Tin mới

71 sinh viên Đại học Luật TP. HCM có thể bị buộc thôi học vì điểm kém

Thứ năm, 18/10/2018, 10:50 (GMT+7)

Hàng trăm sinh viên Đại học Luật TP. HCM bị đình chỉ một năm hoặc buộc thôi học vì điểm tích lũy thuộc loại kém qua nhiều học kỳ.

Hàng trăm sinh viên Đại học Luật TP. HCM bị đình chỉ một năm hoặc buộc thôi học vì điểm tích lũy thuộc loại kém qua nhiều học kỳ.

Đại học Luật TP. HCM vừa công bố danh sách 169 sinh viên các lớp chính quy văn bằng một và hai, dự kiến bị cảnh báo học vụ, đình chỉ một năm hoặc buộc thôi học vì kết quả học tập yếu kém năm 2017-2018, theo VnExpress.

Cụ thể, cảnh báo học vụ 79 sinh viên chính quy; buộc thôi học 71 sinh viên chính quy (trong đó có 22 sinh viên văn bằng hai).

Trường Đại học Luật TP. HCM. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo đó, trường xác định các mức điểm trung bình tích lũy (theo thang điểm 4) để cảnh cáo học vụ với từng nhóm sinh viên chính quy văn bằng một: Điểm trung bình tích lũy dưới 1,2 với sinh viên năm nhất; 1,4 với sinh viên năm hai; dưới 1,6 với năm ba và dưới 1,8 với sinh viên các khóa tiếp theo và cuối khóa.

Sinh viên có điểm chung học kỳ đạt dưới 0,8 với học kỳ đầu của khóa học và dưới 1 với các học kỳ tiếp theo; tổng số tín chỉ của các học phần bị điểm F (0 điểm) còn tồn đọng tính từ đầu khóa học đến thời điểm xét vượt quá 24 tín chỉ cũng bị cảnh báo học vụ.Trường hợp sinh viên bị cảnh cáo học vụ hai lần liên tiếp sẽ bị buộc thôi học.

Hiện tại, Đại học Luật TP. HCM đã đình chỉ một năm đối với 19 sinh viên văn bằng hai do có điểm trung bình năm học dưới 5 (thang điểm 10). Sinh viên theo học theo hệ này sẽ bị buộc thôi học nếu điểm trung bình năm học dưới 3,5 hoặc trung bình tích lũy sau hai năm dưới 4.

Đại diện Đại học Luật TP. HCM cho biết, việc kiểm soát sinh viên này diễn ra hàng năm nhằm siết chặt đầu ra, sàng lọc sinh viên yếu kéo và trường hợp các em nhập học nhưng không theo học.

Theo Báo Thanh Niên, năm học trước, ĐH Luật TP. HCM công bố danh sách 230 sinh viên văn bằng một và văn bằng hai có thể bị cảnh báo học vụ, đình chỉ học 1 năm và buộc thôi học kể từ học kỳ 1 năm học 2017-2018 vì có kết quả học tập yếu kém.

Từ đầu tháng 10/2018, nhiều trường đại học liên tục gửi “tối hậu thư” cảnh báo đối với những sinh viên có kết quả học tập kém, sau đó thẳng tay thông báo đuổi học đối với hàng trăm SV với những lý do như: không đủ điểm rèn luyện, kết quả học tập quá kém, không có bằng Anh văn, vi phạm quy chế, quy định…

Gần đây, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM vừa buộc thôi học 438 sinh viên, trong đó có nhiều trường hợp do sinh viên không nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT để kiểm tra và đối chiếu hồ sơ theo yêu cầu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news