Tin mới

Bà Nà, Đà Nẵng lọt top 10 nơi có cáp treo ấn tượng nhất thế giới

Thứ tư, 11/02/2015, 15:44 (GMT+7)

Cáp treo ở Bà Nà, Đà\nNẵng lọt vào top những cáp treo khiến bạn đôi chút kinh hãi.

Cáp treo ở Bà Nà, Đà Nẵng lọt vào top những cáp treo khiến bạn đôi chút kinh hãi.

Không giống như những toa xe điện ngầm chạy tới chạy lui hay những cáp treo tuần hành trên không bình thường, một số cáp treo lơ lửng trên bầu trời, bên dưới là các vực thẳm hay các thung lũng cách hàng nghìn m và chúng làm bạn quên đi thứ ngăn ngăn cách bạn giữa bầu trời và mặt đất chỉ là một bó dây nối giữa một loạt các cột.

Cáp treo ở Bà Nà, Đà Nẵng cũng lọt vào top những cáp treo khiến bạn đôi chút kinh hãi này:

Cáp treo Peak2peak (Whistler, Canada)


Cáp treo Peak2peak dài 4,4 km là chiếc duy nhất trên thế giới nối giữa hai đỉnh núi. Cáp treo Peak2peak cũng đạt hai kỷ lục thế giới: Cáp treo có nhịp lửng giữa các tháp dài nhất (3,03 km) và cáp treo cách mặt đất cao nhất (436 m).

Titlis Rotair (Núi Titlis, Thụy Sĩ)


Đây là nơi có cáp treo quay đầu tiên trên thế giới. Hành khách sẽ “phóng như bay” lên đỉnh Núi Titlis – cách 3.020 m so với mực nước biển  chỉ trong vòng 5 phút.

Điều thú vị nhất của chuyến hành trình là chặng đường đi qua những sông băng lớn nhất ở châu Âu. Khi lên đến đỉnh, du khách có thể khám phá hang băng và tản bộ trên cây cầu treo cao nhất châu Âu.

Mi Teleferico (La Paz, Bolivia)


Là cáp treo đô thị dài nhất và cao nhất, Mi Teleferico được thiết kế để chở hành khách từ trung tâm La Paz lên phía trên thành phố của quận El Alto. Cáp treo dài 11 km được khánh thành vào năm 2014, trị giá 234 triệu USD và chở được 18.000 hành khách mỗi giờ. Ngoài mục tiêu chính là phương tiện di chuyển cho người đi làm, nó còn đặc biệt thu hút khách du lịch nhờ quang cảnh tuyết phủ Andes bên ngoài.

Cáp treo núi Sugarloaf (Rio de Janeiro, Brazil)


Hơn 37 triệu người đã đi cáp treo Rio từ khi nó được mở vào năm 1912. Chuyến đi lên đỉnh núi Sugarloaf chia làm hai chặng, mỗi lần mất 3 phút, mỗi cabin chở được 65 hành khách. Cáp treo này cũng xuất hiện rất nhiều lần trên TV và phim ảnh, game.

Vanoise Express (Les Arcs, Pháp)


Cáp treo này vừa tổ chức kỷ niệm lần thứ 10 vào năm 2013, nối giữa các khu trượt tuyết của Pháp, Les Arcs với La Plagne.

Vào năm 2014, khu nghỉ dưỡng đã tổ chức sự kiện Sky Diner cho phép hành khách dùng bữa tối truyền thống trong một trong những cáp treo ở đây.

Mỗi cabin đôi có thể chở 200 hành khách và chuyến hành trình dài 1.824 m mất chỉ 4 phút.

Palm Springs Aerial Tramway (California)


Cáp xoay lớn nhất thế giới được mở vào năm 1963 và nối đáy Thung lũng Coachella với đỉnh núi Ssan Jacinto.

Chỉ có 3 cáp xoay trên thế giới và chiếc ở California là một trong số đó. Còn lại là cáp Titlis Rotair ở Thụy Sĩ và cáp ở núi Table ở Nam Phi.

Công trình sau khi bị hoãn lại vì cuộc chiến tranh thế giới thứ II và Chiến tranh Triều Tiên cuối cùng đã được khởi công vào năm 1960, và còn dùng trực thăng để vận chuyển các thiết bị.

Cáp treo Ba Na Hills (Da Nang, Vietnam)


Là cáp treo dài nhất thế giới với hơn 5 km. Đi vào hoạt động từ năm 2013, với các thiết bị được vận chuyển từ Thụy Điển, Thụy Sĩ và Đức.

Cáp treo nối chân Núi Bà Nà đến đỉnh Vọng Nguyệt và đạt kỷ lục thế giới có trạm khởi hành cáp treo lớn nhất thế giới, nơi còn có một bảo tàng lịch sử về khu vực này.

Stanserhorn Cabrio (Lucerne, Thụy Sĩ


Đây là cáp treo đầu tiên có tính năng không có mái. Cáp treo chở hành khách ở độ cao 2.320 m từ làng Stans lên đỉnh núi Stanserhorn. Mỗi cabin chở được 60 người. 30 người ở tầng trên và 30 người ở phần bên dưới.

Skyline Queenstown (New Zealand)


Cáp treo tốc độ nhất của miền nam Hemisphere khởi công vào năm 1966.

The Ngong Ping 360 (Hong Kong)


Cáp treo Ngong Ping 360 dài 5,7 km nối trung tâm Tung Chung và Ngong Ping trên đảo Lantau. Có hai lựa chọn cho du khách: Tầng Cabin cơ bản rẻ hơn, còn tầng có kính đắt hơn.

Những hành khách đầu tiên lên cáp vào tháng 9/2006, dù có một sự cố nhỏ trước đó.

Trong một lần chạy thử nghiệm, hai cáp treo đã bị va chạm và phải kích hoạt hệ thống an toàn khiến 200 tình nguyện viên mặc kẹt lơ lửng trên Hong Kong trong vài giờ.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news