Tin mới

Bác sĩ đang cấp cứu thì bị đánh tóe máu đầu, vẫn tiếp tục cứu người bệnh trước

Thứ hai, 23/04/2018, 09:40 (GMT+7)

Mặc dù bị đánh trọng thương, rách đầu tóe máu nhưng BS Phong vẫn cương quyết cấp cứu cho bệnh nhân trước khi lo cho mình. Câu chuyện về bạo hành bác sĩ khiến nhiều người suy nghĩ.

Mặc dù bị đánh trọng thương, rách đầu tóe máu nhưng BS Phong vẫn cương quyết cấp cứu cho bệnh nhân trước khi lo cho mình. Câu chuyện về bạo hành bác sĩ khiến nhiều người suy nghĩ.

Theo tờ Sơn Tây nhật báo (Trung Quốc) đưa tin, bác sĩ Như Thụy Phong trong khi đang đảm nhiệm ca cấp cứu thì bị đánh tóe máu trên đầu, vết thương rất nặng nhưng do tình trạng nguy kịch của người bệnh, anh vẫn tiếp tục công việc cấp cứu của mình, dù máu trên đầu vẫn không ngừng túa ra.

Sự việc xảy ra hoàn toàn bất ngờ và ngoài dự liệu khi bác sĩ Như Thụy Phong, Bệnh viện Tấn Thành, Sơn Tây đang cấp cứu cho một bệnh nhân bị thương nặng thì một kẻ say rượu đã lao vào đánh khiến bác sĩ bị trọng thương, trên vùng đầu bị rách hẳn một mảng da khiến máu chảy tung tóe.

 

Các bác sĩ đang cấp cứu nhưng vẫn bị đánh trọng thương

Vào lúc 11:43 tối ngày 4/12/2017, Trung tâm cấp cứu Khẩn cấp Tấn Thành thông qua số tổng đài 120 đã nhận được yêu cầu giúp đỡ, thông tin khẩn báo rằng có một vụ ngộ độc rượu đang xảy ra trong tòa nhà cho thuê công cộng Foxconn số 4, nhờ cấp cứu.

Sau đó, ba người được nhận lệnh lên đường gồm bác sĩ Như Thụy Phong, y ta Vương Vinh Vinh và lái xe Lý Cường ngay lập tức lái xe đi.

Bác sĩ Phong nói, sau khoảng 7 phút, tức 11h50 chúng tôi đã tới tận hiện trường vụ cấp cứu, khi đó, có một thanh niên đang sốt ruột ngồi đợi chúng tôi. Do đây là khu chung cư nhỏ, không cho xe vào trong, nên nhóm bác sĩ y tá đã kéo cáng đi bộ sâu vào bên trong khoảng hơn 100m.

Khi cáng kéo đến nơi, ở căn hộ chủ nhân, bác sĩ nhìn thấy một nam thanh niên nồng nặc mùi rượu đang nôn ói không ngừng, quần áo dính đầy bẩn và gần như mất ý thức. Bác sĩ Phong lập tức mở túi dụng cụ cấp cứu và tiến hành các công việc chuyên môn của mình.

Sau khi thăm khám, nhận thấy tình trạng của bệnh nhân không ở mức nguy kịch, có thể đưa về bệnh viện tiếp tục điều trị thì bác sĩ Phong cho bệnh nhân lên cáng để khiêng ra ngoài.

Khi vừa đi qua khu thang máy, cửa thang mở thì một nam thanh niên từ trong thang máy chạy lao ra, nhìn bệnh nhân nằm trên cáng, không nói không rằng, lao vào đánh người trên cáng tới tấp. Bác sĩ Phong lúc đó đã phải đặt cáng xuống để can ngăn và hét lên rằng "không được đánh bệnh nhân".

Khi nhìn thấy có người can ngăn, nam thanh niên lại càng thêm hung hăng, bị kích động mạnh. Hắn quay sang đánh bác sĩ Phong, sau một hồi ra tay, bác sĩ Phong tối sầm mặt mũi, gần như bị mù, choáng váng. Trong lúc căng thẳng như vậy, bác sĩ Phong vẫn không quên nhiệm vụ cấp cứu bệnh nhân của mình, nghĩ rằng mình không thể buông tay.

Vừa đẩy xe chạy, vừa cầm dụng cụ y tế cho bệnh nhân, vừa phải tránh đòn, một lát sau thì có 2 người khác xuất hiện đã kéo 2 người ra khỏi màn tấn công đôi co.

Bác sĩ Phong nói, sau khi những người xung quanh kéo gã thanh niên hung giữ đó ra, tôi tiếp tục cùng với y tá Vương Vinh Vinh vội vàng tìm người hỗ trợ đẩy bệnh nhân lên xe cấp cứu và chuẩn bị chạy nhanh về phòng cấp cứu bệnh viện.

Bản thân bác sĩ Phong không ngờ rằng gã thanh niên hung dữ kia lại cái thể lấy một vật gì đó không nhớ rõ phang liên tục lên đầu mình, chỉ một hai cái phang mạnh là máu bắt đầu phun tóe ra.

Bác sĩ đang cấp cứu thì bị đánh tóe máu đầu, vẫn tiếp tục cứu người bệnh trước - Ảnh 1.
 
Tôi chỉ có một suy nghĩ là phải đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu trước

Khi nhìn thấy bác sĩ phong trong tình cảnh đó, tôi đã vô cùng ngạc nhiên, từ đầu đến tay chân đang bê bết máu", lái xe Lý Cường nhớ lại.

Sau khi xe cứu thương đến bệnh viện, đầu tiên vẫn là chuyển bệnh nhân vào phòng cấp cứu, Bác sĩ Phong một tay vuốt trôi máu trên mặt, tay kia nói với mọi người rằng nhanh lên, đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu trước.

Anh không quan tâm đến vết thương của mình, đưa bệnh nhân vào giao cho bác sĩ Trưởng khoa Dương Quốc Long đang trong ca trực, trao đổi nghiệp vụ xong rồi anh mới rời đi.

Sau khi vào phòng khám, đồng nghiệp đã xem vết thương cho anh, cạo hết vùng tóc trên vết thương mới phát hiện thấy 2 vết thương rất sâu, một vết dài khoảng 5-6cm, còn một vết khác hình chữ thập, cả vùng đầu đều đang chảy máu.

Sau khi khâu lại vết thương hở, bác sĩ Phong trở về khoa của mình để nằm điều trị.

Bác sĩ đang cấp cứu thì bị đánh tóe máu đầu, vẫn tiếp tục cứu người bệnh trước - Ảnh 2.
 
Mặc dù bị thương rách đầu khá nặng nhưng anh đã không thông báo về cho gia đình, vì lo sợ người vợ đang mang thai của mình lo lắng, sợ bố mẹ vợ tuổi cao sẽ bị căng thẳng.

Sang ngày hôm sau, đến thời gian tan ca của chồng nhưng không thấy anh về, vợ anh đã gọi điện hỏi và mới biết sự thật, vội vàng đến bệnh viện thăm chồng. Nhìn chồng bị đánh trọng thương phải nằm trên giường bệnh, người vợ vừa đau đớn vừa tức giận kẻ đã ra tay tàn nhẫn.

Sau khi phóng viên hỏi, vì sao bản thân mình cũng bị thương mà anh lại chỉ lo cấp cứu người bệnh trương mà không ưu tiên bản thân mình, bác sĩ phong nhẹ nhàng nói, bất kể là có chuyện gì, người bác sĩ cũng phải cấp cứu cho bệnh nhân của mình trước.

Nam thanh niên tấn công bác sĩ đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news