Tin mới

Bài toán chi tiêu thách các bà nội trợ giải: Mẹ chồng mua 2 lạng thịt, 1 cây bắp cải bảo nấu 2 bữa cho nhà 6 người

Thứ ba, 13/03/2018, 14:14 (GMT+7)

Bài toán này hơi khó, không biết có cao thủ chi tiêu nào chia giúp được không nhỉ? Mỗi tháng cô ấy nộp cho mẹ chồng đầy đủ 5 triệu tiền ăn chứ có ít đâu.

Bài toán này hơi khó, không biết có cao thủ chi tiêu nào chia giúp được không nhỉ? Mỗi tháng cô ấy nộp cho mẹ chồng đầy đủ 5 triệu tiền ăn chứ có ít đâu.

Chuyện nấu nướng ăn uống xưa nay đa phần là của phụ nữ và họ chính là chủ của căn bếp. Nhưng ngặt nỗi điều đó chỉ xảy ra khi người đó chỉ ở riêng chứ không phải chịu cảnh sống chung với mẹ chồng. Nói như thế có vẻ hơi khắt khe nhưng phải thừa nhận rằng, nhà nào mà có mẹ chồng ở cùng là y như rằng chuyện bếp núc thế nào cũng có chuyện.

Như nhà bạn A.L.Đ dưới đây chẳng hạn, chẳng biết là có sống cùng mẹ chồng lâu không hay là bà chỉ nhất thời lên chơi mà đồ ăn thức uống nghe chừng bị quản lý chặt chẽ quá. Đành rằng đã đưa tiền hằng tháng 5 triệu cho bà để lo ăn rồi mà đến lúc vẫn bị nhét vào tay một bài toán khó: có 2 lạng thịt và 1 cây bắp cải, hãy chia thành 2 bữa đề huề cho 5 người lớn và 1 trẻ con.

Bài toán chi tiêu thách các bà nội trợ giải: Mẹ chồng mua 2 lạng thịt, 1 cây bắp cải bảo nấu 2 bữa cho nhà 6 người - Ảnh 1.

"Mẹ chồng mình bảo chia làm 2 bữa

Nhà mình 5 người lớn 1 trẻ nhỏ nha.

Các bạn chia được không? (mỗi tháng mình đưa 5 triệu để mua thức ăn)

Chú ý là chỉ có thịt này và cái bắp cải thôi nhé. Nhiều bạn bảo cho cà chua, trứng các thứ các thứ vào nhưng không có nhé, tiền mình đưa bà rồi, không có đi mua thêm".

Ca này khó rồi đây, nhà có đến tận 5 người lớn mà chỉ có từng này thức ăn thì chia như thế nào nhỉ? Nếu bình thường thì có thể các mẹ sẽ làm món thịt rang và bắp cải luộc thì vừa có rau, vừa có canh nhưng đĩa thịt sẽ hơi ít. Mà cũng theo lời của mẹ L.Đ thì chỗ đó rất ít, chỉ khoảng 2 lạng thôi thì bây giờ biết chia kiểu gì cho được 2 bữa nhỉ? "Chụp lên nhìn to thế thôi chứ ngoài đo bằng cổ tay, tầm 2 lạng thịt thôi", L.Đ chia sẻ thêm.

Bài toán chi tiêu thách các bà nội trợ giải: Mẹ chồng mua 2 lạng thịt, 1 cây bắp cải bảo nấu 2 bữa cho nhà 6 người - Ảnh 2.

Ngay sau khi đề bài được đưa ra, đã có vô số cao thủ chi tiêu vào bày cách cho người mẹ trẻ đối phó lại với mẹ chồng. Bạn Minh Phương bình luận: "Bạn kho với khoảng 1 cân muối thì phải ăn đến cả tuần chứ đừng nói là 2 bữa nhé". Hoặc như bạn Kim Dung Trân thì hài hước hơn: "Bạn cho cả gói gia vị và nửa chai nước mắm cốt thì phải ăn được 1 tháng".

Một số mẹ khác thì bày cách cho L.Đ băm nhỏ ra nấu canh hoặc thái nhỏ ra xào với rau thì sẽ được 2 bữa, dù rằng sẽ không có đủ dinh dưỡng và đa dạng món nhưng như thế là tối ưu nhất rồi. Hoặc không nữa thì thịt xay ra rang mặn với mắm còn bắp cải thì luộc để lấy nước canh. Còn giải pháp tối ưu cuối cùng là cũng băm nhỏ ra và quấy một nồi cháo to để dành ăn cả ngày thì vẫn tiết kiệm được hẳn cả cây bắp cải cho hôm sau.

Mẹ Gấu Trắng có vẻ hơi bức xúc: "Đi chợ thế này rồi về bắt con dâu nấu nướng thì đúng là thách thức quá rồi. Tháng sau bạn bớt lại tiền ăn đi vì 1 tháng 5 triệu chỉ có nhà bạn, còn ông bà và ai đó ăn cùng cũng phải chi nữa chứ ai lại để thế này".

Bài toán chi tiêu thách các bà nội trợ giải: Mẹ chồng mua 2 lạng thịt, 1 cây bắp cải bảo nấu 2 bữa cho nhà 6 người - Ảnh 3.

Mặc dù có nhiều ý kiến kêu mẹ chồng chi li tính toán nhưng cũng có những người chê trách cô con dâu này. Lý do là cô ấy sao không tự cầm tiền đi chợ, vì việc đó cũng có thể đề nghị được bà đồng ý mà. Thêm nữa là vấn đề này sao không nói với chồng để cùng tìm cách tháo gỡ vì anh ấy cũng là thành viên trong gia đình, dù không quan tâm lắm đến bếp núc nhưng kế sinh nhai của cả nhà thì chắc cũng không thể làm ngơ được chứ?

Bạn Sử Ngọc bình luận: "Mình nghĩ bạn nên tìm cách để tự mình đi chợ để ông bà đỡ phải can thiệp vào. Như thế vừa được tiếng là con dâu thạo việc lại không bị phụ thuộc vào ý của bà thêm nữa".

Bài toán chi tiêu thách các bà nội trợ giải: Mẹ chồng mua 2 lạng thịt, 1 cây bắp cải bảo nấu 2 bữa cho nhà 6 người - Ảnh 4.

Thôi chuyện của nhà người ta thì mình nói thế nào cũng chỉ là thêm chút mắm chút muối vào thôi. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh cho nên ta chẳng thể nào mang thước nhà mình sang đo nhà họ được, vì như thế sẽ khập khiễng lắm. Người mẹ chồng này có thể bản tính đã tiết kiệm, chỉ muốn vun vén cho con cháu nhưng đôi khi lại hơi quá đà, không nghĩ đến sức khỏe của những người đang tuổi lao động. Còn cô con dâu, cô ấy chắc cũng vì bức xúc nhất thời nên mới như vậy chứ bình thường có mẹ chồng đỡ việc cho là tốt lắm rồi.

Hy vọng rằng, sau hôm nay, được các cao thủ chi tiêu cho ý kiến thì nàng dâu sẽ tự biết làm thế nào cho đúng, xử trí thế nào cho thông minh để nhà cửa vẫn yên ấm mà bữa ăn thì vẫn tươm tất nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news