Tin mới

Báo Hàn Quốc hồi hộp chờ đợi "phép thuật" của thầy Park, cảnh báo về nhân tố đáng ngại của Malaysia

Thứ ba, 11/12/2018, 10:19 (GMT+7)

Sáng nay (11/12), truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin về trận lượt đi Chung kết AFF Cup 2018 và cùng đặt ra câu hỏi về "phép thuật" của HLV Park Hang-seo.

Sáng nay (11/12), truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa tin về trận lượt đi Chung kết AFF Cup 2018 và cùng đặt ra câu hỏi về "phép thuật" của HLV Park Hang-seo.

Tại Hàn Quốc lúc này, sự kì vọng vào chức vô địch AFF Cup 2018 cho HLV Park Hang-seo có lẽ cũng sôi sục không kém tại Việt Nam. CĐV Hàn Quốc yêu mến thầy Park, yêu mến tuyển Việt Nam nên vô cùng chờ mong danh hiệu cho "Những ngôi sao vàng".

Truyền thông Hàn Quốc ấn tượng với thành tích bất bại dài nhất thế giới của thầy trò Ngài Park. Ảnh: Yonhap

Sáng nay, rất nhiều tờ báo Hàn Quốc đã đưa tin về trận lượt đi Chung kết AFF Cup 2018, bày tỏ sự kì vọng vào "phép thuật" của HLV Park Hang-seo.

"Việt Nam sẽ lại có phép thuật của thầy Park tối nay?" - tờ SBS giật tựa đề.

"Trận lượt đi Chung kết với Malaysia, phép thuật ở đâu?" - hãng tin Yonhap đưa ra câu hỏi.

Ngoài ra, tờ Yonhap cũng đề cập tới một mũi nhọn đáng sợ của Malaysia, Saffawi Rashid để cảnh báo đội tuyển Việt Nam. Syahmi Safari chính là người đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc ở Asiad 2018. "Đó là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất ĐNÁ" - Yonhap viết. Ở AFF Cup 2018, Saffawi Rashid mới ghi được một bàn thắng tuy nhiên cũng là hết sức đáng ngại, cần đặc biệt chú ý.

Bên cạnh đó, website News.Joins của Hàn Quốc có bài viết khen ngợi kỷ lục bất bại dài nhất thế giới của tuyển Việt Nam, ngay trước thời điểm thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup trên sân của Malaysia.

"HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Park Hang-seo (59 tuổi) đã trở thành người giữ kỷ lục thế giới ở thời điểm hiện tại với chuỗi bất bại lên tới 14 trận. Thành tích đó được duy trì kể từ thất bại tại AFF Cup vào tháng 12/2016.

Trong số 14 trận bất bại thì Việt Nam thắng 7 trận, hòa 7 trận. Ở kỳ AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc tiến vào chung kết với 5 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa sau 6 trận đấu.

Tờ báo MSN thì cũng nhắc lại chiến tích lịch sử của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt tuyển Việt Nam giành Á quân giải U23 châu Á và vào bán kết Asiad. MSN cho rằng đây là lý do để HLV Park xứng đáng được ca ngợi là người hùng của bóng đá Việt Nam.

Có thể thấy, truyền thông xứ Kim Chi đang đặt rất nhiều kì vọng vào HLV Park Hang-seo. Bởi lẽ, họ quan niệm rằng thành công của thầy Park cũng là thành công của Hàn Quốc, khi có một chiến lược gia nước này có thể xuất ngoại và mang tới vinh quang cho một nền bóng đá khác.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news