng Văn Lâm bé bỏng đáng yêu của gia đình ta con nhé! Bố luôn yêu Con!".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news