Tin mới

Báo Indonesia ngạc nhiên trước con số đầy trái ngược của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 17/11/2018, 14:07 (GMT+7)

Đây đã là lần thứ hai tại AFF Cup 2018, truyền thông Indonesia bất ngờ với thông số của đoàn quân áo đỏ.

Đây đã là lần thứ hai tại AFF Cup 2018, truyền thông Indonesia bất ngờ với thông số của đoàn quân áo đỏ.

Sau trận thắng Lào 3-0, tờ Bola (Indonesia) tỏ ra ấn tượng với tỉ lệ giữ bóng lên tới 80% và thế trận áp đảo hoàn toàn của đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo.

Chứng kiến Việt Nam vượt qua Malaysia, Bola thêm một lần ngạc nhiên với thông số trận đấu. Nhưng lần này tờ báo của Indonesia ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam chơi hiệu quả dù cầm bóng ít hơn hẳn:

"Thống kê cho thấy Việt Nam chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 31,4%. Nhưng đội bóng của ông Park Hang-seo tung ra được 7 cú dứt điểm, 3 trong số đó đi trúng đích. Trong khi đó Malaysia dứt điểm 4 lần và có 2 lần trúng đích.

Malaysia cuối cùng thủng lưới 2 bàn mà không thể đáp trả. Công Phượng và Anh Đức là những người hùng của Việt Nam".

Việt Nam cầm bóng rất ít trước Malaysia.

Trong khi đó, tờ Bola Sport chỉ ra "tử huyệt" khiến Malaysia bất lực trước hàng thủ Việt Nam:

"Công Phượng ghi bàn đưa Việt Nam dẫn trước từ rất sớm. Những chú hổ (biệt danh của ĐT Malaysia) rất cố gắng để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, sự thiếu sáng tạo ở hàng tiền vệ đã khiến các nỗ lực tấn công của họ không đem đến kết quả.

Đội chủ nhà "kết liễu" trận đấu ở phút 60. Phan Văn Đức phá tan hàng thủ Malaysia với đường chọc khe tinh tế vào vòng cấm, Anh Đức băng lên dứt điểm chính xác".

Cả 3 đội Việt Nam, Myanmar, Malaysia đều có được 6 điểm. Tuy nhiên, Malaysia chỉ còn trong tay 1 trận đấu duy nhất với Myanmar.

Một bất lợi nữa cho Malaysia là hiệu số bàn thắng bại khá thấp (+1 so với +5 của Việt Nam và Myanmar). Cánh cửa đi tiếp gần như duy nhất lúc này với họ là đánh bại Myanmar.

Về phần Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo dù đã đặt một chân vào bán kết song không được phép chủ quan. Bởi trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Domino - Ảnh: Đoàn Ca

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news