Tin mới

Báo châu Á chỉ ra "tử huyệt" của ĐT Malaysia trước cuộc thư hùng với Việt Nam

Thứ ba, 13/11/2018, 17:31 (GMT+7)

Tờ FOX Sports Asia đã chỉ ra 5 điểm đáng chú ý nhất sau trận đấu giữa Malaysia và Lào.

Tờ FOX Sports Asia đã chỉ ra 5 điểm đáng chú ý nhất sau trận đấu giữa Malaysia và Lào.

Sự thiếu vắng người thay thế Safiq Rahim có thế là "điểm chết" của Malaysia

Safiq Rahim là nhân tố quan trọng của ĐT Malaysia trong các chiến dịch AFF 2010, 2012 và 2014. Thiếu vắng anh, Những chú hổ (biệt danh của ĐT Malaysia) giảm hẳn sức sáng tạo trên mặt trận tấn công.

Không chỉ có vậy, Rahim còn là thủ lĩnh tinh thần của ĐT Malaysia. Dù trong hoàn cảnh khó khăn thế nào, anh vẫn giữ được sự điềm tĩnh.

Norshahrul hay Mohamadou Sumareh đều chưa cho thấy khả năng thay thế vị trí mà Rahim để lại.

Malaysia thiếu đi sức sáng tạo trên hàng công.

Sự thay đổi của HLV Tan Cheng Hoe cần được ủng hộ

HLV Tan Cheng Hoe đã khá mạo hiểm khi sử dụng những nhân tố mới mẻ trong trận đấu gặp Lào. Với Akhyar Rashid, Shahrel Fikri Fauzi và Ahmad Hazwan Bakri lần lượt vào sân, Malaysia có tới 5 chân sút cùng lúc có mặt trên sân.

Dù Lào là đối thủ thuộc vào hàng yếu nhất bảng, những thay đổi để dẫn đến chiến thắng của HLV Tan Cheng Hoe rất đáng ghi nhất.

Các lão tướng là nền tảng cho Malaysia

Mang đến AFF Cup 2018 nhiều tài năng trẻ đầy hứa hẹn, song nền tảng của Malaysia vẫn là những cựu binh dày dặn kinh nghiệm. Norshahrul là ngôi sao trong cả 2 chiến thắng đầu tiên. Trong khi Zaquan Adha cùng Aidil Zafuan vẫn thể hiện phong độ đáng nể.

HLV Lào vẫn biết cách tổ chức một đội ngũ chắc chắn

Hàng thủ 5 người của Lào như một bức tường chắn trước khung thành. Phải vô cùng khó khăn, Malaysia mới vượt lên được ở những phút cuối. HLV Sundramoorthy rõ ràng vẫn luôn biết cách xây dựng một hàng thủ chặt chẽ, cho dù lực cầu thủ có hạn khiến Lào không thể đứng vững trọn vẹn 90 phút.

Lào đã gây nhiều khó khăn cho Malaysia.

Sự sa sút của bóng đá Lào

Góp mặt liên tục ở AFF Cup từ 1996 đến 2014, nhưng Lào đã không thể vượt qua vòng sơ loại năm 2016. Giải năm nay, họ không cần đấu vòng sơ loại do nhận được suất vào thẳng vòng bảng.

Nhưng với việc Timor Leste và Brunei ngày càng tiến bộ, Lào hoàn toàn có thể vắng mặt ở AFF Cup 2020.

Domino

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news