Tin mới

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân

Thứ hai, 15/01/2018, 21:20 (GMT+7)

Có rất nhiều đồ vật thông thường cũng có thể là nơi trú ngụ của các thực thể siêu nhiên. Dưới đây là một vài món cổ vật mang lời nguyền khủng khiếp nhất từng xuất hiện trong lịch sử khiến nhiều người chỉ nghĩ tới thôi cũng thấy run sợ.

Có rất nhiều đồ vật thông thường cũng có thể là nơi trú ngụ của các thực thể siêu nhiên. Dưới đây là một vài món cổ vật mang lời nguyền khủng khiếp nhất từng xuất hiện trong lịch sử khiến nhiều người chỉ nghĩ tới thôi cũng thấy run sợ.

1. Bức họa "The Hands Resist Him"

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 1.

Những đứa trẻ trong bức hình (và thậm chí là cả những đôi bàn tay rùng rợn đằng sau ô cửa kính nữa) đều có khả năng đi lại và di chuyển được một cách bí ẩn.

Một cặp vợ chồng ở tiểu bang California, Mỹ đã tìm thấy bức tranh này bị bỏ rơi tại một nhà máy sản xuất bia cũ, trước khi rao bán trên trang web thương mại điện tử eBay. Họ không quên cảnh báo người mua trong phần mô tả sản phẩm rằng, những đứa trẻ trong bức hình (và thậm chí là cả những đôi bàn tay rùng rợn đằng sau ô cửa kính nữa) đều có khả năng đi lại và di chuyển một cách bí ẩn. Mặc dù vậy, sự thật là bức họa này đã từng được mua lại với mức giá lên đến 1.025 USD (tương đương hơn 23 triệu đồng).

Bức tranh của họa sĩ lừng danh Bill Stoneham được lấy cảm hứng từ bức ảnh chụp mà ông tình cờ nhìn thấy lúc còn nhỏ. Khi được hỏi vì sao bức tranh lại rơi vào tay đôi vợ chồng ở California trước khi được đăng bán trên eBay, vị họa sĩ này cho biết ông hoàn toàn không hề hay biết, nhưng đồng thời cũng hé lộ rằng, lần cuối cùng ông trông thấy nó là ở một khu triển lãm nghệ thuật tại thành phố Los Angeles (Mỹ).

Điều kì lạ ở chỗ là người chủ của khu triển lãm tranh nơi trưng bày bức họa trên cũng đồng thời là một nhà báo làm việc cho tờ Los Angeles Times. Thậm chí, ông ta cũng chính là người đã viết bài đánh giá về buổi triển lãm ngày hôm đó. Và điều gây ngạc nhiên là chỉ 1 năm sau khi được chiêm ngưỡng bức tranh kia, ông này đã đột ngột qua đời mà không rõ lý do vì sao.

2. Chiếc váy cưới của Anna Baker

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 2.

Nhiều người thuật lại rằng họ từng trông thấy chiếc váy đu đưa và lắc lư theo điệu nhạc mặc dù bị treo trong tủ kính khóa chặt.

Chuyện kể rằng, một cô gái có tên Anna Baker, tuy xuất thân từ một gia đình giàu có, lại chót đem lòng yêu thương một anh thợ sắt nghèo hèn. Cả hai đã quyết định cưới nhau và chiếc váy này được cô gái mua về như là một phần chuẩn bị tất yếu cho lễ thành hôn của đôi uyên ương sắp sửa được diễn ra. Tiếc thay, ông bố của Anna đã phát hiện ra sự việc và ra sức cấm đoán cũng như chia cắt đôi bạn trẻ. Kể từ đó, Anna sống cuộc đời cô quả trong tủi hờn và đau khổ trước khi chính thức vĩnh biệt cõi đời vào năm 1914.

