Tin mới

4 mẹo giúp bạn dùng điện thoại ban đêm mà vẫn an toàn

Thứ tư, 16/08/2017, 14:10 (GMT+7)

Ai cũng biết dùng điện thoại vào ban đêm hại mắt như thế nào. Để giảm thiểu những nguy cơ này bạn không thể không biết 4 biện pháp cực kì hữu hiệu dưới đây.

Ai cũng biết dùng điện thoại vào ban đêm hại mắt như thế nào. Để giảm thiểu những nguy cơ này bạn không thể không biết 4 biện pháp cực kì hữu hiệu dưới đây.

Dùng điện thoại trước khi đi ngủ là một thói quen phổ biến của giới trẻ. Đặc biệt khi sử dụng điện thoại trên giường bạn thường xuyên tắt điện hoặc chùm chăn khiến mắt phải tập trung làm việc hết công suất, rất nhanh mỏi và hại mắt.

Nên hạn chế tối đa thời gian sử dụng điện thoại vào ban đêm. Ảnh internet

Chưa kể ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại còn khiến da nhanh bị lão hóa sạm màu. Loại ánh sáng này cũng là tác nhân khiến não ngừng sản sinh melatonin, loại hormone gây buồn ngủ.

Nếu thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử muộn thì mắt, da và cả não bộ sẽ có nguy cơ bị thoái hóa rất nhanh.

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có lẽ đã trở thành một thói quen “ngấm vào máu”, khó lòng có thể thay đổi ngay tức khắc. Vì vậy để hạn chế những tác hại khi dùng điện thoại vào đêm khuya bạn có thể tham khảo 1 số biện pháp sau đây.

Giảm độ sáng vừa phải

Trong điều kiện thiếu sáng, khi màn hình Smartphone, máy tính bảng có độ sáng càng lớn sẽ càng làm ảnh hưởng đến đôi mắt, do vậy việc giảm độ sáng màn hình xuống sẽ giúp dịu hơn cho đôi mắt khi sử dụng.

Giảm độ sáng màn hình điện thoại vừa phải tránh chói mắt. Ảnh internet

Làm đậm chữ và tăng kích thước chữ trên màn hình

Với việc điều chỉnh độ tương phản, độ đậm nhạt, kích thước các ký tự hiển thị trên smartphone của bạn, điều này giúp mắt đỡ căng thẳng hơn khi xem các đoạn văn bản trên email, web, tin nhắn hoặc tài liệu.

Chỉnh to cỡ chữ trên điện thoại sẽ giúp mắt đỡ phải điều tiết nhiều hơn. Ảnh internet

Không dùng điện thoại quá 1 tiếng trước khi ngủ

Con người sau khi tiếp nhận một lượng thông tin ngoại giới nhất định thì sẽ hình thành lá chắn ký ức, vì vậy dùngđiện thoại quá lâu sẽ khiến trí nhớ của bạn giảm đi.

Không nằm nghiêng hay nằm sấp khi xem điện thoại

Nằm nghiêng sang trái hay sang phải đều sẽ nhanh chóng khiến thị lực của hai mắt bị chênh lệch do áp lực từ ánh sáng màn hình gây ra. Nằm sấp lâu ngày sẽ gây khó khăn cho tuần hoàn máu ở não và tay. Nằm ngửa là cách hợp lý nhất, bạn có thể đặt chiếc gối hay chăn trên ngực, phía dưới cánh tay để tạo nơi nâng đỡ.

Tránh nằm úp hay nghiêng khi dùng điện thoại. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news