Tin mới

Ánh Viên chiến thắng trong cuộc đua VĐV tiêu biểu 2015

Thứ tư, 13/01/2016, 14:46 (GMT+7)

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã không có đối thủ trong cuộc đua VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2015 khi giành được số phiếu áp đảo.

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã không có đối thủ trong cuộc đua VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2015 khi giành được số phiếu áp đảo. 


Sáng 13/1, BTC cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu đã công bố kết quả phiếu bầu đến từ 160 nhà báo thể thao trong nước và quốc tế. Đúng như dự đoán, Ánh Viên dẫn đầu với 1.031 điểm, bỏ xa ứng viên thứ hai Nguyễn Thị Huyền (điền kinh, 619 điểm). Tay vợt Lý Hoàng Nam đứng thứ 3 với 585. 

Ánh Viên thắng áp đảo trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc

Đáng chú ý, ở môn bóng đá những cầu thủ nổi bật hiện nay như Công Phượng, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết… cũng có tên trong danh sách đề cử, nhưng bóng đá (cả nam và nữ) không có đại diện nào ở top 10 VĐV tiêu biểu.

Trong khi đó, kình ngư gốc Cần Thơ giành chiến thắng ở cuộc đua bầu chọn VĐV tiêu biểu này là hoàn toán xứng đáng. Năm 2015 là một năm đáng nhớ đối với Ánh Viên khi cô giành được thành tích vang dội tại đấu trường khu vực và thế giới.  Trong đó phải kể tới 1 HCB, 1 HCĐ ở Cúp bơi lội thế giới; 8 HCV SEA Games và thiết lập 8 kỷ lục SEA Games; 7 HCV, 5 HCB giải các nhóm tuổi Đông Nam Á; 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giải quân sự thế giới…

Không chỉ có Ánh Viên được hưởng niềm vui, HLV bơi lội Đặng Anh Tuấn (thầy của Ánh Viên) cũng cũng được bầu là HLV xuất sắc nhất năm, đứng thứ 2 là HLV Vũ Ngọc Lợi (điền kinh) và Huỳnh Hữu Chí (cử tạ).

Những VĐV tiêu biểu của năm vừa được bầu chọn sẽ tiếp tục phấn đấu để hướng đến những mục tiêu mới là giành vé tham dự Olympic Rio 2016.  Đêm vinh danh các VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 25/3/2016.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news