Tin mới

58 người chồng ở Nghệ An bị vợ dùng vũ lực bạo hành thân thể trong năm 2017

Thứ năm, 11/01/2018, 09:39 (GMT+7)

Theo báo cáo của Sở Văn hóa – Thể thao, năm 2017, Nghệ An có tới 601 vụ bạo hành gia đình, trong đó có 58 vụ vợ bạo hành chồng với hình thức chủ yếu dùng vũ lực bạo hành thân thể chồng mình.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa – Thể thao, năm 2017, Nghệ An có tới 601 vụ bạo hành gia đình, trong đó có 58 vụ vợ bạo hành chồng với hình thức chủ yếu dùng vũ lực bạo hành thân thể chồng mình.

Thông tin trên báo Nghệ AnThời Đại đăng tải, ngày 10/1, theo báo cáo của sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An, trong năm 2017, trên địa bàn có tới 600 vụ bạo hành gia đình được phát hiện. Trong đó, có 322 vụ bạo hành thân thể, 232 vụ bạo hành tinh thần, 46 vụ bạo hành kinh tế. 

Bị cáo Lô Thị Đông - Nghĩa Lạc - Nghĩa Đàn bị kết án 60 tháng tù giam vì đánh chồng gây thương tích 43%.

Trong những vụ bạo hành gia đình trên thì có 58 nạn nhân là nam giới, 54 nữ giới là nạn nhân. Tiêu biểu tại huyện Kỳ Sơn có 81 vụ bạo hành gia đình, trong đó vợ dùng vũ lực bạo hành thân thể chiếm đến 21 vụ.

Cũng trong 600 vụ được phát hiện, các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tạm giữ, xử phạt hành chính 33 lượt người, xử lý hình sự 4 người.

Trong năm qua, các cấp, ngành, địa phương đã có nhiều biện pháp phòng ngừa Bạo lực gia đình, tuy nhiên tình trạng bạo lực vẫn có xu hướng gia tăng và số vụ việc được thống kê còn rất ít so với thực tế đang diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Các hình thức hòa giải, giáo dục chỉ có tác dụng rất khiêm tốn trong các vụ bạo hành gia đình.

Ngoài ra, các cấp, ngành địa phương đã thành lập được 1.357 cơ sở tư vấn và tiếp cận tư vấn cho 238 người có biểu hiện thường xuyên bạo lực với vợ/chồng và 288 người là nạn nhân của các vụ bạo hành gia đình.

Do đặc thù kinh tế - xã hội nên tình trạng bạo lực gia đình ở tỉnh Nghệ An xảy ra phổ biến dưới hình thức bạo lực về thể chất. Đặc biệt tập trung ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa ở hầu hết các mối quan hệ trong gia đình: Vợ chồng, bố mẹ, con cái, anh chị em…

Nguyên nhân xuất phát từ trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế, đời sống khó khăn, thu nhập thấp. Điều này đã dẫn đến nhiều hậu quả thương tâm như gây thương tích, thậm chí tử vong đối với người bị bạo hành.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news