Sau cái chết của cô gái trẻ, chiếc váy cưới được đem vào trưng bày tại Bảo tàng biệt thự nhà Baker tại thành phố Altoona thuộc tiểu bang Pennsylvania, Mỹ. Những người làm công tại bảo tàng thuật lại cho rằng họ từng trông thấy chiếc váy đu đưa và lắc lư theo điệu nhạc mặc dù bị treo trong tủ kính khóa chặt. Họ tin rằng, linh hồn của Anna vẫn còn hiện hữu trong bộ váy cưới ấy và nhảy những vũ điệu mà cô chưa từng được thử trong lễ cưới của chính mình. Còn đối với các nhà khoa học, họ vẫn đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân đằng sau hiện tượng này.

3. Bức tranh "Cậu bé đang khóc"

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 3.

Tại những căn nhà có treo bức hình này, rất nhiều các vụ hỏa hoạn và lụt lội diễn ra theo cách vô cùng bí ẩn.

Những bức tranh kiểu như trên trở nên vô cùng thịnh hành vào những năm 50 của thế kỷ trước. Do có mức giá phải chăng nên những bức hình như thế này thường được nhiều gia đình thuộc đủ tầng lớp xã hội đặc biệt ưa chuộng, như một cách để trang trí không gian trong căn nhà.

Tuy nhiên, đến giữa những năm 80, nhiều đồn đoán về lời nguyền xung quanh bức họa "Cậu bé đang khóc" này bắt đầu xuất hiện. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng, tại những căn nhà có treo bức hình này, rất nhiều các vụ hỏa hoạn và lụt lội diễn ra theo cách vô cùng bí ẩn. Điều kỳ lạ ở chỗ cho dù tất cả các vật dụng khác trong nhà đều bị ngọn lửa thiêu rụi thì bức tranh vẫn hoàn toàn lành lặn và nguyên vẹn.

Không rõ đây có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không, nhưng có một điều chắc chắn rằng, đây là lần đầu tiên một bức tranh lại mang lời nguyền không chỉ đối với bản gốc, mà hàng trăm bản sao khác nhau cũng chịu số phận tương tự.

4. Bình hoa "hắc ám" Basano

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 4.

Bình hoa Basano - chiếc bình "sát chủ" nhất thế giới

Được tạc vào thế kỷ thứ 15 và có nguồn gốc từ nước Ý, chiếc bình hoa này chìm vào quên lãng trong một khoảng thời gian dài trước khi được tìm thấy vào năm 1988. Điều gây khó hiểu là bên cạnh chiếc bình bằng bạc này, người ta tìm thấy một mẩu giấy kì lạ với dòng chữ "Hãy cẩn thận, chiếc bình này sẽ reo rắc cái chết đấy!".

Sau khi được đem đấu giá công khai, chiếc bình Basano đã thuộc về một người chủ mới nhưng điều không may là chỉ vài tháng sau khi đem trang trí trong nhà, người chủ sở hữu nó đột ngột qua đời một cách bí ẩn. Chiếc bình một lần nữa được sang tên đổi chủ và người sở hữu mới của chiếc bình cũng chịu chung tình cảnh đáng thương giống với khổ chủ trước kia. Chưa có bất cứ bằng chứng khoa học nào có thể xác minh được tính ngẫu nhiên của những cái chết có liên quan đến chiếc bình cổ này.

Sau vài lần mua đi bán lại kèm theo đó là những cái chết thương tâm không có lời giải, cảnh sát Ý quyết định chấm dứt tình trạng trên bằng cách thu hồi lại chiếc bình trước khi đem đi chôn lấp tại một địa điểm bí mật. Hiện nay, không ai còn biết vị trí của nó hiện nằm ở đâu, nhưng có lẽ nhiều người sẽ thầm cảm thấy nhẹ nhõm và hi vọng chiếc bình Basano sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại một lần nữa.

5. Chiếc ghế tử thần của Busby

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 5.

Chiếc ghế được treo cách mặt đất 1,5 m để không ai có thể ngồi lên nó được nữa.

