Tin mới

6 thực phẩm quen thuộc tưởng an toàn nhưng tiềm ẩn nguy cơ độc hại

Thứ hai, 12/06/2017, 14:58 (GMT+7)

Đây là những thực phẩm quen thuộc được sử dụng rất nhiều trong thực đơn hàng ngày của mọi gia đình. Các bà nội trợ cứ nghĩ chúng khá an toàn nhưng thực tế những thực phẩm này lại vô cùng độc hại.

Đây là những thực phẩm quen thuộc được sử dụng rất nhiều trong thực đơn hàng ngày của mọi gia đình. Các bà nội trợ cứ nghĩ chúng khá an toàn nhưng thực tế những thực phẩm này lại vô cùng độc hại.

Thịt bò, thịt heo, rau xà lách… là những thực phẩm rất quen thuộc trong mọi gian bếp. Tuy nhiên, đây lại là những thực phẩm khá độc hại. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cả gia đình, người tiêu dùng cần có sự lựa chọn thông minh và cẩn trọng.

1. Thịt bò

Đây là thực phẩm giàu dưỡng chất hàng đầu và được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ năm 2010 đã đưa ra báo cáo cho biết đây là một trong những loại thực phẩm quen thuộc mà kỳ... cực độc hại.

Trong quá trình nuôi dưỡng, bò được cho ăn lượng một lượng lớn thuốc kháng sinh, cám tăng trưởng, chất chống giun sán… 

Lí do giải thích là: Trong quá trình nuôi dưỡng, bò được cho ăn lượng một lượng lớn thuốc kháng sinh, cám tăng trưởng, chất chống giun sán… Những hợp chất này tồn tại rất lâu trong cơ thể bò, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng. Thịt bò còn tồn dư những chất này, khi vào cơ thể người sẽ gây tổn hại đến thận, làm tê liệt thần kinh và nhiều vấn đề có hại khác rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Do vậy, các bà nội trợ cần hết sức lưu ý điều này khi chọn mua và sử dụng loại thịt này.

2. Thịt heo

Ở nước ta, thịt heo là loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất mỗi năm. Tuy nhiên, trong thành phần loại thực phẩm này lại chứa khá nhiều vi khuẩn có thể đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng.

Thịt heo là loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất mỗi năm.

Nguyên nhân của tình trạng này là do người chăn nuôi đã sử dụng thuốc tăng trọng, chất tạo nạc… Khi dư lượng chất này đọng lại sẽ dẫn đến sự xuất hiện của tụ cầu khuẩn MRSA, loại siêu khuẩn được Trung tâm Phòng và Kiểm soát bệnh Mỹ đánh giá là còn nguy hiểm hơn cả HIV.

3. Rau xà lách

Xà lách rất dễ bị nhiễm vi khuẩn nếu được trồng ở những môi trường ô nhiễm.

Đây là loại rau xanh rất quen thuộc chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao. Bạn có thể sử dụng xà lách để ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món khác nhau. Tuy nhiên, đây lại là thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn, đặc biệt nếu được trồng ở môi trường ô nhiễm. 

4. Thịt xay sẵn

 

Thay vì mua thịt về tự chế biến, nhiều bà nội trợ đã chọn thịt xay sẵn vì nó khá tiện lợi. Tuy nhiên, thịt xay sẵn có thể sẽ không đảm bảo vệ sinh. Khi qua nhiều công đoạn máy móc, rất nhiều khả năng thịt đã bị nhiễm khuẩn và có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

5. Thực phẩm đóng hộp

Bisphenol A là hóa chất nhân tạo có trong thực phẩm đóng hộp, nó có thể gây rối loạn thần kinh.

Sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đã được khử trùng kỹ lưỡng. Tuy nhiên, chất độc lại nằm trong những chiếc hộp đựng thực phẩm và rất khó loại bỏ. Đa số hộp được sử dụng để đựng thực phẩm có chứa Bisphenol A, chất này rất dễ hòa tan vào thực phẩm.

Bisphenol A là hóa chất nhân tạo được dùng để sản xuất nhựa PC. Nếu chất này đi vào cơ thể sẽ gây rối loạn thần kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản... Đặc biệt, nếu chất này tồn tại lâu ngày trong cơ thể có khả năng khiến não bộ bị tổn thương.

6. Gà tây quay

80% số lượng gà tây được sử dụng trên thị trường đều chứa lượng vi khuẩn rất cao.

Theo kết quả kiểm tra của Cơ quan An toàn Thực phẩm Mỹ (FDA), 80% số lượng gà tây được sử dụng trên thị trường đều chứa lượng vi khuẩn rất cao. Nó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người, gây ra nhiều bệnh nguy hiểm nếu sử dụng trong thời gian dài.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news