Tin mới

6 dấu hiệu "tố cáo" bạn ăn quá ít rau quả

Thứ tư, 21/06/2017, 08:37 (GMT+7)

Ăn ít rau củ và hoa quả, cơ thể sẽ tiêu thụ không đủ chất xơ cần thiết, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Ăn ít rau củ và hoa quả, cơ thể sẽ tiêu thụ không đủ chất xơ cần thiết, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Ăn quá ít các loại rau xanh, quả..., đồng nghĩa bạn không cung cấp đủ lượng chất xơ cơ thể cần, làm tăng nguy cơ lên cân, mắc bệnh tim mạch và bệnh ung thư. Theo Webmd, biểu hiện của chế độ ăn ít rau, hoa quả thường không rõ ràng. Tuy nhiên, có 4 dấu hiệu cảnh báo quan trọng bạn cần theo dõi.

Mệt mỏi có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá ít rau, hoa quả.

Dễ bị bầm tím

Chỉ cần vết sẹo nhỏ do vấp té hay trầy xước, chỗ đau của bạn dễ bị bầm tím và đau hơn bình thường. Nguyên nhân có thể do bạn ăn ít rau củ. Trả lời Prevention, tiến sĩ Gary Goldenberg, chuyên khoa da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai Hospital (Mỹ), cho biết thiếu hụt vitamin C có thể gây vết thâm tím nặng hơn bình thường bởi vitamin này giúp sản sinh collagen. Thiếu vitamin C, các mạch máu dễ bị tổn thương hơn.

Táo bón

Nếu đi ngoài ít hơn 3 lần một tuần, phân khô và cứng, bạn có thể bị táo bón. Táo bón do bạn ăn ít rau, hoa quả hoặc do tập thể dục quá ít. Một số thuốc, thực phẩm bổ sung cũng dẫn đến tình trạng này.

Ăn nhiều rau quả giúp cơ thể bổ sung chất xơ và các khoáng chất cần thiết

Bạn luôn thấy đói

Đương nhiên rồi, vì bạn ăn ít chất xơ mà chất này lại giúp chúng ta cảm thấy no lâu. Nếu bạn thấy đói chỉ 1 hoặc 2 tiếng đồng hồ sau bữa ăn thì có thể bạn đang thiếu chất xơ. Hãy lưu ý ăn rau củ nhiều hơn để giảm bớt tình trạng này.

Mệt mỏi

Nguồn năng lượng được cung cấp chủ yếu từ chế độ ăn nhiều chất đạm, ít carbohydrate có thể không chỉ khiến cholesterol tăng mà còn khiến bạn mệt mỏi, nôn, yếu.

Tăng cân

Nếu bạn ít ăn rau củ thì có thể bạn sẽ ăn nhiều những thực phẩm ít lành mạnh hơn, đặc biệt là thịt mỡ hay các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều calo nên dễ tăng cân.

Thay đổi lượng đường trong máu

Nếu bị tiểu đường và thấy khó để kiểm soát đường huyết, hãy nói chuyện với bác sĩ. Có thể chế độ ăn chưa cung cấp đủ lượng chất xơ cơ thể cần.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news