Tin mới

5 tỷ tiền thưởng của đội tuyển Việt Nam được chia như thế nào?

Thứ ba, 16/12/2014, 09:18 (GMT+7)

Mặc dù đã phải dừng bước trước ngưỡng cửa trận chung kết AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam vẫn nhận được một khoản tiền thưởng khủng.

Mặc dù đã phải dừng bước trước ngưỡng cửa trận chung kết AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam vẫn nhận được một khoản tiền thưởng khủng.

 

Đó là các khoản từ VFF: 1 tỷ đồng sau khi giành quyền vào bán kết, 2 tỷ đồng sau chiến thắng 2-1 trên sân Shah Alam của Malaysia ở trận bán kết lượt đi. Cùng với đó là 1 tỷ đồng từ bầu Hiển cũng sau trận đấu này. Ngoài ra, với thành tích lọt vào bán kết, LĐBĐ Đông Nam Á AFF cũng sẽ thưởng ĐT Việt Nam 50.000 USD, tương đương với 1,057 tỷ đồng. Như vậy tổng số tiền mà ĐT Việt Nam sẽ nhận được sau AFF Cup lần này là vào khoảng 5 tỷ đồng.

Mức thưởng cụ thể cho các thành viên đội tuyển lại khác nhau. Theo đó, ban cán sự đội tuyển sẽ xếp 4 loại: A (đá chính thức, HLV trưởng), B (cầu thủ dự bị loại một thường vào sân, HLV phó hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị), D (các thành viên còn lại như bác sĩ, nhân viên hậu cần). Quy định mỗi loại được thưởng bao nhiêu và cụ thể những ai thuộc loại nào sẽ được ban cán sự cân nhắc cụ thể.

đội tuyển việt nam, đt việt nam, đtvn, aff cup 2014, chia thưởng đội tuyển việt nam, tiền thưởng aff cup 2014

Thất bại, các tuyển thủ vẫn được thưởng khủng.

 

Hiện tại, các khoản thưởng trên vẫn chưa được giải ngân. Nguyên nhân là bởi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng nghi ngờ tiêu cực sau trận bán kết lượt về với Malaysia. Ông Dũng đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Dù trang web của LĐBĐ Đông Nam Á đã đăng báo cáo cho thấy không có dấu hiệu bất thường về trận đấu này, các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

 

Chỉ khi nào có kết luận cuối cùng về “nghi án tiêu cực”, lúc đó ban cán sự đội tuyển mới lên danh sách thưởng cụ thể và chờ giải ngân. Với cách chia này, trung bình các cầu thủ nhận từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, với trận đấu thất vọng trên sân nhà Mỹ Đình, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng kêu gọi “treo” khoản thưởng trên vì các cầu thủ “không xứng đáng được nhận”.

Hạ Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news