Tin mới

Ai còn bảo U23 Việt Nam không biết tấn công?

Thứ bảy, 20/01/2018, 22:58 (GMT+7)

Trước một U23 Iraq được đánh giá cực cao, chẳng ai có thể tin lời HLV Park Hang-seo là U23 Việt Nam sẽ đá tấn công. Nhưng thực tế là chúng ta đã làm được điều đó và còn làm rất xuất sắc.

Trước một U23 Iraq được đánh giá cực cao, chẳng ai có thể tin lời HLV Park Hang-seoU23 Việt Nam sẽ đá tấn công. Nhưng thực tế là chúng ta đã làm được điều đó và còn làm rất xuất sắc.

Đấu với U23 Iraq, được dự đoán sẽ chỉ biết phòng ngự và chạy theo đối thủ như 3 trận đấu ở vòng bảng. Điều đó chẳng có gì lạ vì dẫu sao họ cũng được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều. Nhưng thực tế trận đấu đã diễn ra hoàn toàn khác, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi tuyệt vời, hoàn toàn chủ động và khiến đối thủ phải vất vả.

U23 Iraq rõ ràng đã không thể tin được rằng họ lại có một trận đấu khó khăn đến thế. Vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, thế nhưng sức ép mà họ tạo được là không hề lớn. Nói một cách chính xác thì thế trận tấn công của U23 Iraq ở trận đấu này là rất nhạt nhòa.

Trước khi trận đấu diễn ra, U23 Việt Nam đón tin không vui khi hậu vệ trái Văn Hậu bị chấn thương và không thể thi đấu. Văn Thanh được điều sang cánh trái vốn dĩ là của mình và cánh phải được nhường lại cho .

Điều đó khiến những người duy tâm bất an và cho rằng chúng ta bị đen đủi. Thế nhưng không, U23 Việt Nam càng chơi càng hay. Không những không hề bị động như những trận đấu tại vòng bảng, các học trò của HLV Park Hang-seo chơi đầy tự tin, bản lĩnh và khiến đối thủ không dễ dàng chơi theo ý mình.

Không những thế, bất ngờ còn đến sớm khi U23 Việt Nam là đội ghi được bàn thắng trước với pha đệm lòng cực nhanh của Công Phượng sau cú "xe đạp chổng ngược" rất hay của Phan Văn Đức, người lần đầu tiên được đá chính ở VCK U23 châu Á 2018 này. Đó là kết quả của một pha dàn xếp tình huống cố định và tận dụng cơ hội rất tốt.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất hay, dàn thế trận hết sức hợp lý, phòng ngự cực ổn và mỗi khi có bóng lại triển khai tấn công bằng những pha phối hợp nhóm rất nhuần nhuyễn. U23 Iraq có được bàn gỡ hòa 1-1 trong hiệp 2 nhưng đó là một tình huống bắt penalty quá nặng tay của trọng tài người Australia.

Suốt cả trận đấu, U23 Iraq không thể có được pha tấn công nào ra hồn. Họ chơi đầy nỗ lực nhưng lại quá rời rạc và không có đường nét như những trận đấu trước đó. Trong khi ấy, những nghi ngờ về khả năng tấn công của U23 Việt Nam chắc chắn đã được xóa tan.

Ở giữa sân, Xuân Trường xứng đáng là thủ lĩnh khi chơi điềm tĩnh, điều tiết thế trận tuyệt vời và liên tục có những tình huống làm bóng tốt. Quang Hải, Công Phượng và đặc biệt là sao trẻ Phan Văn Đức đã chơi quá hay, hợp lý và cực kỳ bài bản và khiến các hậu vệ của U23 Iraq không dám tự tin dâng cao.

90 phút chính thức kết thúc với tỷ số 1-1, đó là điều không ai tin được, thế nhưng với với những gì đã thể hiện, chúng ta xứng đáng với kết quả đó. Trận tứ kết kéo sang hai hiệp phụ, nỗi lo xuất hiện. Đó là điều đương nhiên nhưng không phải lo vì chúng ta kém mà lo vì thể lực sợ khó bảo đảm. Sau khi cầu thủ đội bạn có pha đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1, nỗi lo càng lớn hơn.

Thế nhưng U23 Việt Nam đã cho thấy tại sao họ xứng đáng được khen ngợi khi chơi bùng nổ ở những phút còn lại và tấn công vô cùng sắc bén. Văn Toàn, Đức Chinh sau khi có mặt đã chơi cực hay, tạo được sức ép đủ lớn để khiến đối thủ phải lúng túng. Sau cú sút không tốt của Văn Toàn, Văn Đức đã có mặt đúng chỗ, xử lý tốt và dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 2-2.

Ai còn bảo U23 Việt Nam không biết tấn công? - Ảnh 1.

Công Phượng ghi bàn mở tỷ số nhưng đồng đội của anh cũng đá quá hay ở trận đấu này

Không thể tin được khi chỉ ít phút sau đó, tỷ số đã là 3-2 cho chúng ta với cú đánh đầu tuyệt vời của Đức Chinh sau cú đá phạt góc cực tốt của Xuân Trường. Chỉ tiếc rằng lợi thê ấy không được bảo toàn bởi đội bạn có được bàn gỡ hòa 3-3 ở phút cuối hiệp phụ thứ 2. Trước khi bản lĩnh và tinh thần quật khởi giúp chúng ta thắng luân lưu và giành vé vào bán kết.

Ai có thể tin bất ngờ lại có thể diễn ra? Ai còn có thể nói U23 Việt Nam vào đến bán kết là may mắn? Các cầu thủ của HLV Park Hang-seo đã xóa đi những nghi ngờ ấy bằng một trận đấu tuyệt vời trên cả mọi sự kỳ vọng. Chúng ta chơi tấn công, tấn công cực hay là đằng khác và làm lu mờ một U23 Iraq được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện.

Một lần nữa bóng đá Tây Á lại mang đến cho chúng ta những kỷ niệm đẹp. Lần này là U23 Iraq đã mang đến cho bóng đá Việt Nam một vị thế mới ở khu vực. Không ai có thể tin nhưng giờ thì tất cả phải tin, chúng ta là đội bóng mạnh thực sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news