Tin mới

Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất "Diên Hi Công Lược"!

Thứ hai, 23/07/2018, 19:42 (GMT+7)

Không phải Nhàn Phi, Ngụy Anh Lạc hay Cao Phi mà chính Phú Sát Hoàng Hậu, người tưởng như đứng ngoài cuộc chiến tranh sủng mới chính là chân ái của Càn Long Thanh Cao Tông, được khán giả ủng hộ trong "Diên Hi Công Lược".

Không phải Nhàn Phi, Ngụy Anh Lạc hay Cao Phi mà chính Phú Sát Hoàng Hậu, người tưởng như đứng ngoài cuộc chiến tranh sủng mới chính là chân ái của Càn Long Thanh Cao Tông, được khán giả ủng hộ trong "Diên Hi Công Lược".

Dù Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn đang rất được khán giả yêu thích, Nhàn Phi của Xa Thi Mạn thì đang được chờ đợi đến ngày trở thành phản diện, Cao Phi đang bị ghét nhưng cũng khá là ngầu thì trong vẫn có một nhân vật nữa rất được yêu thương: Phú Sát Hoàng Hậu.

Một đoạn video do netizen Trung Quốc thực hiện, cắt ghép những hình ảnh của Phú Sát Hoàng Hậu và Càn Long đang được ủng hộ nhiệt liệt bởi cặp đôi tài sắc vẹn toàn này dường như quá hoàn mỹ, khó ai có thể chen chân.

Clip Diên Hi Công Lược: Càn Long và Phú Sát Dung Âm (Nguồn: Weibo 丁两点 )

Trong phim, Hoàng đế Thanh Cao Tông là vua Càn Long đời thứ VI của nhà Thanh. Được miêu tả như một vì vua đức độ, thông minh, biết nghĩ cho dân chúng, không vì mê đắm mỹ nhân mà bỏ rơi thiên hạ. Dù diễn viên Nhiếp Viễn không phải một gương mặt mới xuất chúng, thậm chí anh còn đang bị phong thái "Hot boy" Phó Sát của Hứa Khải chiếm spotlight  nhưng chính cách khắc họa nên Càn Long vẫn giúp Nhiếp Viễn có một hội những người hâm mộ riêng.

Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 2.
 

Phải nói, hiếm có nhân vật Hoàng đế nào trong phim cung đấu lại được xây dựng tính cách "cool ngầu" như Thanh Cao Tông của Diên Hi Công Lược. Bận rộn triều chính nhưng Hoàng đế không bỏ mặc cho hậu cung đấu đá hoành hành. Ngày ngày ngài vẫn để ý mọi biến cố, chuyện không hay xảy ra và bận lòng. Đoạn Càn Long ban cho hậu cung 12 bức Cung Huấn đồ chính là thể hiện sự thông minh và tinh tế bậc nhất của người. Vừa muốn răn đe các quý phi hãy tiết chế đấu đá, vừa muốn bày tỏ nỗi lòng về một Hậu phi "chuẩn" nhất tập hợp từ 12 Hậu phi hiền lương thục đức nổi tiếng trong lịch sử, vừa muốn các phi vì chiêm nghiệm mà bớt... sinh sự.

Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 3.
 

Song, mặc cho cuộc đấu hậu cung đang khiến khán giả sốt ruột vì ngày càng kịch tính và đông đảo thế lực thì vẫn có một nhân vật chiếm trọn tình cảm khán giả từ đầu phim: Phú Sát Hoàng Hậu do Tần Lam thể hiện.

Phú Sát Hoàng Hậu trong phim được thể hiện như một bậc mẫu nghi cao quý, hiền lương thục đức và rất được lòng người. Bà được phong làm Hoàng hậu vì dòng dõi gia tộc cao quý chứ không phải vì đấu đá tranh sủng mà thành. Trong lịch sử, Hoàng Hậu còn hạ sinh được hai hoàng tử nhưng đều yểu mện. Cũng vì vậy mà Hoàng Hậu ngày càng buồn rầu, sinh bệnh, hoăng thệ khi còn trẻ.

Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 4.
 
Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 5.
 

Chỉ mới qua vài tập phim, khán giả đã dần tìm được sợi dây liên kết rất vững chắc giữa Phú Sát Hoàng Hậu và Càn Long Thanh Cao Tông. Một người lo cho dân và tâm ý tinh tế, một người phụ giúp phu quân coi sóc trong ngoài nhưng vẫn rất dịu dàng mực thước và biết nghe biết hiểu, rõ ràng là phu phụ xứng đôi.

Nhớ đoạn Hoàng Thượng cả tuần không ghé đến cung nào, khiến các quý phi quý nhân sốt ruột, Thái Hậu thì lo con mình không khỏe nhưng rốt cuộc, Càn Long vẫn ghé qua Trường Xuân Cung thăm hỏi vào ban trưa, vì biết Hoàng Hậu đang có điều phiền muộn. Nếu là những quý phi khác, có lẽ đã tận dụng cơ hội này mà làm nũng, chiều chuộng thánh giá nhưng Phú Sát Hoàng Hậu thì không. Biết Hoàng Thượng vẫn còn lo việc triều đình nên chẳng màng hó hé những nỗi khổ ở hậu cung cho người bận lòng. Cái ân tình chỉ cần nhìn nhau là biết, nghe tiếng thở dài là hiểu đó thật khó mà có được.

Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 6.
 
Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 7.
 
Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 8.
 

Thế nên, điều mà khán giả đang không muốn xem nhất chính là đến ngày Hoàng Hậu qua đời. Dù lúc đó chắc chắn sóng gió hậu cung sẽ càng thêm dữ dội nhưng một nhân vật nữ vừa xinh đẹp, vừa chính diện mà lại rất có uy nghiêm, chiếm được lòng người như Phú Sát của Tần Lam thì không phải dễ tìm.

Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 9.
 
Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 10.
 
Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 11.
 
Ai tranh sủng thì tranh, cặp đôi chân ái Phú Sát Hoàng Hậu - Càn Long vẫn sáng nhất Diên Hi Công Lược! - Ảnh 12.
 

Đón xem Diên Hi Công Lược đang phát sóng trên IQIYI lúc 20h Thứ Năm đến Chủ Nhật hàng tuần. Bản phụ đề Việt ngữ đã được mua bản quyền thì sẽ phát sóng song song trên kênh YouTube của TK-L.

Phúc Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news