Tin mới

Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà

Thứ tư, 15/08/2018, 09:03 (GMT+7)

Quyền Linh nhiều lần thổ lộ, anh đã rất vất vả để rước được Dạ Thảo về dinh. Và đó hoàn toàn không phải lời mật đường hoa mĩ.

Quyền Linh nhiều lần thổ lộ, anh đã rất vất vả để rước được Dạ Thảo về dinh. Và đó hoàn toàn không phải lời mật đường hoa mĩ.

Người phụ nữ mang tiếng oan đóng thế

Năm 2005, Quyền Linh bất ngờ tổ chức đám cưới với một cô gái lạ. Cả làng giải trí ngác ngơ không biết cô gái có vóc dáng cao ráo như người mẫu và gương mặt hao hao Trịnh Kim Chi ấy là ai. Người ta đồn cô là một doanh nhân thành đạt, sở hữu chuỗi cửa hàng thời trang Hàn Quốc, đi xe hơi, ở nhà lầu, gia thế khá giả. Rồi người ta lại đồn vì hâm mộ Quyền Linh quá nên cô sẵn sàng làm người "đóng thế", chấp nhận cưới Quyền Linh dù biết đám cưới đó là một cuộc chạy trốn khỏi cuộc tình vô vọng với nàng Á hậu xinh đẹp.

Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà - Ảnh 1.

Chỉ có Lê Tuấn Anh và Phước Sang, hai người bạn thân nhất của Quyền Linh, mỉm cười. Chỉ họ biết, Quyền Linh đã khó khăn như thế nào mới cưới được Dạ Thảo về làm vợ.

Năm 2001, Dạ Thảo gặp Quyền Linh khi cô tới tiệm ảnh của anh chụp một bộ hình lịch phục vụ cho công việc quảng bá sản phẩm của công ty. Cô gái có đôi mắt rất to và sáng, gương mặt dài, khuôn miệng và núm đồng tiền đã khiến Quyền Linh chú ý. Sau buổi chụp, anh chàng diễn viên nghèo sỗ sàng khen ngợi: "Em dễ thương ghê". Rồi xin số điện thoại bắt đầu công cuộc tán tỉnh.

Dạ Thảo kể, lần đầu tiên gặp Quyền Linh, cô chẳng có ấn tượng nào về anh ngoài việc biết anh là "Quyền Linh - Diễn viên điện ảnh". Tới khi được diễn viên điện ảnh nhắn tin tán tỉnh, Dạ Thảo cũng không nghĩ đó là chuyện nghiêm túc. Những lúc Quyền Linh mời cô đi ăn kem, đi xem kịch, đi coi ca nhạc, Dạ Thảo miễn cưỡng nhận lời nhưng lại rủ thêm vài người bạn cùng đi. Gương mặt tẽn tò của Quyền Linh khi nhìn thấy Dạ Thảo lên xe cùng với mấy người bạn cho tới tận bây giờ, sau 17 năm cô vẫn nhớ: "Trông rất mắc cười."

Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà - Ảnh 2.

Sự xa cách của Dạ Thảo đã khiến Quyền Linh nổi cáu: "Anh có ăn thịt em đâu mà em thủ thế dữ thế?". Nghe được câu nói đó, với thái độ chân thật đó, Dạ Thảo hiểu đây không phải chuyện bông đùa.

6 tháng sau ngày gặp gỡ, Quyền Linh hỏi cưới Dạ Thảo trong sự ngơ ngác của chính cô. Còn Quyền Linh bảo: "Nhìn em là anh biết cuộc đời anh... dừng lại được rồi."

Chỉ có Dạ Thảo là tỉnh táo. Cô ra điều kiện cả hai sẽ phải tập trung phát triển sự nghiệp, kiếm tiền, có kinh tế vững chắc rồi mới cưới. Sau này, Quyền Linh thừa nhận, nếu thời điểm năm 2001 đó anh cưới Dạ Thảo thì đó thực sự là một cuộc chạy trốn. Nhưng 4 năm sau thì không.

Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà - Ảnh 3.

Trước khi xuất hiện Dạ Thảo, Quyền Linh chìm đắm trong đau khổ vì Trịnh Kim Chi đi lấy chồng. Anh thậm chí suốt ngày lang thang ngoài đường mà không làm gì cả. Tới nỗi Phước Sang, Lê Tuấn Anh còn sợ anh giống Lê Công Tuấn Anh, lúc phẫn chí vô vọng nào đó mà chọn cách kết liễu cuộc đời. Nhưng từ khi xuất hiện Dạ Thảo, Quyền Linh lấy lại được cảm hứng sống. Anh lao vào công việc với mục tiêu tương lai rõ ràng. Sự nghiệp cũng thăng tiến không ngừng. Còn Dạ Thảo đủ hiểu anh, đủ thương anh, đủ tinh tế để chấp nhận tiếng oan "người đóng thế" trước dư luận, chờ anh thực sự quên đi những kỉ niệm xưa cũ, hồ hởi bước vào cuộc hôn nhân mà không còn chút vướng bận nào.

Ra đường là bà chủ, về nhà là nữ tướng vẫn một lòng tôn kính mẹ chồng

Cứ mỗi khi kể về bà xã của mình, Quyền Linh luôn thiếu... khiêm tốn. Chưa một lần anh có điều gì chê trách người phụ nữ ấy trong suốt 17 năm yêu và 13 năm cưới. "Vợ tôi là một phụ nữ rất hiền dịu, nhẹ nhàng. Nói cô ấy hoàn hảo về chân thiện mỹ thì quá đáng, nhưng thực chất cũng gần được như vậy", đó là một trong số những lời về vợ của Quyền Linh.

Yêu Dạ Thảo, Quyền Linh cởi bỏ được một chút áp lực so với thời yêu Trịnh Kim Chi. Bởi Dạ Thảo không phải Á hậu, không phải diễn viên, không phải người nổi tiếng. Thêm vào đó, dù Dạ Thảo dư dả về kinh tế nhưng cô xuất thân trong gia đình nghèo khó ở Quy Nhơn. Cô cũng trải qua thời sinh viên bão táp, xoay sở đủ nghề để có tiền ăn học và lo cho các em ở quê nhà. Gia cảnh ấy khiến Quyền Linh tìm được sự đồng điệu và dễ dàng sẻ chia. Còn bản lĩnh của Dạ Thảo, sự sắc sảo, nhanh nhạy của Dạ Thảo thì Quyền Linh thừa nhận anh phải chịu thua kém nhiều phần.

Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà - Ảnh 4.

Nhưng như một phương ngôn: "Càng mạnh mẽ thì càng hiền lành, càng thông minh thì càng khiêm tốn, càng bản lĩnh thì càng kiệm lời". Dạ Thảo trong kinh doanh thì vô cùng sắc sảo, quyền biến, nhanh nhạy. Bản lĩnh thương trường của cô ít ai sánh được. Về nhà, làm vợ một ông chồng nghệ sĩ đầy ngẫu hứng và luôn "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng", mọi thứ trong gia đình cũng phải một tay Dạ Thảo lo liệu. Chưa cưới anh thì Dạ Thảo chỉ phải lo toan cho các em của mình. Còn cưới anh rồi, cô phải lo toan cho cả các em của chồng. Quyền Linh chia sẻ, vợ anh không chỉ lo tất chuyện con cái, học hành, đối nội đối ngoại mà còn phải lo thêm cả phần nhà cửa vốn thuộc về đàn ông. Nói nôm na là vừa xây nhà lại vừa xây tổ ấm. Căn biệt thự triệu đô của gia đình anh cũng là do bà xã đứng ra thu xếp mọi việc, từ thiết kế, xây dựng, thợ thuyền, sắm sửa bài trí nội thất... Nhiệm vụ của anh chỉ là... vào ở. 

