Tin mới

35 bài thi "cao bất thường" tại Lạng Sơn của một nhóm chiến sỹ công an nghĩa vụ

Thứ năm, 19/07/2018, 11:50 (GMT+7)

Sau những sai phạm về việc chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang, dư luận lại tiếp tục nóng lên với một danh sách gồm 35 thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn.

Sau những sai phạm về việc chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang, dư luận lại tiếp tục nóng lên với một danh sách gồm 35 thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn.

Theo bảng điểm được lan truyền trên mạng xã hội thì số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.

Đối với môn Ngữ Văn, trong số 35 thí sinh nêu trên, có 5 thí sinh đạt điểm 9. Trong khi đó, theo phổ điểm môn Ngữ Văn được bộ GD&ĐT công bố, cả nước có 1.706 thí sinh đạt điểm 9.

Tổng 3 môn thi Ngữ Văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng nêu trên không có thí sinh nào dưới 24 điểm.

Cao nhất là thí sinh N.V.D với tổng điểm 27,9 điểm – môn Toán (7,4); môn Ngữ Văn (9); môn Lịch sử (8.75); điểm ưu tiên là 2,75. Đứng thứ 2 là N.V.L với tổng điểm 26,8 – môn Toán (7,8); môn Ngữ Văn (8,75); môn Lịch sử (7,5); điểm ưu tiên là 2,75…

Bảng điểm được cho là của 35 thí sinh tại điểm thi Lạng Sơn. (Ảnh: Facebook)

Trước sự việc xảy ra, trao đổi trên VTC news, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn cho biết: "UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh và các đơn vị liên quan vào cuộc rà soát lại quá tình diễn ra kỳ thi, chấm thi để xem có đúng quy định không”.

Báo cáo nhanh từ Sở GD-ĐT tỉnh cho thấy, hình ảnh trên mạng xã hội là danh sách của 35 em thí sinh có mức điểm có vẻ như bất thường. Đấy là điểm của một nhóm các chiến sỹ công an đang đi nghĩa vụ, giờ thi để tiếp tục học thêm. Trước mắt, Sở GD-ĐT tỉnh cần kiểm tra 35 trường hợp đó bằng các biện pháp cần thiết.

“Có thể kiểm tra bằng cách, các bài trắc nghiệm phải qua thao tác quét rồi gửi về Bộ GD-ĐT nên phải đối chiếu các bài thi gốc với các bài đã quét đó xem có gì khác biệt nhau. Thứ hai, phải xem lại toàn bộ quá trình chấm thi xem có chênh lệch gì khác thường về điểm số hay không Tôi sẽ trực tiếp xem kết quả đối chiếu bài thi của 35 thí sinh đó xem có vấn đề gì không", ông Thiệu nói trên tờ VTC news. 

Thông tin trên báo Infornet, ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cũng cho biết thêm: Sở GD&ĐT hết sức quan tâm đến vấn đề dư luận phản ánh về việc thí sinh có điểm cao bất thường. Về sự việc này, chúng tôi cũng đã báo cáo lãnh đạo tỉnh để xin ý kiến. Phía UBND tỉnh cũng đã yêu cầu rà soát lại những trường hợp bị phản ánh là điểm thi bất thường này.

"35 thí sinh nói trên là thí sinh tự do nên bố trí thi tại điểm trường THPT Chu Văn An và các thí sinh tự do này đều thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, thuộc Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, Bộ Tư lệnh CSCĐ", Ông Tuấn nói trên Infornet.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news