Tin mới

Bão số 4 làm tốc mái hàng chục ngôi nhà, gần 1.300 hộ dân phải sơ tán

Thứ ba, 25/07/2017, 20:47 (GMT+7)

Sau khi bão đổ bộ, mưa lớn hơn kèm theo gió mạnh cấp 7-8 khiến nhiều cây xanh bị đổ, gần 1.300 hộ dân với 3.983 người tại tỉnh Quảng Trị đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

Sau khi bão đổ bộ, mưa lớn hơn kèm theo gió mạnh cấp 7-8 khiến nhiều cây xanh bị đổ, gần 1.300 hộ dân với 3.983 người tại tỉnh Quảng Trị đã phải sơ tán đến nơi an toàn.

Nhiều mái tôn bị gió lốc cuốn phăng. Ảnh: Thanh niên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to. Tại Hòn Ngư (Nghệ An) đã có gió giật cấp 7, Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10, vùng ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có gió giật cấp 6.

Mái tôn bay xa hàng chục mét. Ảnh: Đình Thức

Vào 15h, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10. Dự báo: Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, 15km/h, ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, tính đến 15h ngày 25/7, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được ở một số vùng trên 100mm, như: Thạch Hãn 171mm, Cửa Việt 145mm, Đông Hà 126mm. Mực nước các sông đang dưới báo động 1.

Các huyện ven biển thuộc tỉnh Quảng Trị như: Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, huyện đảo Cồn Cỏ và thành phố Đông Hà trong tỉnh Quảng Trị đã sơ tán 1.296 hộ với 3.983 người đến nơi an toàn để tránh bão.

Đến 17h chiều tối, tại Quảng Trị, mưa đã tạnh và gió cũng đã giảm cường độ. UBND huyện Vĩnh Linh cho biết vừa phát hiện một thi thể trôi dạt gần bờ biển. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành đưa thi thể lên bờ.

Trong khi đó, tại Quảng Bình, đến 17h chiều, mưa đã tạnh song gió vẫn còn rất mạnh. 

Từ đầu giờ chiều, nước sông Rào Nậy dâng cao nhấn chìm các ngầm Lạc Thiện, Cổ Liêm, Cây Hương, Bến Seng và 2 điểm ở thôn 5 Yên Thọ và thôn Rí Rị (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình). 

Nhiều nhà dân bị cô lập hoàn toàn, có những nơi bị ngập sâu hơn 1 mét. Do nước lên quá nhanh nên nhiều người dân đi làm không kịp trở về nhà. 

Còn tại tỉnh Hà Tĩnh, bão số 4 cũng đã gây ra thiệt hại ngay khi đổ bộ. Ông Nghiêm Sỹ Đông, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), vào khoảng 11h30 cùng ngày, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn kèm theo lốc xoáy trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Cơn lốc đã khiến 2 người ở thôn Ngoại Xuân, xã Đức Dũng bị thương nhẹ ở đầu và tay do ngói rơi trúng. Nạn nhân là ông Võ Long (51 tuổi) và chị Trần Thị Hường (29 tuổi).

Trận lốc xoáy cũng đã làm 71 ngôi nhà trên địa bàn huyện bị tốc mái, trong đó xã Đức Dũng có 65 nhà, xã Đức Thanh 1 nhà và xã Thái Yên 5 nhà. Riêng xã Đức Dũng còn có 1 trường mầm non và 1 trường tiểu học bị tốc mái toàn bộ. Ngoài ra, nhiều công trình phụ trợ, chuồng trại chăn nuôi của người dân trên địa bàn huyện cũng bị tốc mái, hư hỏng.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão số 4