Tin mới

Bạc Liêu khẳng định không có gì bất thường khi kết quả thi tăng vọt

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:30 (GMT+7)

Điểm trung bình của Bạc Liêu tăng vọt, thậm chí cao hơn Hà Nội và TP. HCM, song lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh này khẳng định không có gì bất thường.

Điểm trung bình của Bạc Liêu tăng vọt, thậm chí cao hơn Hà Nội và TP. HCM, song lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh này khẳng định không có gì bất thường.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Vương Phương Nam, Phó chủ tịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh này không phải có điểm thi cao mà chính xác là tỷ lệ tốt nghiệp cao.

Ông Nam cũng cho rằng, so với các năm trước cũng không chênh lệch nhiều vì năm 2017 tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp THPT của Bạc Liêu đứng thứ 10/63. Năm nay, Bạc Liêu tăng 3 bậc là điều bình thường (tỷ lệ tốt nghiệp xếp thứ 7).

Bạc Liêu lọt top 10 tỉnh thành có kết quả thi THPT trung bình cao nhất cả nước. (Ảnh: Zing.vn)

Theo Báo Giao Thông, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu cho rằng, điểm của một số em cao kéo theo bình quân chung khá cao, nên không có gì bất thường.

Vị này khẳng định, kỳ thi THPT quốc gia năm nay tỉnh đã làm rất nghiêm túc, đúng quy chế mọi khâu từ tổ chức thi, coi thi, chấm thi.

Bạc Liêu đang nhận được sự quan tâm của dư luận về việc điểm trung bình của 5.370 thí sinh tỉnh này là 5,256; xếp thứ 6 toàn quốc, trên cả TP. HCM (thứ 10 với 5,186 điểm) và Hà Nội (xếp thứ 18 với mức điểm 5,063).

Trong 9 môn thi, Bạc Liêu có 5 môn đứng trong top 10 tỉnh thành có điểm trung bình cao nhất: Lịch sử đứng thứ 1, Ngữ văn đứng thứ 5, Địa lý thứ 6, Sinh học thứ 3, Giáo dục công dân thứ 7.

Trước nghi ngờ của dư luận, ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, sẽ chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh kiểm tra dù chưa phát hiện bất thường trong quá trình chấm và điểm thi.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news