Tin mới

Bác sỹ Hoàng Công Lương đối mặt với khoản tiền bồi thường rất lớn

Chủ nhật, 22/04/2018, 09:12 (GMT+7)

Các bị can, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương phải bồi thường tiền mai táng phí, bồi thường về dân sự cho các nạn nhân đã tử vong, và bồi thường tổn hại sức khỏe cho các nạn nhân đã được cấp cứu.

Các bị can, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương phải bồi thường tiền mai táng phí, bồi thường về dân sự cho các nạn nhân đã tử vong, và bồi thường tổn hại sức khỏe cho các nạn nhân đã được cấp cứu.

Theo báo Infonet, vụ án về sự cố y khoa xảy ra ngày 29/5/2017 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, có 3 bị can gồm: (1) Hoàng Công Lương, sinh năm (sn) 1986, Bác sỹ Khoa hồi sức tích cực – Đơn nguyên nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình; (2) Bùi Mạnh Quốc, sn 1986, Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh - đơn vị bán và lắp đặt, thay thế vật liệu lọc RO số 2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình; và (3) Trần Văn Sơn, sn 1990, cán bộ phòng Vật tư – Trang thiết bị của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo Cáo trạng số 05/CT-VKS-P2 của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình, ngoài trách nhiệm hình sự có thể phải đối mặt, bác sỹ Hoàng Công Lương và hai người còn lại còn phải bồi thường số tiền không nhỏ về trách nhiệm dân sự.

Đại diện 8 gia đình bệnh nhân tử vong đã kê khai tiền mai táng phí với tổng số tiền là 1.029.100.000 đồng, ngoài ra còn yêu cầu bồi thường về dân sự theo quy định của pháp luật. 

Bác sỹ Hoàng Công Lương đối mặt với khoản tiền bồi thường khủng - Ảnh 1.

Bác sĩ Hoàng Công Lương

Được biết, khi đưa ra xét xử, HĐXX sẽ căn cứ vào các hóa đơn mua bán để xác định số tiền mai táng phí cụ thể. Trường hợp không có hóa đơn, HĐXX sẽ căn cứ vào một mức chi phí hợp lý để tuyên trách nhiệm dân sự đối với các bị cáo. Ngoài ra, theo quy định của pháp luật, mức bồi thường tổn thất về tinh thần tối thiểu 60 tháng lương cơ bản.

Ngoài việc phải bồi thường cho 8 gia đình nạn nhân nói trên, các bị cáo còn phải bồi thường cho các nạn nhân được cấp cứu, điều trị đã phục hồi. Cụ thể, 3 nạn nhân Bùi Thị Vân, Bùi Thị Rấm, và Phạm Ngọc Chung đều có đơn đề nghị bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần với tổng số tiền là 70.000.000 đồng. 7 nạn nhân được cấp cứu, điều trị đã phục hồi còn lại cũng đều có đơn đề nghị bồi thường tổn hại sức khỏe sau sự cố y khoa ngày 29/5/2017 theo quy định của pháp luật.

Trước đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, với mong muốn vụ án chạy thận khiến 8 người tử vong ở Hoà Bình được xét xử đảm bảo công khai, đúng người, đúng tội, bác sĩ Hoàng Công Lương gửi tâm thư đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội.

"Bản thân cháu đã suy nghĩ, đấu tranh tinh thần rất lâu trước khi gửi bức thư này.... Từ hàng loạt vụ án được giải oan và xử lý kịp thời những năm qua như vụ quán cà phê Xin Chào, vụ giải oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn, Hàn Đức Long... Vì vậy, sau khi suy nghĩ với trách nhiệm của một bác sĩ điều trị làm công tác chữa bệnh, cứu người cháu mạnh dạn bày tỏ tâm tư với hy vọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét, giúp đỡ", bác sĩ Lương chia sẻ trong bức tâm thư.

"Lá thư này là tâm thư được cháu chắt lọc từ nước mắt, niềm tin với mong muốn gửi đến các bác. Kính mong các bác giúp đỡ cho xem xét lại bản chất của vụ án, xét xử đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, thượng tôn pháp luật; đúng người, đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội để những người dân giữ trọn niềm tin vào thầy thuốc, vào cơ sở y tế khi họ đã trao gửi thân phận, bản mệnh của mình mỗi khi ốm đau, bệnh tật", bác sĩ Lương viết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news