Tin mới

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100\%

Chủ nhật, 15/07/2018, 14:00 (GMT+7)

Một người tồn tại tới 24 nhân cách, cậu bé sở hữu 3 chiếc chân... mọi người đều tưởng là nhân vật hư cấu - ai ngờ họ tồn tại trong cuộc sống thật.

Một người tồn tại tới 24 nhân cách, cậu bé sở hữu 3 chiếc chân... mọi người đều tưởng là nhân vật hư cấu - ai ngờ họ tồn tại trong cuộc sống thật.

Người sói, cặp song sinh im lặng… tất cả những nhân vật tưởng chừng như chỉ có thể ở trên trang giấy thực tế lại tồn tại ngay ngoài đời thực.

1. "Người sói" Petrus Gonsalvus

Truyền thuyết kể lại rằng xưa kia có một chàng hoàng tử, vì phạm phải lời nguyền của mụ phù thủy mà bị biến thành một con quái thú, và chàng phải tìm thấy tình yêu thật sự mới có thể hóa giải lời nguyền.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1537 ở vùng Tenerife của Tây Ban Nha, có một bé trai khác thường ra đời: Cả người cậu phủ đầy lông lá.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 1.
 

Cha mẹ Petrus nghĩ bệnh của con mình do quỷ dữ gây ra (hồi đó đương nhiên không một ai biết đến hội chứng rậm lông (hypertrichosis). Đến năm 10 tuổi họ bán Petrus cho một đoàn thuyền người Pháp và rồi nhóm người này dâng tặng Petrus lên vua Henri đệ nhị.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 2.

Petrus bên gia đình

Đức vua nhận thấy rằng Petrus là một đứa trẻ lanh lợi, cậu ta học tiếng Pháp khá nhanh. Ông đã cho người sói được học hành tử tế. Sau khi vua Henri qua đời, vợ ông là hoàng hậu Catherine de Médici toàn quyền quản lý Petrus. Theo một số tài liệu, bà đã tổ chức một lễ cưới cho Petrus với một cô gái trẻ đẹp tên Catherin.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 3.
 
6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 4.
 

Bất chấp mọi khác biệt và định kiến, cặp đôi đã có một cuộc hôn nhân bền chặt và hạnh phúc. Họ có 6 người con, trong đó 4 người bị di truyền bệnh rậm lông từ cha.

Petrus Gonsalvus chính là nguyên mẫu và nguồn cảm hứng cho câu truyện "Người đẹp và quái vật" của chúng ta ngày nay và là động lực cho các nhà khoa học nghiên cứu về chứng di truyền rậm lông.

2. Chàng trai "ba chân" Francesco Lentini 

Francesco sinh năm 1889 tại Ý trong một gia đình có 12 anh chị em với 11 người đều khỏe mạnh, riêng Francesco là dị thường với một chiếc chân thứ 3 - chiếc chân của người anh em song sinh gắn liền với anh.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 5.

Cậu bé ba chân Francesco

Cha mẹ Francesco không muốn giữ đứa trẻ khác biệt này nên đã đẩy anh cho một người họ hàng nuôi dưỡng. Không lâu sau, người cô này lại gửi Francesco tới trại nuôi dưỡng những đứa trẻ tàn tật.

Theo lời Francesco, trước khi được đưa đến đây anh nghĩ mình là đứa trẻ bất hạnh nhất trên đời, nhưng sau khi chứng kiến những hoàn cảnh của những đứa trẻ khác - Francesco nhận thấy cuộc đời mình vẫn còn rất tươi đẹp. Anh bắt đầu học làm mọi thứ như những đứa trẻ bình thường.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 6.
 
6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 7.

Khi 8 tuổi, Francesco sang Mỹ và sau này trở thành người biểu diễn xiếc, anh thậm chí còn viết hồi kí về cuộc đời mình.

Năm 30 tuổi, Francesco trở thành công dân Mỹ và kết hôn với Theresa Murrey, họ hạ sinh 4 người con khỏe mạnh và Francesco tiếp tục công việc biểu diễn đến cuối đời.

3. Thiên tài 4 tuổi Christian Heinrich Heineken

Thiên tài nhỏ tuổi này sinh vào năm 1721 tại thành phố Lübeck phía Bắc nước Đức. 10 tháng tuổi, Chris đã nhắc lại được tên các đồ vật trong nhà, thậm chí là một câu hoàn chỉnh.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 8.

Christian Heinrich Heineken - Một trong những người thông minh nhất thế giới

Christian có một trí tuệ phi thường, theo lời kể của các nhân chứng: 1 tuổi cậu đã có thể trích dẫn chi tiết kinh thánh bằng tiếng Latinh, 3 tuổi đã thuyết giảng về lịch sử Đan Mạch trước vua Frederick IV. Bài thuyết giảng trường tận và lôi cuốn đến nỗi tất cả các triều thần đều ngả mũ trước ông.

Tuy nhiên không may là cuộc đời Christian lại quá ngắn. Christian bị mắc chứng Celiac (một chứng bệnh gây tổn thương đường ruột và không dung nạp gluten) và qua đời vào năm 1725, chỉ 4 năm sau ngày cậu sinh ra. Nếu như có thể sống lâu hơn, biết đâu thiên tài nhỏ này trở thành một vĩ nhân có thể làm thay đổi cả thế giới.

