Tin mới

Bắt giữ 2 container ngà voi, vảy tê tê giấu trong gỗ trị giá hơn 20 tỷ

Thứ bảy, 22/10/2016, 10:27 (GMT+7)

Chiều ngày 21/10, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục kg ngà voi và bao vảy tê tê trị giá hàng chục tỷ đồng chứa trong 2 container gỗ nhập lậu từ Châu Phi về cảng Cát Lái (TP.HCM).

Cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục kg ngà voi và bao vảy tê tê trị giá hàng chục tỷ đồng chứa trong 2 container gỗ nhập lậu từ Châu Phi về cảng Cát Lái (TP.HCM).

Theo thông tin trên báo Dân Trí, Tuổi trẻ, Công an TP.HCM cho biết vào khoảng 13h30 chiều ngày 21/10, Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) – Bộ Công an, Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TPHCM) và lực lượng Biên Phòng tiến hành kiểm tra, phát hiện 2 container có số lượng lớn nghi là ngà voi được nhập lậu từ Châu phi về Việt Nam.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số ngà voi - Ảnh: Tuổi trẻ

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn ngà voi được giấu tinh vi giữa thân các khối gỗ. Các ngà voi chế keo bên ngoài, dán chặt vào giữa các khối gỗ lớn thể tích (40cmx40cmx40cm).

Trong 2 container đã thu được có đến 500kg ngà voi giá thị trường khoảng hơn 20 tỷ và nhiều bao vảy tê tê được cất giấu trong lô hàng.

Đây không phải là lô hàng ngà voi "khủng" đầu tiên được phát hiện trong tháng 10/2016.

Trước đó, ngày 7/10, Hải quan TP HCM cùng các đơn vị phối hợp cũng phát hiện hơn 2 tấn ngà voi có giá trị hàng trăm tỷ đồng giấu trong 2 container gỗ nhập từ châu Phi.

Cơ quan chức năng đang thống kê số lượng cụ thể và mở rộng điều tra vụ việc

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news