Ấy vậy mà ở nhà, Dạ Thảo nhu mì, dịu dàng, không bao giờ thể hiện bản thân là nữ tướng dù sự thực cô chính là nữ tướng, là bà chủ kiêm trụ cột trong nhà. Dạ Thảo kiệm lời, hỏi gì nói nấy mà nói gì cũng giữ lại trong lòng một ít. Chỉ có điều sự nhu mì không khiến mẹ Quyền Linh cảm thấy xa cách. Bà cũng không cảm thấy có sự phân biệt sang hèn nào ở cô con dâu tương lai đang là bà chủ của chuỗi cửa hàng thời trang đắt đỏ. Còn Dạ Thảo tâm sự, ngay lần đầu gặp gỡ, cô đã thấy thương mẹ Quyền Linh như mẹ ruột của mình. Vì điều gì thì chính cô cũng không hiểu được.

 
Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà - Ảnh 5.

Một lần mẹ chồng lên nhà chơi, khi bà vừa bước chân tới cửa, Dạ Thảo chạy ra đón. Nhìn thấy mẹ, cô vội vàng quỳ gối xuống, cúi mình nâng chân bà lên để tháo dép cho bà. Rồi khẽ khàng lấy tay phủi sạch bụi dưới lòng bàn chân chai sạn, xếp dép ngay ngắn lại, mời mẹ vào. Quyền Linh kể lại câu chuyện đó mà rưng rưng xúc động.

Còn Dạ Thảo tâm sự cô làm điều đó một cách rất bản năng chứ không phải để lấy lòng mẹ chồng mình. Mỗi khi nghĩ về sự vất vả, lam lũ, chân lấm tay bùn của bà để lo cho đàn con 5 đứa đến tóc bạc vẫn chưa xong, bà xã Quyền Linh lại xót xa và bảo với chồng: "Vợ chồng mình làm được gì cho mẹ vui sướng quãng đời còn lại là cứ làm."

Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà - Ảnh 6.

Sống với nhau 13 năm, Dạ Thảo bảo cô tin tưởng chồng tuyệt đối. Tin rằng Quyền Linh là một người đàn ông rất trân trọng giá trị gia đình nên sẽ không bao giờ làm điều gì có lỗi với cô. Mối tình năm xưa của chồng Dạ Thảo cũng không chút gợn. Cái lúc cô còn gợn trong lòng về người cũ của chồng là lúc cô chưa chấp nhận cưới anh. Còn cưới anh rồi, cô bảo cô tin anh và tin cả Trịnh Kim Chi. Dạ Thảo xem Trịnh Kim Chi như một người bạn tốt của gia đình và vẫn qua lại thăm hỏi nhau như những mối quan hệ thân thiết khác. "Vả lại sống với một người tốt như anh Linh mà không tin tưởng mới là chuyện lạ đó", Dạ Thảo nhẹ nhàng giãi bày.

Bà xã Quyền Linh: Ra đường là bà chủ, về nhà vẫn quỳ gối trước mẹ chồng để tháo dép, phủi chân cho mẹ bước vào nhà - Ảnh 7.

Ăn ở với người đàn ông nồng nhiệt, chất phác, nhưng nóng nảy, song với bà xã Quyền Linh thì không có khó khăn gì. Cô chiều được chồng vì cô hiểu được chồng. Cô bảo Quyền Linh của cô bề ngoài nóng như Trương Phi nhưng bên trong lại là người tinh tế, dễ sẻ chia, đồng cảm, chưa một lần khiến cô bị tổn thương. Cô bảo cô chẳng chủ đích đứng nép sau lưng chồng mỗi lần xuất hiện trước công chúng để tôn anh lên đâu, chẳng qua là vì anh to con quá mà cô thì mảnh mai quá. Cô bảo sự mộc mạc mà người ta vẫn chê là quê mùa ở anh lại là điều khiến cô cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm, dù mang tiếng làm vợ ngôi sao truyền hình, tài tử showbiz Việt.

LiLy

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news