Tin mới

Bão tố VPF: Hé lộ lý do VPF không đồng ý cho bầu Tú thôi ghế "minh chủ"

Thứ năm, 12/04/2018, 08:31 (GMT+7)

Mặc dù bầu Đức liên tục phản đối ông Trần Anh Tú ngồi nhiều ghế tại VPF nhưng Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF vẫn không cho bầu Tú rút khỏi vị trí Tổng giam đốc. Theo lý giải của VPF, từ lúc ông Trần Anh Tú làm CEO công ty này, VPF đang "tăng thu, giảm chi".

Mặc dù bầu Đức liên tục phản đối ông Trần Anh Tú ngồi nhiều ghế tại VPF nhưng Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF vẫn không cho bầu Tú rút khỏi vị trí Tổng giam đốc. Theo lý giải của VPF, từ lúc ông Trần Anh Tú làm CEO công ty này, VPF đang "tăng thu, giảm chi".

Dân Trí cho hay mặc dù bầu Đức liên tục phản đối ông Trần Anh Tú ngồi nhiều ghế tại VPF nhưng Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF vẫn không cho bầu Tú rút khỏi vị trí Tổng giam đốc. Theo lý giải của VPF, từ lúc ông Trần Anh Tú làm CEO công ty này, VPF đang "tăng thu, giảm chi".

Phía VPF cho rằng trong vai trò 1 CEO, ông Trần Anh Tú (phải) mang về nhiều bản hợp đồng tài trợ có giá trị cho các giải chuyên nghiệp trong nước. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, Phó chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng (cũng là chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng) lý giải: “Ông Trần Anh Tú có vi phạm gì đâu mà phải từ chức. Anh Tú kiêm nhiệm Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT là việc được luật cho phép. Công ty VPF không phải của ông Tú, mà của tập thể. Ông Tú giữ bao nhiêu chức chúng tôi không cần biết, mà chỉ muốn biết anh Tú làm được gì cho VPF”.

“Ông Tú đang làm tốt, tập thể đang làm tốt, phương thức quản lý đã thay đổi để tăng thu, giảm chi. Quan niệm của một số ông bầu là quan điểm cá nhân, nhưng chúng tôi là tổ chức, không thể vì tác động của các cá nhân đó. Ông Tú không vi phạm điều lệ, thì tại sao lại rút” – phó chủ tịch HĐQT VPF Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo như kết quả của cuộc họp HĐQT VPF sáng 10/4, tại Hà Nội, 7/8 thành viên HĐQT dự họp thì có 6/7 phiếu bầu cho ông Trần Anh Tú tiếp tục đảm nhiệm cương vị Tổng giám đốc (TGĐ) VPF. Phiếu duy nhất không đồng ý việc ông Tú giữ ghế TGĐ là phiếu của… chính ông Trần Anh Tú.

Cụ thể, 8 thành viên của HĐQT VPF hiện gồm ông Trần Anh Tú (uỷ iên thường trực VFF - chủ tịch HĐQT), Trần Mạnh Hùng (chủ tịch CLB Hải Phòng – Phó chủ tịch HĐQT), Phạm Thanh Hùng (chủ tịch CLB Than Quảng Ninh), Lê Nguyên Hồng (chủ tịch CLB Quảng Nam), ông Nguyễn Hồng Thanh (chủ tịch CLB SL Nghệ An), ông Trần Lâm Vũ (CLB bóng đá Đồng Tháp), ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) và bà Tru Trang (kế toán trưởng VFF).

Trong đó, 3 người gồm ông Trần Anh Tú, ông Lê Hoài Anh và bà Thu Trang là đại diện vốn của VFF tại VPF (VFF nắm 35,4% cổ phần tại VPF), 5 người còn lại là ông bầu hoặc là CEO của các CLB, đại diện cho các CLB trong nước.

Người duy nhất vắng mặt ở cuộc họp HĐQT VPF sáng 10/4 là ông Nguyễn Hồng Thanh. Ông Thanh có uỷ quyền cho ông Trần Mạnh Hùng bỏ phiếu thay mình.

Còn về các khoản mà VPF “tăng thu giảm chi” theo như phát biểu của Phó chủ tịch HĐQT Trần Mạnh Hùng, trong khoảng thời gian ông Trần Anh Tú làm CEO tại VPF, một số thành viên trong HĐQT VPF thông tin với chúng tôi, VPF hiện tại đã ký được hợp đồng tài trợ cho cả 3 giải đấu trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam, do VPF quản lý là V-League, cúp quốc gia và giải hạng Nhất quốc gia. Các gói hợp đồng tài trợ này đều có giá trị cao.

Hợp đồng bản quyền truyền hình cũng được thương lượng lại với phía đối tác, giúp VPF có nhiều điều khoản có lợi hơn.

Đó là phần “tăng thu”, còn về phần “giảm chi”, theo tính toán sơ bộ của HĐQT VPF, công ty này hiện tiết kiệm khoảng 1,5 tỷ đồng/mùa giải so với các năm trước, sau khi hợp nhất BTC giải và Ban chỉ đạo thành một ban thống nhất (gọi là Ban điều hành, thay vì 2 ban chồng lên nhau như trước đây), qua đó tinh giản nhân sự, giảm chi phí trả lương cho bộ máy có phần cồng kềnh theo kiểu cũ.

Trước đó, như thông tin trên An ninh thủ đô cho cho biết Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF Trần Anh Tú ngỏ ý xin thôi kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc tuy nhiên các thành viên hội đồng quản trị công ty không đồng ý.

Cụ thể, ngày 10/4, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhóm họp. Một trong những nội dung quan trọng của cuộc họp là xem xét việc ông Trần Anh Tú hiện đang kiêm nhiệm cùng lúc chức danh Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc và Trưởng ban điều hành các giải chuyên nghiệp quốc gia.

Tại cuộc họp, ông Tú đã bày tỏ nguyện vọng xin thôi kiêm nhiệm Tổng giám đốc, tuy nhiên không được các thành viên Hội đồng quản trị chấp thuận.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news