Chiếc ghế này trước đây vốn thuộc quyền sở hữu của Thomas Busby. Hắn bị kết án tử hình vào năm 1702 vì tội danh giết chết chính bố vợ của mình, sau một trận cãi vã kịch liệt. Trước khi bị hành hình, Busby cầu xin ân huệ cuối cùng, đó là được thưởng thức một ly rượu ở quán bar địa phương tại thị trấn nhỏ thuộc hạt North Yorkshire, Anh Quốc. Y cũng yêu cầu được phép ngồi uống rượu trên chiếc ghế mà y đặc biệt yêu thích.

Vào cái đêm định mệnh ấy, Busby đã thốt một câu trước khi bị giải lên đài treo cổ rằng: "Bất cứ kẻ nào dám ngồi lên chiếc ghế này đều sẽ phải chịu một cái chết chóng vánh". Đó như là lời nguyền ám vào chiếc ghế, bởi nhiều báo cáo chỉ ra rằng, tổng cộng 63 người được ghi nhận là đã tử vong, bằng cách này hay cách khác, chỉ vài phút sau khi ngồi lên nó.

Đến khi số lượng người chết tăng một cách bất thường mà không thể lý giải được, chủ quán rượu đã quyết định đem tặng lại chiếc ghế cho Bảo tàng Thirst ở Anh quốc vào năm 1972. Chiếc ghế này vẫn ở đó cho đến nay và nó được treo cách mặt đất 1,5 m để không ai có thể ngồi lên nó được nữa.

6. Chiếc rương ma thuật

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 6.

Tổng cộng 16 người trong gia phả nhà Cooley thiệt mạng vì nhiều nguyên do, kể từ ngày chiếc rương này được đóng và bày trí trong nhà.

Chiếc rương này được làm từ chất liệu gỗ quý của cây đào hoa tâm và được chạm trổ theo phong cách vua chúa thời xưa. Tuy vậy, đằng sau vẻ nguy nga của nó thực chất là một câu chuyện vô cùng hãi hùng. Chuyện kể rằng, chiếc rương được làm nên bởi gia nhân và nô lệ hầu hạ dưới trướng một tên chủ nô tên là Jacob Cooley. Ban đầu hắn định sử dụng đồ vật này làm món quà sinh nhật tặng con trai. Tuy vậy, khi được tận mắt chứng kiến thành quả, Jacob bỗng dưng nổi khùng lên vì thiết kế của nó không đúng sở thích của mình, và rồi hậu quả tồi tệ đến mức hắn ra tay đánh đập dã man người nô lệ đáng thương.

Do vết thương quá nặng mà anh chàng nô lệ tội nghiệp đã bỏ mạng tại chỗ, và kể từ đó một lời nguyền chết chóc đã ám vào chiếc rương kia. Tổng cộng 16 người trong gia phả nhà Cooley thiệt mạng vì nhiều nguyên do, kể từ ngày chiếc rương được đóng và bày trí trong nhà. Hiện nay, nó đã được chuyển về trưng bày tại Bảo tàng lịch sử Kentucky. Và khoa học vẫn đang tiếp tục đi tìm lời giải cho hiện tượng kì lạ này.

7. Búp bê Robert

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 7.

Truyền thuyết kể rằng bạn phải xin phép để được chụp ảnh con búp bê này và nếu không xin phép, bạn đơn giản sẽ bị ám bởi lời nguyền.

Đây là món quà của một người bạn dành tặng cho cậu bé Robert Otto. Vì quá yêu mến chú búp bê mà cậu đã đặt tên nó theo tên chính mình. Rất nhiều lần, bố mẹ Robert đã nghe thấy tiếng chú búp bê và Robert cùng nói chuyện với nhau. Búp bê còn được cho rằng có khả năng tự di chuyển và phá hoại đồ đạc trong phòng, đặc biệt là khi cậu bé Robert Otto đang ngủ say. Lẽ dĩ nhiên, Otto bị bố mẹ đổ lỗi và mắng oan mặc dù cậu hoàn toàn không hề hay biết.

