Tin mới

5 thói quen hàng ngày khiến da, móng, tóc… hỏng hết mà chẳng ai biết

Thứ ba, 29/08/2017, 09:50 (GMT+7)

Đây chính là những thói quen mà nhiều người mắc phải gây hại trực tiếp cho da, móng và tóc.

Đây chính là những thói quen mà nhiều người mắc phải gây hại trực tiếp cho da, móng và tóc.

1. Nặn mụn bằng tay

 

Mỗi khi rảnh lại lấy tay sờ lên mặt hay dùng tay chống cằm thậm chí là nặn mụn… Đây chính là thói quen của nhiều người dẫn đến tình trạng mụn cứ mọc ầm ầm mà chữa mãi không khỏi. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn dù có rửa sạch bằng xà phòng diệt khuẩn cũng khó có thể làm sạch hoàn toàn. Chính vì thế khi để tay chạm vào mặt sẽ vô tình truyền vi khuẩn khiến mụn hoành hành.

2. Dùng nhiều dầu xả

 

Rất nhiều người có thói quen dùng nhiều dầu xả để tóc thêm bóng mượt và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên đây lại là một quan điểm sai lầm mà bạn cần tránh. Khi sử dụng quá nhiều dầu xả bôi lên tóc sẽ khiến phần da đầu bị bết đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn bám hại tóc gây ra các bệnh da đầu như viêm nhiễm, ngứa.

Chính vì thế chỉ nên dùng một lượng dầu xả vừa đủ, đối với tóc dài ngang lưng thì kích thước dầu xả bằng 1 đồng xu. Bên cạnh đó, khi sử dụng thì tránh bôi dầu xả lên da đầu, chỉ dùng cho phần đuôi tóc mà thôi.

3. Dùng nhiều kem đánh răng

 

Cứ nghĩ rằng dùng nhiều kem đánh răng thì việc tẩy trắng răng sẽ hiệu quả hơn. Vậy mà các nhà khoa học lại nghiên cứu cho rằng khi lấy nhiều kem đánh răng thì việc làm sạch răng của phần lông bàn chải sẽ giảm đi. Nguyên nhân bởi vì độ tiếp xúc của phần lông bàn chải chạm tới răng sẽ ít đi cũng chính vì thế mà thức ăn thừa, vi khuẩn khó thể làm sạch một cách tốt nhất.
Vậy từ lần sau hãy lấy kem đánh răng vừa đủ cho mỗi lần sử dụng, tránh lấy quá nhiều như vậy vừa lãng phí lại còn phản tác dụng nữa đấy.

4. Không dũa móng tay khi bấm

Việc chỉ bấm móng tay chứ không dũa sẽ khiến móng tay bị xước và rách do phần cạnh sắc nhọn. Ngoài ra, cũng khuyên bạn không nên cắn móng tay vì đây cũng là thói quen của rất nhiều người. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới bộ móng của bạn đó.

 

Lời khuyên dành cho các bạn là nên dũa sau khi bấm móng tay để giúp bạn sở hữu bộ móng đẹp hơn và khỏe mạnh hơn.

5. Nhổ lông nách bằng nhíp

Việc dùng nhíp để nhổ lông nách dẫn đến rất nhiều tác hại khôn lường mà ít người biết. Việc dùng nhíp sẽ gia tăng mùi hôi khó chịu và nách thâm xỉn, sần sùi. Bên cạnh đó trong quá trình nhổ lông nách sẽ khó tránh được tình trạng gây xước chảy máu, nếu gặp phải vi khuẩn sẽ làm viêm nhiễm khó chữa.

 

Chưa kể, nhổ lông nách bằng nhíp chính là nguyên nhân dẫn đến việc ung thư mà các nhà khoa học đã công bố.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news