Tin mới

Anh trai ngất xiu khi nhận ra em bị sát hại từ hình ảnh đầu người trên Facebook

Thứ hai, 18/12/2017, 15:01 (GMT+7)

Khi xem hình ảnh đầu người trong thùng rác xuất hiện trên Facebook, người anh đã nhận ngay ra đó là em trai ruột nên bắt xe từ Sóc Trăng lên tỉnh Bình Dương trình báo công an.

Khi xem hình ảnh đầu người trong thùng rác xuất hiện trên Facebook, người anh đã nhận ngay ra đó là em trai ruột nên bắt xe từ Sóc Trăng lên tỉnh Bình Dương trình báo công an.

Theo tin tức từ báo Lao động, Tuổi trẻ, ngày 18/12, liên quan đến vụ “phát hiện đầu người trong túi rác ở Bình Dương”, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, nghi phạm của vụ việc chính là người vợ là Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang).Bước đầu, tại cơ quan Công an, Diễm khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.

Công an tìm phần thi thể còn lại. Ảnh Thời Đại

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường tại nhà nạn nhân. Sau khi tổ chức khám xét phòng trọ và lục tung nhiều bãi rác theo lời khai của Diễm, cơ quan Công an thu giữ được con dao to bản nghi hung khí của vụ án.

Ở các bãi rác và thùng rác ở phường Thuận Giao, lực lượng chức năng thu được nhiều túi nylon chứa các bộ phận còn lại của cơ thể nạn nhân. Đến 11h cùng ngày, việc khám nghiệm nhà trọ, tìm các bộ phận thi thể vẫn đang diễn ra. Hàng trăm người dân tập trung theo dõi công an điều tra tại hiện trường.

Có mặt ở hiện trường, anh trai của nạn nhân tên Lâm Văn Tâm với vẻ mặt bần thần. Theo người này, ông nhận ra em trai qua hình ảnh đầu người nằm gần bãi rác.

Ông Tâm, anh trai nạn nhân. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Tâm kể: "Chiều 17/12, con gái tôi lên Facebook thì thấy hình ảnh đầu người có nét giống Tú nên nghi ngờ. Sau đó tôi xem kỹ thì thấy đó là khuôn mặt của em trai nên bắt xe từ Sóc Trăng lên Bình Dương".

Khi đến Bình Dương, ông Tâm đã tìm gặp công an và trình báo vụ việc. Lúc này, ông Tâm và những người trong gia đình được công an đưa vào nhận dạng. Khi trực tiếp nhìn vào nạn nhân, những người trong gia đình ông hoảng hốt và ngã quỵ.

Cũng thông tin trên Thời Đại, người đàn ông này cho biết thêm, cha mẹ sinh được 3 người con, Tú là con út. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hơn 10 năm trước, anh Tú lên Bình Dương làm công nhân rồi kết hôn với Diễm. Hai vợ chồng anh Tú sinh được 2 con, gửi về quê nhà cho người thân chăm sóc. Mỗi năm, 2 vợ chồng chỉ về quê vào dịp Tết.

Trên báo Pháp luật Tp.Hồ Chí Minh, một người sống cạnh nhà trọ của hai vợ chồng Diễm kể lại: “Trước khi xảy ra án mạng, đêm thứ Sáu (ngày 15/12) chúng tôi có nghe thấy tiếng vợ chồng cãi nhau rất lớn. Một lúc sau thì không nghe thấy gì nữa. Ngay hôm sau thì thấy cô vợ ở nhà không đi làm, sau đó khóa cửa đi đâu không rõ”.

Một người dân khác sống ở dãy trọ nơi vợ chồng anh Tú cư ngụ cho biết, nạn nhân có tính cách hiền lành. Cách đây vài ngày không thấy anh Tú, mọi người hỏi thì vợ anh này nói chồng về quê.

"Khi phát hiện cái đầu người bỏ trong ba lô, Diễm còn bàn tán với chúng tôi, nào ngờ công an xác định nó là hung thủ, bắt khuya hôm qua. Chúng tôi không tin đó là sự thật!", một người dân trong dãy trọ chưa hết bàng hoàng nói với PV Thời Đại.

Trước đó, lúc 12h30 ngày 16/12, công nhân Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi) đến thu gom rác tại đường Thuận Giao 9, phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) thì phát hiện ba lô còn mới ở thùng chứa rác. Người này tò mò mở ra xem thì phát hiện bên trong chứa đầu người.

Công an tỉnh Bình Dương sau đó vào cuộc điều tra và xác định nạn nhân là nam giới, độ tuổi từ 30-35, bị sát hại nửa ngày trước khi phát hiện.

Trong ngày, Công an tỉnh Bình Dương cử cán bộ, chiến sĩ đến 5.000 phòng trọ ở địa bàn thị xã tìm lai lịch nạn nhân nhưng không có kết quả. Tối 17/12, công an xác định nạn nhân là Lâm Văn Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Nghi can sau đó được xác định là vợ nạn nhân Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news