Tin mới

Bắt chủ tịch xã nhận hối lộ để lâm tặc phá rừng thông trái phép

Thứ năm, 15/03/2018, 15:08 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) được xác định là đã nhận hối lộ của các đối tượng khai thác trái phép rừng thông do cộng đồng bon Bu Koh, xã Đắk R’tíh quản lý.

Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) được xác định là đã nhận hối lộ của các đối tượng khai thác trái phép rừng thông do cộng đồng bon Bu Koh, xã Đắk R’tíh quản lý.

Tin tức trên Dân TríThanh Niên đăng tải, ngày 15/3, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Hiện trường vụ phá rừng cộng đồng tại xã Đắk R’tih

Một lãnh đạo Văn phòng UBND H.Tuy Đức xác nhận ông Minh bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt tạm giam chiều 14/3.

Ông Minh được xác định đã nhận hối lộ của các đối tượng khai thác trái phép rừng thông cộng đồng bon Bu Koh, do xã Đắk R’Tih quản lý. Số tiền bao nhiêu và của ai thì cơ quan công an đang điều tra.

Trước đó, ngày 15/8/2017, Ban quản lý rừng cộng đồng bon Bu Koh làm tờ trình gửi UBND xã Đắk R’Tih, xin được cắt dọn và tận dụng củi trên những diện tích rừng thông bị chết (diện tích gần 16ha với 2.228 cây thông và hơn 1.000 cây thông chết rải rác, ngã đổ tại các tiểu khu) để trồng lại rừng. Sau khi UBND xã trình lên UBND huyện Tuy Đức và được đồng ý.

Chủ tịch UBND xã Đắk R'tih Nguyễn Văn Minh bị bắt giữ tại trụ sở để điều tra về hành vi nhận hối lộ cho phá rừng

Sau đó, ông Hà Văn Hùng là người đại diện bon Bu Boh đã ký hợp đồng với ông Trần Tiến Dũng tiến hành dọn rừng, khai thác, tận thu thông chết.

Tuy nhiên, lợi dụng việc khai thác các cây thông chết, dọn thực bì, những người này đã cố tình cưa hạ hàng trăm cây thông sống tại khu vực và khai thác ra ngoài phạm vi cho phép vận chuyển ra ngoài.

Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng huyện Tuy Đức đã lập biên bản xử lý vụ việc.

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định có gần 400 cây thông đã bị cưa hạ, trong đó gần 130 gốc tươi, đường kính từ 20-50cm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news