Báo Thanh niên đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 21/6, một thanh niên có dấu hiệu “ngáo đá” đi bộ trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5 (TP.HCM) vung dao múa giữa dòng người qua lại.

Thấy nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông, một số người dân đuổi theo thanh niên này nhưng người này chạy vào trước sảnh của một ngân hàng trên đường Trần Hưng Đạo, P.5, Q.5 cầm dao cố thủ.

Lực lượng công an xông vào tước dao, khống chế nam thanh niên có dấu hiệu ngáo đá

Nhận được tin báo, Công an P.5 phối hợp với đội nghiệp vụ của Công an Q.5 có mặt tại hiện trường. Sau nhiều lần thuyết phục người này bỏ hung khí xuống nhưng bất thành, công an buộc lao vào tước dao, khống chế, bắt giữ thanh niên này.

Đến 21 giờ cùng ngày, thanh niên này vẫn còn có dấu hiệu "phê" ma túy đá nên lực lượng chức năng chưa ghi nhận lời khai cũng như danh tính.

Mới đây báo ANTĐ cũng đưa tin vụ việc tương tự. Cụ thể, vào hôm 19/6/2018, đối tượng Vi Sĩ Hiệp (SN 1986, tạm trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã mang theo 2 dao nhọn tới tìm một thanh niên tên Ch. ở phố Chùa Vua (phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng) để “giải quyết mâu thuẫn”.

Sau khi đâm bị thương nạn nhân, Hiệp cầm dao đi quanh khu vực thì gặp tổ cảnh sát tuần tra của CAP Phố Huế, nên đối tượng nhanh chóng bị cảnh sát chặn bắt.

Hung khí mà đối tượng luôn cầm chắc bên mình

Hiệp đã cầm dao chạy vào một quán bia trên đường Trần Khát Chân, rồi leo lên mái tôn ở tầng 2 cố thủ. Nhận thấy tình hình phức tạp, CAP Phố Huế đã báo cáo CAQ Hai Bà Trưng, và nhận được sự hỗ trợ từ các đội CSHS, Cảnh sát 113.

Sau gần một giờ đồng hồ thuyết phục không có kết quả, lực lượng cảnh sát đã trấn áp, khống chế thành công Vi Sĩ Hiệp, đưa về trụ sở CAP Phố Huế.

Trang Vũ (tổng hợp)