Tin mới

Bắt giữ 2 nghi phạm đưa hàng trăm người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Thứ sáu, 10/08/2018, 19:09 (GMT+7)

Từ năm 2015 đến đầu năm 2018, Bùi Văn Kiên và Phạm Thị Thành đã đưa hơn 100 người dân ở huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) và một số tỉnh thành khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Từ năm 2015 đến đầu năm 2018, Bùi Văn Kiên và Phạm Thị Thành đã đưa hơn 100 người dân ở huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) và một số tỉnh thành khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Ngày 10/8, Dân Trí đưa tin, công an huyện Yên Thủy (tỉnh Hòa Bình) đang tạm giữ Bùi Văn Kiên (sinh năm 1966, trú xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy) và Phạm Thị Thành (sinh năm 1968, trú phường Ninh Dương, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi đưa người ra nước ngoài trái phép.

Theo thống kê từ Công an huyện Yên Thủy (Hòa Bình), từ năm 2012 đến nay, đã có 819 lượt người ở huyện Yên Thủy xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Bùi Văn Kiên và Phạm Thị Thành tại cơ quan công an. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Ngày 20/6/2018, công an tỉnh Hòa Bình đã thành lập chuyên án mang bí số 418.X để đấu tranh với các đối tượng đưa người trái phép sang nước ngoài.

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Kiên và Thành có tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép. Thành đóng vai trò tiếp nhận người và đưa qua biên giới sang Trung Quốc. Ngoài ra, Thành còn móc nối đến người dân ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình để đưa đi nước ngoài trái phép.

Theo Người Đưa Tin, từ năm 2015 đến đầu năm 2018, đường dây này đã tổ chức cho hơn 100 người dân ở huyện Yên Thủy và một số tỉnh thành khác sang Trung Quốc trái phép.

Để qua mặt cơ quan chức năng, Phạm Thị Thành thường xuyên ẩn náu bên Trung Quốc để tránh sự theo dõi.

Ngày 8/8, khi phát hiện Thành từ Trung Quốc về Việt Nam, ban chuyên án đã quyết định phá án, bắt giữ Thành và Kiên. Tại cơ quan công an, cả hai đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news