4. "Cô gái lạc đà" đi bằng 4 chân

Ella Harper sinh năm 1870 ở Hendersonville, Tennessee, Mỹ. Khi sinh ra, cô không may mắc chứng dị tật bẩm sinh khiến đầu gối quay ngược 180 độ.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 9.
 
6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 10.
 

Sở hữu đôi chân hiếm gặp, khác thường, Ella Harper luôn có xu hướng đi lại bằng hai chân và hai tay. Điều đó khiến cô được mọi người biết đến với biệt danh "Cô gái lạc đà".

Nhưng ngoại hình này không khiến Ella Harper nhụt chí. Nhờ đôi chân đặc biệt, Ella Harper đã tham gia vào một gánh xiếc và trở nên rất nổi tiếng ở Mỹ. Cô được xem là một trong những người có thu nhập cao nhất trong các show trình diễn kỳ quái. Theo một số tài liệu, Ella Harper đã kết hôn vào năm 1905 và qua đời năm 1921.

5. Người đàn ông có 24 nhân cách William Stanley Milligan

Nếu bạn ấn tượng với người đàn ông mang trong mình 7 nhân cách khác nhau trong bộ phim "Kill me Heal me" đình đám của Hàn Quốc thì William Stanley Milligan còn khiến bạn sốc hơn với 24 nhân cách cùng tồn tại. Và anh ta hoàn toàn có thật.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 11.

Trong cùng một người có đến 24 nhân cách - bạn tin được không?

William Stanley Milligan hay còn gọi là Billy Milligan bị mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách hiếm gặp, trong con người anh ta tồn tại 24 nhân cách khác nhau. Đó là một cô bé bị mắc chứng khó đọc cùng anh trai, một kẻ lửa đảo thuận tay trái, một tên côn đồ nói giọng Brooklyn, một người phụ nữ đồng tính…

Một trong những nhân cách này đã phạm tội khiến Billy bị kết án 10 năm tù. Tuy nhiên tòa án không bắt giam Billy mà đưa anh ta đến trại chữa trị tâm thần.

Cuộc đời của Billy nổi tiếng đến mức viết thành sách với tựa đề "The Minds of Billy Milligan" và sản xuất thành bộ phim The Crowded Room do nam diễn viên Leonardo DiCaprio thủ vai chính.

6. Cặp song sinh im lặng June và Jennifer Gibbons

Cặp chị em song sinh June và Jennifer Gibbons sinh ra ở Barbados năm 1963. Điều kì lạ là hai cô bé này im lặng với tất cả mọi người, chưa ai nhìn thấy họ trò chuyện, tất cả đều nghĩ hai cô bé bị câm. Nhưng đó chưa phải tất cả.

6 nhân vật ai cũng tưởng chỉ có trong tiểu thuyết, ngờ đâu họ có thật 100% - Ảnh 12.

Bí ẩn về cặp song sinh tới nay vẫn chưa có lời giải thích đáng

Sau khi chuyển đến xứ Wales, bố mẹ June và Jennifer Gibbons phát hiện ra con mình không thực sự bị câm. Chúng thực ra vẫn trò chuyện với nhau bằng một ngôn ngữ mà chỉ hai chị em mới hiểu. Thế nhưng khi có mặt người thứ ba, cả hai lập tức im bặt.

Bố mẹ June và Jennifer Gibbons đã cố gắng tách hai đứa trẻ ra, thậm chí gửi mỗi đứa một trường để giúp chúng giao tiếp với những đứa trẻ khác. Nhưng điều này lại khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn: hai đứa trẻ trở nên cáu gắt, phá phách, thu mình với thế giới bên ngoài và thậm chí tuyệt giao luôn với bố mẹ.

Chị em dù không được đi học nhiều nhưng họ lại có năng khiếu viết lách. Họ thường dành phần lớn thời gian ngồi trong phòng và viết nhật kí, tuy nhiên nội dung khá kì lạ và có phần ghê rợn.

June và Jennifer sau đó đã được đưa đến một bệnh viện để điều trị tâm lý. Trong quá trình điều trị mặc dù bị tách nhau ra nhưng họ lại có những hành vi và biểu hiện giống hệt người kia.

Một nhà báo tên Marjorie Williams đã đấu tranh để giúp đỡ hai chị em trong suốt 11 năm và sau cùng đã chuyển June và Jennifer đến một bệnh viện thường. Trước khi dời đi, Jennifer nói với cô: "Marjorie, Marjorie tôi sẽ là người ra đi". Nữ nhà báo hỏi tại sao lại nói như vậy, Jennifer trả lời: "Vì chúng tôi đã quyết định rồi."

Sau đó Jennifer đột ngột qua đời vì một cơn đau tim. Điều khiến người ta kinh ngạc là sau cái chết của người chị em song sinh, June bắt đầu nói chuyện với mọi người xung quanh và sống cuộc đời như bao người bình thường khác, cô thậm chí còn làm ở một cửa hàng Từ thiện rồi sau đó lấy chồng sinh con.

Sau này người ta biết rằng June và Jennifer đã cam kết với nhau rằng một người sẽ ra đi để người kia có thể tiếp tục sống một cuộc đời bình thường.

Nguồn: Thehumanmarvels, Zeit, B.S

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news