Sau khi Robert Otto qua đời vào năm 1974, một gia đình khác đã chuyển vào căn nhà, nơi gia đình Otto từng sống và họ vô tình tìm thấy chú búp bê này còn sót lại trên căn gác xép. Và nhiều chuyện kinh dị vẫn tiếp diễn trong căn nhà ấy. Nhiều người đã từng nghe thấy tiếng bước chân đi lại cũng như điệu cười khúc khắc vang vọng trên gác xép của căn nhà.

Hiện tại, búp bê được trưng bày ở một bảo tàng ở Key West và điều lạ kì ở chỗ bất cứ du khách nào muốn lại gần để chụp cận cảnh con búp bê này thì ống kính camera đều tự dưng đen kịt đi và không hoạt động được nữa. Truyền thuyết kể rằng, bạn phải xin phép để được chụp ảnh con búp bê này và nếu không xin phép, bạn đơn giản sẽ bị ám bởi lời nguyền. 

8. Chiếc tủ Dybbux

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 8.

Cổ vật này được đồn đoán là ẩn chứa trong đó linh hồn ác quỷ của người chết, tuyệt đối không được mở ra nếu như không muốn điều tồi tệ xảy đến.

Cổ vật này được đồn đoán là ẩn chứa trong đó linh hồn ác quỷ của người chết, và chiếc tủ được dùng để ngăn không cho linh hồn này xâm nhập và chiếm giữ thân thể của người sống. Vào năm 2003, một người đàn ông có tên Kevin Mannis đã mua một chiếc giống hệt từ eBay mà không biết rằng, nguồn gốc của nó đến từ một nạn nhân sống sót sau thảm họa diệt chủng Holocaust của Đức Quốc xã.

Khi mở ra, anh chàng phát hiện một loạt những thứ kì lạ, trong số đó có 1 lọn tóc vàng không rõ là của ai. Không biết phải làm gì với chiếc tủ, anh bèn đem tặng cho mẹ mình nhân ngày sinh nhật và điều điên rồ đã xảy ra: bà lão tội nghiệp bỗng lên cơn đột quỵ và chết ngay sau khi nhận được món quà ấy. Kể từ ấy, chiếc tủ đã qua tay nhiều chủ nhân khác nhau và không ai dám mở nó ra thêm lần nào nữa, dù chỉ là trong chốc lát. Bởi đơn giản, khoa học cũng chưa thể lý giải được lời nguyền này.

9. Chiếc nhẫn của Rudolph Valentino

9 cổ vật mang lời nguyền đáng sợ: Cổ vật cuối cùng cướp đi cả vẻ ngoài lẫn sức khoẻ của chủ nhân - Ảnh 9.

Rudolph Valentino và chiếc nhẫn "định mệnh"

Rudolph Valentino là một diễn viên người Mỹ gốc Ý vô cùng nổi tiếng thuộc thể loại phim câm, một loại hình nghệ thuật vô cùng thịnh hành đầu thế kỷ 20. Chiếc nhẫn mà ông đeo được chính diễn viên mua về vào năm 1919 như là một món quà dành tặng bản thân khi sự nghiệp diễn xuất đang có dấu hiệu phát triển rực rỡ.

Tuy nhiên, khi Rudolph đem chiếc nhẫn đi khoe với bạn bè mình, điều mà ông nhận được đó là phản ứng kinh hãi của mọi người. Họ cho rằng, khi nhìn vào chiếc nhẫn thì phản chiếu lên hình ảnh xác chết của chính Rudolph. Không rõ điều này có cơ sở hay không, nhưng quả thực kể từ khi đeo chiếc nhẫn đó, sự nghiệp diễn xuất của Rudolph Valentino xuống dốc thảm hại. Và không chỉ có vậy, sức khỏe của chàng diễn viên điển trai này cũng suy sụp một cách nhanh chóng.

Tháng 8 năm 1926, Rudolph Valentino đột ngột qua đời tại New York, Mỹ sau khi bị chuẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

Nguồn: Destination America, Unexplainable

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news